Grabe! Ang ganda ng araw ko ah.

137 4 1
                                    

Pakilala muna ko. Ako nga pla si Mae. Paula Mae Defante ang full name ko. Mabait, Maganda, Matalino at Matapang na babae. I'm not perfect. Lalake si Kim ah. Hindi sya girl ok? Hehe. Okay simulan na naten ang storya! :)

---------------------------------------------------

"Mae would you be my girlfriend?"

"Adrian ang totoo ummm gu-gusto rin kita"

"Talaga?!" say nya habang papalapit saken

"I love you Mae!"

"Mahal din kita" say ko habang nakangiti hahalikan na sana nya ko pero

"MAEEEEEE!!!! Gising na!"

"5 minutes pa ma"

"7:40 na baby! Gising na late ka na sa school!"

"ANO?! OMG!" sigaw ko. Pumunta ako sa CR at dali daling naligo. Nagbihis na ko di na ko kumain ng breakfast dahil male-late na ko. Sumakay ako saking sasakyan papuntang school.

*School*

"Phew! Buti umabot ako!" pamunta ako sa room ng makita ko si Kim with his "Female friends". Pero mas gusto ko silang tawagin na weird-crazy-female-stalker-friends. Tinitigan ko sya ng matagal then suddenly may humawak sa aking balikat. Si Kim ang Dino head bestfriend ko.

"Picturan mo."  say nya

*sigh* magsisimula na ung klase tara na.

"Alam mo ba nung tinititigan mo sya para kang stalker" say nya

"Shut Up!" say ko. Pumunta na kami sa room at nagsimula na ang klase. Ang boring ng klase napansin ko lang lagi akong tumitingin kay Adrian every 5 minutes. Tama yata si Kim maybe I'm a stalker now.. naaahhh I'm better than that.

"Ms. Defante would you like to answer this question?" say ng english teacher namin

"Huh? umm Yes." say ko

"How did you feel after reading the story?"

"Uhh. I felt really... happy" say ko pero di ko talaga alam kung ano nangyari.

"You feel happy about the two main character dying?" say ng teacher nmin. Nagsitawanan ang buong klase then tumingin ako kay Adrian tumatawa rin ang loko. Grabe nakakahiya nman to.

"Maybe next time you should listen in class instead of daydreaming about handsome am I" say nya

"I-.. Nevermind!" say ko na medyo naiinis.

*RINNNNGGGG*

Yes. Buti Lunch na! Haha! >:D Lumabas ako kasama si bestfriend at iba ko pang kaibgian na si Jin,Troy at si Matthew. Kaibigan ko rin si Adrian pero minsan lang sya sumasama samen kase nga dba lgi sya nandun sa female friends nya. tsk!

"Kamusta klase?" Tinanong ako ni Kim

"Wag muna nating pagusapan yan pwede?" say ko then uminom

"Mae! Nagde-daydream ka daw tungkol kay Teacher Perez kanina?" say ni Troy. Friend ko rin sya. Muntik ko ng ibuga sa kanya ung tubig na iniinom ko.

"Ano?! Sino nagsabi?" tanong ko

"Alam kaya ng buong school!" say ni Jin habang sinusubo ang chicken. Friend ko rin sya. Tawag namin sa kanya Chicken Maniac. Pano ba nman kse napakahilig sa chicken. Mukhang chicken din yun e.

"OMG! Ang da-daldal nman ng mga tao ngayon!" say ko

"Sus. Ok lng yan. Good looking nman si Teacher Perez" say ni Kim. Tumango nman sina Jin, Tryo at Matthew. Hayy nakakainis tlga tong mga lokong to! Nag-glared ako kay Kim nginitian nya lng ako.

Iisipan ba ni Adrian na para akong isang babae na may gusto ako sa teacher nya na si Teacher Perez? Hayyyy. Grabe ah! Ang ganda ng araw ko ngayon. Tsk!

Si Bestfriend o Si Crush?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon