ALMOST

24 0 0
                                    

ALEX

" Alex , Come on were going to be late !"
Tawag sa akin ng Mommy ko , bakit ba kasi kaylangan pang mag magarbong dress eh kakain lang naman kami sa labas ?......

" Ok , Coming " at bumaba na ako ng hagdan kung bat ba naman kasi may ganito pa ,pasakit lang -_-

Habang nasa byahe kami ay nakikinig lng ako ng mga kanta ng Maroon 5 , ang astig kaya nila diba?
Matapos ang boring na byahe nakarating din kami sa isang restaurant , hindi na ako mag tataka kung mahal ang bill dito , I mean it is pretty elegant after all.....

Habang naglalakad patungo sa table na nililead ng Manager sa amin , nilibot ko ang aking mga mata at nalamang Asian Cuisine"s pala ang hinahanda rito .....

" Alex" Nagising ako sa aking diwa at namalayang nakahinto kami ngayon sa isang masabang table for 6 people ....What b-bakit anim eh tatlo lang kami? Doon ko namalayan na may kasabay pala kaming 3 sa Dinner na ito ....pero bakit ? Isang malaking tanong sa utak ko....

" Dad , what's happening here ?"
Naitanong ko na lang out of curiosity ....Hindi naman sya sumagot sa halip ay humarap kay Mommy ..

" Are you sure about this ,Dear?" Narinig ko pang tanong ni Mommy , Sure saan ? Sa kakainan namin ? Mayaman naman SILA , ganun ba kamahal rito na kahit mga kilalang tao hindi kayang bayaran?

" No need to worry ,Dear" Yun naman pala eh , naks yaman talaga ni Dad...

Sa sobrang bored ko ay nag paalam muna ako sa kanila at nag tungo sa restroom , pag bukas ko ng pinto ay may isang babaeng umiiyak ....

" My God I thought kami na , binigyan ko naman sya ng lahat ng gusto nya huh?Umpisa palang hindi na ako sure eh , Saan ako nag kulang " Luh ? Maka emot. naman toh ? Eh bakit binigyan mo hindi kapala sure ......

" Excuse me , Am I talking to you ?" Nasabi ko bang matabil dila ko sa mga ganitong tao , pwes alam nyo na ...

" Daan na , Im not talking to you either " sabay irap ko tsk ..pag katapos ko sa Cr bumalik na ako at maabutang may mag asawang nakaupo sa table namin , sila ata ang kakausapin ni Dad....

" Im really sorry ,he's really stubborn " paumanhin nung babae ..teka hindi ba sya si Marcella Jones OoO tska s-si Rocky J-jones , Anung ginagawa nila rito ?

" Alex ,Dear andyan ka na pala ,kanina ka pa ba dyan ? " tanong ni Mommy na mukhang kinakabahan, umiling naman ako , at matapos ang ilang minuto kumain na kami ng walang nag sasalita at umuwi na kami , I'm really confuse right now bakit nandun ang mag asawang Jones at sino yung "He " na pinag uusapang nila ? My mind is in total chaos right now...

" Dad may imemeet pa po ba kayo dapat ? Bakit po andun sila Mr.&Mrs. Jones? "

" Suppose to meet anak , Almost "
Huh ? Almost what tsk ang gulo !
..........
" Almost " bulong pa ulit ni Dad...

MARRIED AT FIRST SIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon