Destiny?

4 0 0
                                    


So, ayu'n grabe muntikan na akong mapahiya kanina hays! Until now, iniisip ko pa din ang nangyari kanina kasi naman kung saan saan ako lumilingon. Hays! David? Ang awkward niya. Hindi kaya type niya ako? Well, well, erase erase! As if naman kasi na magiging gusto niya ako sa maikling panahon 'diba?


So anyway, para mahinto ko ang aking pag-iisip, mago-open nalang ako ng Facebook.

*Dwan Delima added you as a friend* - Okay confirmed.

*John David Foster added you as a friend* - Hm, himala paano kaya nya nalaman? Anyway, siguro kasi magkaklase kame 'noh? I-accept mo nalang kesa 'yung madami ka pang iniisip. 

So na-confirmed ko na silang dalawa at online si David. So, ano naman kung online siya? Ang weird mo ngayon Chelline. -_- Hays!

Bigla akong bumalik sa reality kasi may nag-chat. Si David.

David: Hi! :)

ME: Uy, hello. :') Nahanap mo kaagad ah?

DAVID: Yup, hindi naman ganun kahirap hanapin because of our mutual friends.

ME: *Nag-seen muna saka tinignan kung madami kameng mutual friends and halos kalahati ata ng friend ko, friend niya and I checked his info sht. Same school kame nu'ng High School? Bakit hindi siya familiar? Anyway nag-chat nalang ako to asked him.*

ME: Sa Australia ka din ba nag-High School?

DAVID: Yes. :')

ME: Huh?! Bakit hindi kita nakikita sa campus?

DAVID: Ah, hindi naman kasi ako gaanong palabas, pero actually ikaw familiar ka na kasi member ka ng theatre 'diba?

ME: Yes. HAHAHAHA! Kaya pala siguro ganun ka makatingin sa'kin. :) Na-distract tuloy ako. XD

DAVID: Ayy, sorry. Sinigurado ko lang kasi baka kasi kamukha ka lang nung nasa theatre nung HS tayo kaya ayu'n.

ME: Ohh. HAHAHAHA okay lang yu'n. Na-awkwardan lang ako kasi nga ganun yung nangyari. XD

DAVID: Ah ganun ba sorry ah.

ME: Anyway, I have to go! May assignment pa tayo, remember? Sige bye! :)

Hindi ko na inantay ang reply niya. And since, ako lang naman ang gumagamit ng laptop, hindi ako nagla-log out. Ine-x ko lang para no distraction when I'm doing my assignment.

Pero bakit ganito ang pakiramdam ko? I feel so strange na parang iniisip ko destined kame for each other? Nakooo 'te agad?! Hays! Amygdala, stop I've to review and doing my assignment.

At hindi ako makapag-concentrate. Nag-open nalang uli ako since madami pa namang oras to do that.

May nag-message si Dwan. :')

DWAN: Ateng?

ME: Yes?

DWAN: What cha doin' ?

ME: Tryin' to concentrate. :(

DWAN: Why? Is there something wrong?

ME: Ewan ko ba naninibago kasi ako sa sarili ko, kung ano ano iniisip ko.

DWAN: Why?

ME: Remember David? He's the reason why I can't focus.

DWAN: Don't tell me, crush mo na siya?

ME: no! Well, we had a small talk awhile ago. And I was thinking kasi kung bakit ang dami nameng mutual friends and the same time, ang bilis nyang nahanap ang facebook account ko even though naka-private.

DWAN: Oh ano naman?

ME: It's strange. Kasi we came from same School when we're High School. At alam mo nasa isip ko?

DWAN: Ano?

ME: Na Destined kame for each other. -_-

DWAN: What?! Agad agad?! Kabago-bago palang natin sa College 'te. Ayan na kagad nasa isip mo. -_-

ME: I know. Ewan ko ba sa sarili ko. I've never felt like this way before. -_-

DWAN: Nakoooo 'te. Amygdala mo lang 'yan, osya review na muna isipin mo nalang ang mom and Dad mo.

ME: Kasi naman 'te, imagine? From Australia to Philippines?! How strange right?

DWAN: Oo nga 'noh? Ayieeeee! <3

ME: Dwanny! Stop it. -_-

DWAN: No, but seriously, malay mo kayo na pala forever? Hindi mo lang alam. Alam mo, sabe nga sa kanta "Got to believe in magic, tell me how 2 people find each other. In a world that's full of strangers." See?

Hindi na ako nag-reply, nang-aasar lang kasi si Dwan. Kaya pala kasi all the way na sa dinami-dami ng School sa Australia, and Philippines pinag-tagpo kame? Hindi nga kaya? Well, sabe ni Ashley Tisdale "But good things come when you least expected so I don't really mind" Hays, tama si Ashley atsaka, saka na 'yan dahil lahat naman dumarating sa tamang panahon so you better focus Chelline. :)

Hays! Thank God, nakapag-focus din at nakapag-review, nakagawa na din ng assignment so I'm ready for tomorrow's quiz.

Grabe talaga ang College, 1st day palang may quiz na. -_-

Anyway, ito nanaman si David, Pumapasok nanaman sa isip ko. So I tried to open my Facebook account and i-stalk ko siya.

SCROLL

SCROLL

SCROLL

SCROLL

SCROLL


SCROLL

SCROLL

SCROLL

SCROLL

SCROLL


/

/

/

/

/


/

/

/

/

/


Wala naman akong nakitang interested sa back round niya, pero bakit ganito ako mag-isip? Hays! Tama ang Science, I have to control my Amygdala to stop over thinking. :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

If It's meant to be, It will be.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon