Six

She stared at her watch. Prente siyang naka-upo sa love seat. It's already 5:30 at hinihintay niya ang pagdating nito.she heared the car pull over at ang mga nagmamadaling yapak nito papasok sa kabahayan. She smiled bitterly. Bumukas ang pintuan at nasilayan niya ang ngiti sa labi ni Dymon.

"I'm home! I have something for -" natigilan ito noong makita siya sa upuan. His brows furrowed at agad siyang nilampasan nito.

"Ciara! Ciara where are you!" Patuloy nitong pag-galugad sa buong lugar.

"You!" Hinaklit nito ang braso niya at niyugyog siya ng marahas."where is she?! What did you do to her?!"

"I payed her to get lost Dymon." Diretsa niyang tugon. Nagulat ito. Bakas ang sakit sa mga mata. "I gave her five million. Then she went away." She looked at him.

"That's not true. She won't leave me. S-she loves me." Hindi makapaniwala nitong tugon.

"Love? If she truly loved you, hindi siya masisindak ng pera Dymon! Kung totoong mahal ka niya, hindi niya tatanggapin ang perang binigay ko! But being the gold-digger that she is -"

"Don't call her that! You tricked her! Anong ginawa mo Cerene?! You probably scared her that's why she fucking left! Where is she?!" Hinawakan siya nito sa magkabilang balikat at marahas na piniga ang magkabilang braso niya. She winced.

"A-ano ba Dymon! Nasasaktan ako!"

"Masasaktan ka talaga kung hindi mo sasabihin sa akin kung nasaan siya! Where is Ciara?!"

"I don't know! I don't know okay?! Umalis nalang siyang bigla matapos kong ibigay sa kanya ang pera then she gathered her things tapos umalis at wala akong pakealam kahit sang lupalop pa siya pumunta-"

Nasindak ang buong pagkatao niya nang bumiling ang ulo niya sa lakas ng sampal na iginawad sa kanya ng asawa. She touched her cheeks with her trembling fingers habang hindi makapaniwalang tiningnan si Dymon.

"Kapag may nangyari sa kanya, hindi lang yan ang aabutin mo!" He hurriedly stepped back and walked away leaving her speechless on the floor.

Namanhid ang buong katawan niya. And like what she's used to do these past few weeks, she cried alone, again.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dymon's POV

"Anong klaseng utak meron ka?!! I paid you almost half a million tapos hindi mo man lang magawa ang pinapagawa ko sa iyo?!" The fvcking bastards face etched with worry. Same with all the useless dipshits of bodyguards around me.

"Get out! Wag na wag mong ipapakita ang mukha mo hanggat hindi mo nahahanap si Ciara!" He hurriedly went outside at ngali-ngali kong suntukin ang pader because of frustration.

I clasped my hands. How is she doing now? Paano kung may nangyari ng masama sa kanya? Sa anak namin? This is all that bitch's fault.

Get ready slut. You want a husband? Then I'll give you one.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

it's already 9 in the evening at as usual, hindi na naman umuwi si Dymon. She stared at her plate. Ilang ulam na ba ang niluluto niya at nasasayang dahil hindi umuuwi ang asawa niya? She sighed. She hurriedly washed the plates at pumasok na sa kuwarto nila.

It's been a long day. All she wants now is a nice hot tub. Naglublo muna siya doon at nag-isip-isip. Hindi niya inasahan na ganoon pala kasakit ang masampal. She ran her fingers on her cheek. She smiled bitterly.

She's never been slapped by anyone all her life. Kahit pabiro, o aksidente man lang. She's Cerene Solstice Domingguez. Heiress of the Sun horizon group of companies. Who in their right mind would slap a gorgeous face?

Si Dymon lang. and it's because of that bitch Ciara.

Kumuyom ang kamao niya. Hanggang kailan ba nito sisirain ang buhay niya? Hindi man lang ba ito marunong rumespeto para ipangalandakan niya na buntis siya at binabahay nito ang asawa niya? At si Dymon naman...

Of course. Gustong-gusto niya. Hapon pa nga lang umuuwi na duon eh. Eh sayo? Mag-uumaga nalang wala pa rin. Kasi hindi ka niya mahal Cerene.

She forced the tears to stop. Pero hindi niya napigilan ang kirot na dala niyon. Its so harsh to love someone if they already love someone else. Na kahit ano pang gawin mo, kahit mag-effort ka pa nang todo, hindi pa rin nila mapapansin yon kasi hindi ikaw ang gusto nilang makasama. Hindi ikaw ang hinahanap-hanap. Hindi ikaw ang mahal.

Umahon na siya sa tub at nag desisyon ng lumabas. She put on the robe at dumiretso na sa closet when someone grabbed her waist and pinned her against the wall. She gasped at the sight of him. He's eyes burning with anger, pain and lust. She gulped.

"D-Dymon, what are you doing here?" Nauutal niyang tanong. He smirked.

"This is my house. Syempre uuwi ako dito to be with my wife. Right?" He watched her beautiful face etch with worry and desire. He clinched his jaw as he watched that drop of water crawl from her neck down to her exposed cleavage. He roam his hands from her waist to her back down to her bossom. She gasped when he squeezed her butt.

"Ready to perform your duties wife?" He gritted his teeth and before she could protest, he crushed his lips to hers.