Giới thiệu nhân vật và bối cảnh

232 11 6
                                    

Author: Kun Love Taeny

Couples: Thái Nghiên- Mỹ Anh ( main), Du Lợi- Tú Nghiên, Duẫn Nhi- Châu Huyền, Tú Anh- Thiện Khuê, Hiếu Nghiên.

Rating: K

Category: Cổ trang, Cung đấu, ngược nhẹ, nữ cải nam trang.

                  Bối cảnh
Soshi quốc năm 267 dưới thời trị vì của Hoàng đế Kim Thành vô cùng phồn thịnh. Ngài là một vị minh quân yêu nước thương dân. Dưới sự cai trị của Ngài, cuộc sống nhân dân vô cùng ấm no, hạnh phúc. Hơn nữa Ngài là vị Hoàng đế đầu tiên trong lịch sữ Soshi chỉ có ba phi tầng. Năm 16 tuổi, Ngài thành thân cùng đương kim Hoàng hậu lúc bấy giờ là công chúa của Bắc Thiên Quốc. Năm Ngài 18 tuổi, Hoàng hậu hạ sinh Đại hoàng tử. Năm 23 tuổi, Ngài sắc phong cho thiên kim của thừa tướng Lý Hạo- Lý An Nhiên làm Dạ phi. Năm 25 tuổi, Ngài đem lòng yêu mến thiên kim của tướng quân Bạch Hiền- Bạch Tố Như và sắc phong nàng làm Nguyệt phi. Năm Ngài 26 tuổi, Dạ phi mang long thai, nhưng đáng tiếc long thai mà người mang là một tiểu Công chúa. Vì không muốn thất sủng nên Dạ phi đã mua chuộc thái y bẩm báo với Hoàng thượng là bà đã hạ sinh hoàng tử. Lúc Nhị hoàng tử 2 tuổi, Soshi bị hạn hán kéo dài nhiều tháng liền. Mặt dù Kim đế đã lập đàn tế trời rất nhiều lần nhưng tuyệt nhiên vẫn không có một cơn mưa nào. Năm Ngài 28 tuổi, Nguyệt phi lâm bồn sinh ra một tiểu công chúa. Kì lạ thay, ngay khi tiểu công chúa vừa chào đời Soshi lập tức đổ một cơn mưa lớn. Trên bầu trời xuất hiện nhiều đợt sấm sét mang hình dạng một con rồng lớn. Đây là hiện tượng trước nay chưa từng có ở Soshi. Hơn nữa sau lưng tiểu công chúa còn có một vết bớt hình rồng rất rõ. Dựa vào những sự việc trên, Kim đế tin rằng tiểu công chúa chính là Thiên tử tiếp theo của Soshi quốc. Sẽ là người đưa Soshi quốc trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết nên đã hạ lệnh cho thái y bố cáo với thiên hạ Nguyệt phi hạ sanh Tam hoàng tử.

Giới thiệu nhân vật
Kim Thái Nghiên: Tam hoàng tử của Soshi quốc. Anh tuất bất phàm, văn võ song toàn, tính tình nhu hoà, khiêm tốn. Tài đức nhất trong tất cả các hài tử của Kim đế nên được Ngài vô cùng yêu thương. Lên 7 tuổi, Thái Nghiên đã hiểu và thuộc hết đạo lí Khổng Tử. Lên 10 tuổi đã tinh thông võ nghệ. 12 tuổi đã cùng Kim đế phê duyệt tấu chương. Nhận thấy được Thái Nghiên sẽ trở thành một minh quân trong tương lai nên Kim đế đã âm thầm bồi dưỡng Thái Nghiên.

Hoàng Mỹ Anh: Thiên kim duy nhất của Hoàng Hạch. Dung nhan khuynh quốc khuynh thành. Phàm là ai nhìn thấy nàng đều bị mất hồn bởi vẻ đẹp của nàng. Năm nàng 8 tuổi đã được chính tay Hoàng thượng viết bản sắc phong" Đệ nhất mỹ nhân Soshi quốc". Lên 12 tuổi đã tinh thông cầm-kì-thi-hoạ. Tính tình nàng ôn nhu, hoà nhã lại dịu dàng nên không biết là đã có biết bao vương tôn công tử đến cầu thân nhưng đều bị Hoàng thượng thư từ chối không thương tiếc. Vì được Hoàng thượng yêu thương nên nàng rất hay vào cung chơi cùng nhị vị công chúa. Trong một lần vào cung thăm bệnh Hoàng hậu. Mỹ Anh vô tình nhìn thấy Tam hoàng tử đứng bên hồ sen nho nhã đề thơ nên nàng đã âm thầm đem lòng yêu mến Người.

Kim Du Lợi: Nhị hoàng tử Soshi quốc. Khôi ngô tuấn tú. Có tài dụng binh như thần. Võ nghệ cao cường. Từ nhỏ đã theo Thôi tướng quân ra biên cương đánh giặc nên được Kim đế rất tin tưởng. Ngài đã giao ba phần binh lực cho Du Lợi. Bình sinh Du Lợi ít nói ít cười, mọi tâm tư đều giấu trong lòng vì vậy không ai có thể nhìn thấu tâm tư của Người.

Trịnh Tú Nghiên: Công chúa của Trịnh quốc. Dung mạo quốc sắc thiên hương. Tinh thông y thuật. Là viên ngọc trân quý của Trịnh đế. Tính tình nàng lạnh lùng như hàn băng nghìn năm. Phàm là ai đã qua tiếp xúc với nàng đều không rét mà run. Năm 19 tuổi vì Trịnh quốc thường xuyên bị các nước khác thường xuyên dòm ngó nên Trịnh đế đã gửi thư cầu thân cho Soshi quốc để tạo liên minh hai nước. Vì không nở nhìn các hoàng huynh, hoàng đệ đổ máu nơi sa trường, không muốn nhìn thấy con dân Trịnh quốc bị dằn xé dưới gót giầy ngoại bang nên chấp nhận liên hôn cùng Soshi quốc.

Kim Duẫn Nhi: Lục công chúa của Soshi quốc. Là hoàng muội thân sinh của Du Lợi. Tuy là nữ nhi, dung mạo lại kim sa cá lặn nhưng lại không khác gì một hài tử nghịch ngợm. Hoàng thượng nhiều phen đau đầu vì nàng. Năm 9 tuổi, trong một lần cùng Ngũ hoàng tỉ nhát ma các cung nữ và thái giám trong cung, đúng lúc đó Hoàng hậu từ tẩm cung của Đại hoàng tử về Kim Loan điện vô tình bị hai nàng doạ bất tỉnh ba ngày ba đêm. Khi Hoàng thượng hay tin đã nổi trận lôi đình bắt hai nàng quỳ ở trước cửa Kim Loan điện ba ngày ba đêm. Cứ ngỡ rằng sau lần đó nàng sẽ yên phận không bày trò nghịch phá nữa nào ngờ nàng lại cùng Ngũ hoàng tỉ nhiều lần trốn ra khỏi cung tiếp tục quậy phá làm cho Thái Nghiên cùng Du Lợi phải chịu phạt thay các nàng.

Kim Hiếu Nghiên: Ngũ công chúa của Soshi quốc. Là muội muội thân sinh của Thái Nghiên. Tuy vậy, tính khí nàng nữa điểm củng không giống Người mà lại như một khuôn đúc ra với Duẫn Nhi. Nàng cùng với Duẫn Nhi là một cặp hài nữ trong cung. Bất kì ai củng nể sợ không dám đến gần hai nàng.

Thôi Tú Anh: Nữ nhi duy nhất của Thôi Hiệu đại tướng quân. Nàng thoạt nhìn vô cùng khả ái. Từ nhỏ đã được đưa vào cung làm thư đồng cho Thái Nghiên. Hai người tình cảm rất thân thiết. Nàng văn võ đều không thông nhưng suy nghĩ được rất nhiều mưu lược hay để cùng nhị vị công chúa nghịch phá. Cùng với Duẫn Nhi và Hiếu Nghiên nhiều phen làm náo loạn cả Hoàng cung. Là mối lo ngại của Thôi đại tướng quân.

Lý Thiện Khuê: Thiên kim của Binh bộ thị lang Lý Duật. Nàng có dung mạo vô cùng thanh lệ thoát tục. Tính tình nhẹ nhàng, hiền thục. Tuy nhiên, nàng củng rất quật cường chứ không hề nhu nhược, yếu đuối. Nàng và Mỹ Anh từ nhỏ đã cùng nhau lớn lên nên trở thành bằng hữu tâm giao của nhau. Thường xuyên đưa ra nhiều lời khuyên cho Mỹ Anh .

Trịnh Châu Huyền: Quận chúa của Bắc Thiên Quốc. Là biểu muội của Tú Nghiên. Nàng chính là một thục nữ điển hình. Dịu dàng lại yếu đuối. Củng giống như biểu tỉ, y thuật của nàng vô cùng cao minh. Lúc Tú Nghiên xuất giá, nàng cùng biểu tỉ đến Soshi quốc. Vì không yên tâm nên ở lại Soshi quốc cùng Tú Nghiên.

Kim Ngọc Liệt: Thái tử Soshi quốc. Là Đại hoàng tử và là hài tử thân sanh của Hoàng Hậu. Một kẻ đam mê tửu sắc, ăn chơi trác táng, tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng phi tầng đã rất nhiều. Hắn được xem là nổi nhục của quốc thể. Hoàng Thượng vì bị bọn nịnh thần gây sức ép nên đành phải lập hắn làm Thái tử. Hắn thường dùng quyền uy của Thái tử để gây chuyện với hai hoàng đệ của mình. Biết rõ Kim đế vô cùng sủng ái cùng tin tưởng Thái Nghiên nên luôn tìm mọi cách để trừ khử Người.

Và một số nhân vật phụ khác. Khi nào xuất hiện ta sẽ giới thiệu trong chap.
-----------------------------------
Note: Thân phận nhân vật ta có tham khảo Giang Sơn Mỹ Nhân của au Taeny_is_love. Nhưng tuyệt đối cốt truyện là do ta nghĩ ra. Vì fic này là fic do ta tuỳ hứng viết nên sẽ có rất nhiều sai sót xin lượng thứ. Thân phận nhân vật ta tham khảo nhưng vẫn chưa kịp xin phép author xin au bỏ qua cho * cuối đầu 90 độ*

Longfic Taeny: DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ