Ở trường Zodiac, có một điều khá đặc biệt, đó là: những học sinh khi đi trễ quá 3 lần sẽ được "mời" lên phòng thầy hiệu trưởng để "uống trà" và đàm đạo cùng thầy. Thật là 1 "vinh dự lớn lao".
- Thưa thầy, nếu thầy thấy "quá cô đơn" khi suốt ngày phải ngồi lì trong phòng và xử lí một đống giấy tờ thì em có thể đến "thăm" thầy vào giờ ra chơi. Còn lúc này thì không được.- Libra kì kèo.
- Ồ thầy đâu có cô đơn lắm đâu em. Ngày nào chả có học sinh đi trễ?
Libra bị bắt quỳ ngay giữa cửa ra vào, lầm bầm chửi rủa.
- Thưa thầy, cả ba lần em đi trễ đều có lí do chính đáng.
- Thế hả? Để thầy xem nào... Lần 1: đi trễ do dậy muộn. Lần 2: đi trễ do dậy muộn và lần 3: đi trễ do đậy muộn tiếp. Đây quả là lí do chính đáng nhất trong đời mà thầy từng gặp.
"Thầy thật độc ác", cô nghĩ.
- Quỳ thế đủ rồi, em có thể lên lớp.
-Dạ.
"Thiệt là đáng ghét quá a. Còn hai cái con bạn thân kia nữa. Lúc nào mồm cũng nói "thề chết bên nhau", mới nghe chuông reng xong chạy thẳng, không thèm nhìn lại." Libra hậm hức lên lớp. Cô định kéo cửa ra mắng cho hai con kia một trận thì nghe.
- Đồng chí đã hi sinh nhưng tai tiếng của đồng chí mãi còn trong trường Zodiac và trong lòng mỗi người dân lớp H12...
- Hu hu, mày chết thảm quá!!!
Khẽ áp tai vào cửa, cô đã lờ mờ đoán được cái bọn lớp cô làm gì bên trong, kèm theo đó là vài tiếng khóc, tiếng sụt sùi nhưng nghe giống tiếng cười hơn. Cô đá cửa bước vào. Không nằm ngoài dự đoán. Trước mắt cô hiện tại đang là một đám tang vô cùng "Long trọng". Nói cho đúng thì đây chính là một "tục lệ" của lớp h12: khi một thành viên dù còn sống hay đã chết nhưng chỉ cần không có mặt trong lớp là chúng nó sẽ tổ chức đám tang linh đình.
- Tụi bây hay quá ha, giờ còn làm tang cho tao nữa.
- Mày thông cảm đồ cúng chẳng có gì ngoài mấy li mì tôm chua cay, ngoài ra cũng chẳng có trái cây để mà làm lễ cho đàng hoàng. Mong may nhận tạm rồi siêu thoát giùm tụi tao, đừng có ám theo tụi tao hoài khổ lắm.
Germini lên tiếng.
- Chộ ôi, tụi bây cũng nghèo quá ha. Cúng có li mì ăn liền à, mà tí nữa ra chơi đứa nào đứa đó móc ra 100 ngàn, nghèo quá ha.
- Mày thông cảm, căng tin hổng có bán trái cây. Có li mì là ngon rồi.
- Dẹp dẹp, cô vô cô vô.
Từ ngoài cửa, Taurus chạy vào la inh ỏi. Bao giờ cũng vậy, để cái đám tang trót lọt, cũng phải có 1 đứa ở ngoài canh cửa.
Nhanh chóng, cả bọn hấp tấp dọn đồ, lấy tập sách ra như đàng hoàng lắm rồi ngồi thẳng lên, ra dáng học sinh nghiêm túc, chờ cô vô.
- Học sinh. Nghiêm.
Giọng lớp trưởng hào sảng vang lên. Cả đám đứng bật dậy như lò xo.
- Chúng em kính chào cô ạ.
Chúng nào đồng thanh như học sinh Tiểu học.
- Cái mùi gì mà nó thơm thế nhỉ? Mì ăn liền phải không?
- Đâu có đâu cô, chắc tụi lớp kế bên nó ăn đó mà, cô kì quá.
- Đúng rồi cô, chắc cô đói nên mới tưởng tượng ra đúng không?
Cả lớp H12 đua nhau bào chữa.
- Thôi bỏ qua đi. Hôm nay tôi sẽ kiểm tra bài cũ, tất cả gấp sách vở lại.
Cả lớp im phăng phắc, chúi 12 cái mặt vào quyển sách, lưu luyến không muốn rời.
- Để xem, hôm nay ngày 10...
"Số 10, con Capricorn chắc luôn" cả lớp thầm nghĩ.
- Rồi, người duy nhất sinh tháng 10, mời lên bảng.
Libra lầm lũi bước lên bảng, bước chân nặng nề như chẳng muốn đi. 11 cô gái còn lại thở phù, đâu đó vọng lên câu :"chết chưa mày, ăn ở nhá!".
- Bài 3, đọc.
Thôi xong, đúng cái bài cô chưa học. Ấp úng một hồi mới lòi ra vài chữ:
- Thưa cô. Vào năm 1945, khi cách mạng nổ ra và thành công...
- Hả?????
Cô Marie há hốc mồm.
- Khùng quá má ơi, bài 3 là bài "Sự tích dưa hấu", bài 4 mới là "Cách mạng nông dân".- Taurus ngồi gần đó nhắc khéo.
- Học bài chưa đấy?
- Thưa cô, chưa...ạ.
- Libra, nợ 1 bài. Ghi sổ.
Reng, reng, reng. Tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi vang lên.
- Ê, đi uống trà giải khuây ko mày?
Aries chạy tới choàng vai con bạn.
- Uk, đi thì đi. Hôm nay tao xui quá.
- Scorpio đi không? Hôm nay tao bao.
- Uk
Cô đáp cụt lủn. Cả ba nhanh chóng ra khỏi cánh cửa lớp.
- Căng tin hôm nay đông quá.
Aries dáo dác nhìn quanh.
- Chị hai!!!!
Từ đằng xa, một cô bé rất đáng yêu tầm 12 tuổi bước tới. Cô bé sở hữu đôi mắt xanh lục tinh nghịch cùng mái tóc nâu xoã dài.
- Rily!
Aries hét lớn. Cô bé sấn tới bên cô.
- Hai ơi, bên kia có khuyến mãi kìa. Qua coi.
- Ờ ờ, tao đi chút nha, xíu quay lại.
Nói xong, cô chạy biến.
- Thiệt hết nói. May còn mày ở đây đấy Scorpio. Ủa, đâu rồi?
Từ đằng xa, Libra đã thấy con bạn mình đi bên cạnh một cô bé khác, cũng trách tuổi Rily và có mái tóc đen huyền giống hệt chị mình nhưng được buộc lên cao trong rất gọn gàng. Cô chắc mẩm con bé đó là Anna, vì cô hay nghe Scorpio kể về nó.
- Giờ chỉ còn mình mình.
Cô lầm bầm.
- Của cháu hết 30 ngàn.
Một giọng nói kéo cô quay lại. Chết thật chứ, con Aries lại quên trả tiền trước rồi. Cô lúc này mới nhớ ra rằng đã quên mang theo tiền từ khi đến trường. Cay thế, không khéo lại phải rửa bát cho mà xem.
- Cháu cháu...
- Đây ạ.
Từ bên cô, không biết từ khi nào đã xuất hiện 1 cô nhóc vô cùng đáng yêu cùng mái tóc xoăn đen mượt mà.
- Sarah!?
Trên băng ghế đá dài ở trên sân trường, 1 cặp chị em ngồi thẩm thơ uống nước...
- Sao em lại trả tiền giùm chị vậy nhóc?
- Tại chị thiếu tiền!
- Sao em biết là chị thiếu tiền?
- Nếu có tiền sao chị còn đứng đó?
"Uk ha, con bé này thông minh thật, giá mà cưng là em chị."
Cô thầm nghĩ, khẽ vuốt lên mái tóc bóng mượt của cô bé.
- Chị không có em sao?
- Uk, chị không có. Sarah làm em gái chị nha?
- Umm... Được.- Cô bé nở nụ cười vô cùng đáng yêu.
Chiều hôm đó...
- Chào bố, mẹ, con đã về.
- Uk, về rồi sao?
Bố cô hỏi han còn mẹ cô thu không nói gì, bà chăm chú rửa chồng bát đĩa.
- Dạ.
Nói rồi, cô đi thẳng lên lầu.
- Con không ổn sao?
Bố cô lo lắng khi thấy cô có vẻ không vui.
- Không sao, chỉ là, hôm nay con hơi mệt.
- Vậy sao?
- Bố xuống trước đi. Con cần yên tĩnh.
- Uk.
Tối đó, cô ngủ khá ngon vì cả ngày đã rất mệt. 1 đêm nữa lại bao trùm lên thành phố.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện kì lạ ở xứ Zodiac
FantasyMột lớp học toàn nữ bao gồm 12 cô gái với 12 cá tính khác nhau, xinh đẹp trẻ trung và thanh xuân phơi phới. Lớp học diễn ra vô cùng bình thường như bao lớp học khác. Cho đến một hôm, anh họ của Scorpio và đồng thời là bạn của lớp H12 bị mất tích kh...