ALEX
What's with the chaos , all the maids are panicking not knowing how to handle this situation ...May nag iimpake ng mga gamit , may nag luluto ,may naguguluhan katulad ko at may nakikisali sa gulo ! What the ef-
" Oh Honey , gising ka na pala " obviously Mom -_-
" What is happening here Mom ? " naguguluhang tanong ko
" Where going on a vacation anak " natural na sagot ni Dad na parang natural lang ang nangyayare , Vacation ,Wow when it's only a week before school start's , really ? Pansin nyo pag tinatanong ko si Mom si Dad nasagot ,joke ba to -_-
" Are you guys serious -_- ?"
" Yes ofcourse anak " paninigurado ni Mom...
" Well okay " pag sang ayon ko na lang wala rin namang mangyayare sa usapang to eh , dun parin naman ang bagsak nito...
" Where? "
" To Paris " nag taas ako ng kilay , there's something going on here ,hindi nila yon maitatago sakin , ayos lang sana kung dito lang sa pilipinas eh , ang pinag tataka ko ay out of the country pa , well siguro business deal pero Vacation nga hindi ba bakit dadalhin ang trabaho ,ay ewan ..
Papaakyat na sana ako ngunit
" Oh by the way anak , magimpake ka na mamayang gabi na ang alis natin " paalala ni Mommy , what's with the eagerness to paris ...
Matapos ang mahabang oras ay hindi ko na namalayang mag gagabi na pala buti na lang ay kanina ko pa naisipang mag impake at mag handa ..
Knock ,knock
" Ma'am baba na daw po kayo "
Well paris here I come ! .
.........................................
ROBIN
Pag bukas ko ng pintuan , puro bagahe ang bumungad sa akin sapat na para lumipat ng bahay ,What's with the Luggage ?
" Anak go freshen up your self , Where going on a vacation " bungad sakin ni Mom
" Not interested " papaakyat na sana ako ng kwarto ko ng mag salita si Dad
" Oh yes you will , Where going on Paris " habol pa nito
" No ,I wont ,I visited Paris a couple of times so I dont give a F*ck " mahinahong sabi ko
" Anak please , kahit minsan lang sumunod ka naman sa Daddy mo for me ,mag impake ka na hihintayin ka namin rito sa baba" nag susumamong sabi ni Mommy ....Okay for God sake sasama na ako sa walang kwentang bakasyong yan basta tigilan na nila ako .....
......
.......
Matapos kong mag impake ay kinuha na ito ng butler namin ...Sumakay na kami sa sasakyan at patungo na sa private plane namin ..It's really pissing me off atsaka bakasyon ? Tsk kahit anong dahilan nyo alam ko kung saan patungo to hindi nyo ako maloloko ......Ring ~
" Bro ,musta ? " mark
" Tinatanong mo pa ! " kevs , kasama pala ang mga gago !
" Paris " sabi ko na lang , alam na naman nila ibig kong sabihin
" Bro kaylan balik? " ( Gin)
" Ewan "
Matapos ng walang kwentang pag uusap ay nag pahinga na ako ng makasakay na at nag simula ng lumipad ......Mahabang byahe ang nakalipas at nakarating na kami sa destinasyon at kasalukuyan pasakay ng sasakyan patungo sa Mansion namin rito .....
........................................
ALEX
YAS finally nandito na kami ,well were currently here in a hotel at kaka check in lang namin and Im really excited pero kaylangan ko ng pahinga kayat natulog muna ako at pag gising ko ay tanghali na at nag yayaya sila Mom kumain sa restaurant ,kaya ngayon ay nag mamadali akong magbihis at nang matapos ako ay nag tungo na kami sa aming destinasyon ....
Habang nililibot ko ang aking mga mata ay may nakita akong mga pamilyar na mukha at sa hindi inaasahang pag kakataon ay huminto kami sa table nila kung saan pang anim na tao ang pwedeng umupo ...
" He's on the way , dont worry " sabi ni Mrs. Jones , palagi ko ata silang makikita dahil kay Dad o sa Restaurant? Ayan nanaman yan He nayan sinu ba yan ?
" Excuse me " paalam ko at sa hindi malamang dahilan ay pumunta akong Restroom hindi ko alam kung bat palagi rito ang bagsak ko siguro ay dahil wala akong mapuntahan at parang nakakahiya pa ang damit kong blouse ,jeans at converse na sapatos sa lugar na ito ....matapos ang ilang minutong pag uubos ng oras sa banyo ay naisipàn ko ng bumalik sa aming table ng makitang ako nalang pala ang hinihintay rito ....
" Mom " tawag ko na nakaagaw sa atensyon ng lahat , nahiya naman ako agad at napahawak sa batok
" Come on and Sit ija " sabi ni Mr. Jones nag nod naman ako at pinilit na umarteng ayos lang ...
" So your turning 4rth year college this school year right ? " pag oopen
ni Mrs. Jones para maibsan ang tahimik na atmosphere..." Opo " mahinahong sagot ko kahit hindi ko alam kung bat nya yun tinatanong....
" So I expect your taking Business right ? "
" Ofcourse po " bat ba puro sakin ang tanong na pepressure ako pati tingin nyo sa akin ....
" So your on a vacation right ? " nagtataka ko naman syang tinignan dahil anu pa nga ba ang gagawin ko rito alangan namang magtrabaho ako , pero ng makabawi ako ay tumango na lamang ako bilang sagot ....Sakto namang dumating ang pag kain at nag simula na kaming kumain ng tahimik at ng matapos ay may biglang nag salita .....
" Obviously ,your not " sabi nung lalaking kaharap ko , huh ?
" Robin , Manners " pag papaalala ni Mrs. Jones , so i guess anak sya ng mga kilalang taong ito ....
" What ? Just sayin" matabil dila nito ah ......
" That's why were here to let her know " paalala ni Mr. Jones at humalukipkip na lang yung Robin ,Sandaling nabalot kami sa katahimikan ng mag salita si Dad
" You two are getting Married !"
BINABASA MO ANG
MARRIED AT FIRST SIGHT
Teen FictionIT ONLY STARTS WHEN THEIR GREAT GRAND PARENTS BUILT THIS STUPID ARRAGEMENT, ALEXANDRA PARKER , Grand daughter of SILVIA MARCHEZ which is known when it comes to business Industry....Her Father is ALEX PARKER also known as the Owner of the SYLER...