JB 2

175 7 0
                                    

Jho's POV

Arghh. Sakit ng katawan ko. Si coach Tai kasi eh, pinahirapan kami. I checked my phone para tingnan ang oras, and it's 9:30 in the morning. Tiningnan ko kung tulog pa si Bei pero sad to say, wala na sya sa kama niya. Hindi ko sya pinansin sa training at sa kwarto. Tumayo na ako to do my morning rituals and after that lumabas na ako, at nang sasaraduhan ko na ang pinto.......

"Jia, sorry na. Please?"sabi ni Mich.

"Bahala ka dyan."sagot ni Jia at dumeretso sa kwarto nila,sinundan naman ito ni Mich.

"JiaMich talaga."bulong ko.

Pababa na ako ng hagdan nang may..............

"Is it too late now to say sorry? Coz I'm missing more than just your----"mukhang kilala ko na kung kaninong boses yun, Kay Ate Ells. Naka-earphones pa. Napatigil sya, I wonder why?.

"Besh, tumigil ka nga! Baka umulan."reklamo ni Ate Den.

"Wow! Nahiya yung boses ko sayo."then binato niya ng unan na binato sa kanya kanina kaya pala siya napatigil.

"Good Mowneng Jho!"sabi ni Ate Ly.

"Ate Ly walang Good sa morning ko."sabi ko kay ate.

"Ulitin natin Jho. Akyat ka ulit."sabi ni Ate Ells.

Sumunod naman ako sa kanya. Lakas ng trip!

"Bad Morning Jho!"sabi ni Ate Ly.

"Yan, Nice one Ate Ly!"sabi ko.

"Kain na tayo guys!"sigaw ni Gizzele.

Kumain na kami. Pero ako, palinga-linga, hinahanap ko kasi siya.

"Oh, Jho bakit di mo ginagalaw pagkain mo."sabi ni Ate Ly.

"May namimiss lang yan."sabi ni Therese.

"Kumain na lang kayo. Don't mind me."sabi ko.

"Guys, ang sarap ng pagkain. Sino nagluto?"sabi ni Ate Ells.

"Lahat naman masarap sayo eh."sabi ni Ate Den.

"Whoooo! Boom Bara!"sigaw nila. Tawanan kaming lahat.

"Si Bei nagluto niyan."sabi ni Maddie.

"Ah......okay, kain na tayo!"sabi ko.

"Kain na nga guys!"sabi ni Ate Ly.

Kumain na kami at yun nag-ingay na ulit sila. Ako eto tahimik.

Tapos na kami kumain at ako dumiretso sa sala, sumunod naman yung iba kong teammates. Naglalaro kami ng Snake & Ladders, "Childish man sa inyong paningin,ganun din ang puso namin." Boom! It's my turn now ng may pumasok sa dorm.

"Oh Bei, aanhin mo yang teddy bear at bouquet?"tanong ni Jia.

"For a special friend of mine."sabi niya with a killer smile.

"Naks! Si Bei pumapag-ibig!"asar ni Ate Ly.

"Bahala kayo dyan, Akyat na ako ha."sabi niya at kinindatan si Ate Ells.

"OMAYGHAD!! Kinindatan ako ng isang Beatriz De Leon. BTW guys tara Mall tayo."sabi ni Ate Ells.

"Yehey! Libre mo Ate Ells?"tanong ni Jamie.

"Hinde, maglilibot lang tayo."sabi niya.

"Walang sasama ha."sabi ni ate Ly.

"Joke lang! Bihis na kayo dali!!"sabi ni ate Ly.

Nagsiakyatan na sila para magbihis. Umakyat na rin ako, trip ko din naman gumala.

Pumasok ako sa kwarto, AWKWARD! Kaya nagmamadali akong magbihis, di ko kaya ang awkwardness dito!! Walang pansinan at Kibuan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Action speaks Louder than Words (JhoBea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon