I woke up early in the morning feeling really dizzy. Haaay, Nakakainis kasi kapag walang eyeglasses. Everything looks blurry and I see things differently. Eto nga, nawawalan ng ilong yung papa ko sa picture. At eto pa, napagtripan ko rin picture namin ni Jace. Mukhang buwaya ang bespren ko.
AHAHAHAHA! Wagas talaga ako makatawa!
Pupunta ba ako sa school ngayon o huwag nalang muna? Haaaay.
"Clarissa!!" sigaw ng mama ko. "Malalate ka na. Bilis na!"
Ay oo nga pala, kung nakalimutan nyo. Dawn nga pala ang pangalan ng mama ko habang ang papa ko ay si Chard. Basta, kung makalimutan nyo, always think of Walang Hanggan. ;) Alam ko namang matatalino kayo at magegets nyo kun bakit Walang Hanggan ang dapat nyon ialala. Edi kung di mo gets, bumalik ka sa elementary!
"Opo ma. Coming!"
Di naman kami ganun kahirap at di din naman kami mayaman. Kung baga, average lang. :) Yung tipong, makakakain kami sa isang araw pero di naman nabibili lahat. Hanga naman ako sa papa kong nasa Dubai pati na rin sa mama kong nurse. Kaya dapat, masipag ako sa pag-aaral. Dahil kung hindi, eh baka napulot nyo na ako sa Edsa.
"Ma, ano nanaman ba ulam natin? Isda nanaman?"
"Huwag maarte at kumain ka nalang. Teka lang, there's something different. Ano ba yang mga mata mo? Nasaan na eyeglasses mo? AT may bukol ka pa ha!"
"Ah, nabunggo kasi ako kahapon at ayun, di ko na alam kung nasaan glasses ko."
"Dahan dahan naman kasi sa susunod, ha? Ibibili nalang kita ng bago at dito ka lang muna sa bahay. Ganun din naman parin grado ng salamin mo dba?"
"Opo ma."
Hours passed by at nandoon lang ako sa kwarto ko nagbabasa ako sa Wattpad nang –
may nagmessage sakin! the_badboy09 sent you a message.
Ay shet. Sino ba kaya to. "Hi! I have read your bio and I got touched by what you put. Like you, nobody knows me here in Wattpad because I also don't want my friends laughing at my Romance stories. I thank you for making me remember why I joined Wattpad in the first pace :)"
First time kong makatanggap ng message dito sa Wattpad and yes, bago ako rito. I've read Wattpad Love and now I have an inspiration to read it again.
Wow, isang message pa nga lang, Wattpad Love agad? My inner voice told me. Oo, ganun ako kabilis mainlove. Masanay ka na! Aiiiikes, ano ba irereply ko? Should I tell him I love him too? Lol. De, biro lang naman.
I checked his profile and heck, he's so cuuute. I mean the handsome handsome cute ba. 16 na sya pero malapit lapit na din ang 16th ko. I read his bio and oo nga, isa din syang misteryoso dito sa wattpad. He lives in England but he's Irish tho. Ayyy, Can't stop reading his bio!! Help me out here..
Me: Hello too! I am glad that I was able to touch a person's heart even though we've never even met. Tho you're far away from my country which is, Philippines, I really hope I'd be able to visit your place, meet you in person and be good friends. I'm not asking too much, right? :)
**
Hapon na, at wala pa rin akong natatanggap na reply at wala pa din si mama. Ang bagal ng oras ngayon. Namimiss ko na tuloy bestfriend ko. Wala na talaga akong ibang magawa kaya bumaba ako sa first floor at nanood na lamang ng TV. Dahil hapon iyon at walang ibang magandang mapapanood, Nag-Nickelodeon nalang ako. And I won't deny that my boredom was relieved. Woo. Nickelodeon never gets too old. :)
May nagdoorbell na at hindi ko pa rin binunuksan ang pinto kasi tamad na tamad talaga ko. Nang binayayaan na ako ng maraming sunod sunod na bells, binuksan ko na. At nakita kong galit na galit ang mama ko.
"Clarissa, ano ba naman yan?! Tulungan mo nga ako rito." Tinulungan ko na si mama.
"Ma, nakabili ka na ba ng eyeglasses?"
"Oh, eto na!"
Nagpasalamat na ako at nagonline nanaman sa Wattpad at wal pa rin akong natanggap na reply.
**
"Yes! Makakapasok na ako!" Wait. Did I just say that? Why did I love school all of a sudden?? Ahhh, alam ko na, miss na miss ko na ang bestfriend ko.
**
"Uy Cloy! Kamusta ka na? Okay ka na ba?" Bigla syang tumawa pagkatapos nyang sinabi ang linyang iyon.
"Ano problema mo? Ba't tawa ka ng tawa?"
"Mas lumaki kasi bukol mo sa noo eh."
"Oo na, ikaw na ang pnakagwapo sa mundo kaya napapagtripan mo tong mukha ko." I said sarcastically.
Nang papunta na kami sa Homeroom class namin, nakita ko si Mason.
"Hi there! I didn't see you for a while. How you doin'?
Ohmygod, a drop dead gorgeous guy is talking to me. This is making me feel beautiful.
"Ah, Na-headbang ulo ko eh kahapon ng kahapon kaya kahapon, absent ako" Matatalino lang ang makakaintindi sa linyang binitaw ko. Good luck nalang ;) At dahil matalino sya, naintindihan nya ako.
"Ahh. That explains why. Would you want going to Homeroom together?"
This made me feel more beautiful. Feel ko na ang kagandahan ko!
"Sure. Tara Jace!"
Jace whispered to me, "Cloy, ano ba naman yan! Ba't kailangan pang kasama pa natin tong engot?"
"Oy, hindi sya engot. Ang gwapo kaya noh."
*********************************************************************************************
Hi guys! Thank you sa 100+ reads. PM me if what you want for the next chapters. :) Thank you! If it's getting boring, just tell me. But please, nicely naman! HAHA :)
Teaser: Magiging friends ba taaga si Cloy at Mason? Oh ginagwa lang yan ni Mason dahil sa isang dare? ABAGAN ;)
Update: Wednesday?
Love and hugs,
-shakeitup13
BINABASA MO ANG
Roller Coaster Ride Kind-Of-Love [KATHNIEL LOVE STORY]
Ficção AdolescenteSi Cloy ay isang 3rd year HS student. Papalit palit sya ng crush, para bang "roller coaster ride". Minsan, kay guy #1, pagnasawa naman, pupunta naman siya kay guy #2. Sa tulong ng kanyang bestfriend na si Jace, mahahanap kaya nila ang magiging last...