1 | dream

18 2 0
                                    

Chapter 1: Dream

•DREAM'S POV•

~Been seeing too much
Of you lately
And you're starting to get on my nerves
This is exactly what happened

"Hello po? (-_-)/"

[Hi anak. Dream, ayos ka na ba dyan sa bahay ng pinsan mo?]

Aish. Istorbo naman si Mommy. Like hello, 2:30 AM pa lang! Pagod pa man din ako sa pag-aayos ng mga gamit ko dito sa nilipatang bahay ng pinsan kong si Harriet. Actually, siya lang kasi ang nakatira dito kasama ang mga maid nila dahil ang parents niya ay nasa business trip sa Thailand. Ako naman ay makikitira kasi gusto ni Harriet na may kasama siya. Pumayag naman ako coz wala rin akong magawa sa bahay. Walang fun and it's plain boring. >_< Hahaha.

"Okay po ako. Don't worry."

[Really? Sige, papadala ko na lang dyan yung mga kailangan mo for your transferring. Bakit ba kasi gusto mo dyan pa mag-aral?]

"Mom, you know naman na wala akong friends dyan eh. Atleast dito, I have one."

[Si Harriet? Hay naku. Syempre cousin mo siya... Sige, call me when you need something. Take care, aryt?]

"I will. You, too. Bye, Mom. Love you."

[Love you, too. Bye sweetie!"

I ended the call. Nilapag ko ang cp ko sa bedside table. Nawala na tuloy antok ko. =_=

Tumayo ako at nagpunta sa cr. Naghilamos ako tsaka nag-tooth brush.

Pagkatapos, kinuha ko ang laptop ko. I opened my Facebook account.

Bumungad sa News Feed ko ang picture ni Wendell, my ex-boyfriend, with her new girlfriend, France. They're hugging on the picture. How sweet of them. Take note the sarcasm.

Naramdaman kong nangilid ang luha sa mata ko. Dream, sabing 'wag ka ng iiyak! Tama na ang isang linggong pag-ubos ng luha mo sa walang kwentang lalaking yun!

Malapit na ang 7th monthsary namin this May 23. Pero bago pa man matapos ang klase, nahuli ko silang dalawa na magkasama sa kotse ni Wendell. Ang sweet pa nga nila. Ang sakit sa puso. Well, si France ay maganda, matangkad at sexy! In short, campus chic! While me? I don't know, maybe, the normal type of student. Hindi ako maganda, hindi rin pangit! Kaya siguro ako pinagpalit ni Wendell. (_  _) Ang saklap ng life. Pero ang mas masaklap, siya pa ang nakipag-break siya sa akin. Ang kapal, right? That bastard!

Binasa ko ang comments. May ilang nagkomento na 'sweet', 'bagay na bagay' at 'gorgeous+handsome=cute couple'.

Lecheng yan. Oo na, sila na sweet, sila na bagay na bagay, sila na cute couple! @#$%&!!

Nag-scroll ako sa News Feed para ma-distract ako ng slight. Hays nothing interesting. -_-

Nagdownload din ako ng Korean movies ng malibang naman ako mamaya. Ayain ko kaya si Harriet na mag-stroll dito?

Nang mag-5:30 na, naligo ako at nagbihis. I decided to jog. Sinuot ko ang pink rubber shoes ko na regalo sa 'kin ni Daddy, how I miss him. Lumabas na ako ng kwarto.

Naabutan ko ang dalawang maid na nagluluto ng breakfast. Mamaya na ako kakain, it will be nice kung sabay kami ni Harriet.

Nag-jog ako hanggang makarating sa isang playground. Wow, ang cute! Ang dami kasing batang naglalaro kahit umaga pa lang.

Nahagip ang tingin ko sa isang batang babaeng malungkot na nakatanaw sa mga kapwa-bata na masayang naglalaro. Nakaupo siya sa isa sa mga benches at pinagdidikit ang dulo ng sapatos Aniya. Hayss kawawa naman siya. :(

A DEAL WITH DEVO STRAUSS £¢Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon