Chapter 1: Two Men Meets

4K 26 0
                                    

*KRRINNGG*
hayy! Nakakaantok pa ! Time check 6:30 am.. kikilos na nga ako. Malate pa ko sa office..
*BREAKFAST*
*LIGO*
*BIHIS*
  ungaaa!! Ungaa!!

Ako: Ate yung baby mo umiiyak !!!  Nay! Ito na po yung pera kayo na po bahala , lahat lahat na po yan sa kuryente , tubig , pambaon po ni tom!! Bigyan nyo na rin po si ate..(sabay bigay ng pera kay nanay) nay! Pasok na po ako...

Nay: oh! Sige !! Dawn marion , mag-ingat ka ha !!

Ako: nay! Kadire naman eh!! Binuo pa talaga ang pangalan ko ! Alam mo namang MARIAN ang gusto ko..

Nay: oh!! Sya!! Tom anak.. itulak mo na ang kotse ng kuya mo..

Ako: nay!! It's ate .. (Di' tulak kasi yung kotse ko eh )

Nay: aba !! Ewan ko sayo .. pumasok ka na nga !! (Hahaha) ingat ka ..

Ako: opo nay !! :)

(Coffee shop)

Ako: oh! Sya . Magpapakilala na ko.. I'm Dawn Marion De Vera.. and i'm 100% gay !! And i dont care !! Pero karamihan Maam o kaya dawn ang tawag saakin , so ayon bukod sa di tulak yung sasakayan ko at gay ako eh.. may maganda pa rin namng naganap sa buhay ko.. I'm head leader of De Vera Advertisement Company.. oh ! Di ba  ka vouge !!  Oh !! Sya !! O-order muna ako ng coffee...
(Meanwhile)

Waiter: here's your order ma'am 。^‿^。
Ako: thanks a lot ;)
(May biglang kumuha ng coffee ko )
Ako: hoy ! Mamang bastos akin kaya yan ...
Lalake: may pangalan mo ??

Ako: oo (sabay kuha ng coffee at pakita sakanya nung pangalan)

lalake: pake ko !!! (Sabay higit sa coffee at ininom nya ) ininom ko na sorry !! (dinidilaan pa yung inuman ng tumbler )

Ako: bwiset ka !! (Sabay hubad ng shoes ko at binato sakanya pero nakatakbo na )

  (Office)

Office mates: Good morning ma'am Dawn!!

Ako: (snob)

Office mate 1: (pabulongmukhang  meron na naman sya !! Ansunget eh !!

Office mate 2 : (pabulonglagi naman eh !!

Ako: hoy ! Kayong dalawa ! Paper works ang trabaho nyo di ba ? Di mag chismisan !! Balik sa trabaho .. pasakan ko ng kamoteng kahoy yang mga bibig nyo eh !! Kaimbyerna !!

(May pumasok sa office mukhang ito yung mag-aaply na sinasabi ni tito ricky , si tito ang  pinakamataas sa company .. oh sya iinterviewhin ko muna ito)

My Beki BossWhere stories live. Discover now