Haunted House + Necklace

40 3 2
                                    

Nanginginig na ko ngayon. I hate haunted house. Adik ka Kim

“Takot much?” say nya then nag-smirked. Oo takot ako Mr. Dino head!

“HA! Hindi noh!” tumawa ako na medyo ninenerbyos

“Ok. Ayan na. papasok na tayo” say nya. WAAAAAAAAAAAA.

Ang dilim sa loob. Nakikita ko lang  ay ung mga red flashing lights. Si Kim naglalakad lang sa harap ko looking boring as ever. Then suddenly may humawak sa legs ko. Sumigaw ako at tumakbo kay Kim.

“Sabi mo hindi ka takot. Hahaha.” Asar nya. Then may sumigaw na nakakatakot ung boses. Tumalon ako ng konti at pinisil ko ang braso ni Kim.

“Aray! Aray! Bitawan mo ko.” Say nya. Then may ulo na nag-popped sa gilid ko this time sumigaw ako ng mas malakas at pinisil ko ang braso ni Kim 10x harder kesa kanina. Hmph. Ito makukuha mo Kim dahil dinala mo ko dito.

“Bitawan mo ko!” sigaw nya. Di ko sya pinansin.

“Grabe ayoko ng pumunta ng haunted house kasama ka!” tinanggal nya ung kamay sa braso nya at hinawakan ito. Tumakbo kami papuntang exit. Nang makalabas na kami tinignan ko ung braso nya, namumula at may kaunting scratches. Awww nasaktan yta sya.

“Sorry” say ko

“Dapat lang. tignan mo yung nangyari sa precious arm ko.” Say nya then nagsimula na kaming maglakad. Habang naglalakad may nkita akong necklace sa isang store. Heart necklace na may maliliit na stars sa loob. Tumigil ako at tinignan ito.

“Waaaaaa. Ang ganda” say ko

“Sir mukhang gusto yta ng girlfriend mo yung necklace.” Say nung saleslady.

“Ah. Haha. Di kop o sya boyfriend.” Say ko

“Oo tama sya. Tska di ako nagde-date ng mga crazy girls.” Say ni Kim

“At ako di ako nakikipagdate with a Dino Head” say ko

“Ang cute nyong tignan” say nung saleslady. EWWW cute daw kaming tignan. Then after that pumunta na kami sa car ni Kim

“Oh ito ung susi ng sasakyan. Hintayin mo ko babalik ako agad.” Say nya then tumakbo paalis. Hinintay ko sya sa loob ng kotse pero wala pa rin sya. Nasan na kaya ung dino head na yun? Lalabas n asana ako nang makita ko sya tumatakbo papunta sa sasakyan na may dalang pink box. Pumasok na sya

“Bakit ang tagal mo?” tanong ko

“Ito” binigay nya ung box

“Buksan mo kapag nasa bahay ka na” say nya

“Okay. Salamat dino head!” say ko

“Ikaw na nga binigyan nanga-asar ka pa. akin na nga yan.” Say nya

“Joke lang nman e. di ka tlaga mabiro.” Say ko. Then nagsimula na sya mag-drive. After 1 hour nakarating na kames a bahay nmin.

“See you tomorrow.” Say nya. Then pumasok na ko ng bahay. Naligo ako. After kong maligo, naalala ko ung box na binigay ni Kim. Umupo ako sa kama ko at binuksan ito. Ang laman ay Pig Necklace tas may little note pa.

“This necklace reminds me of you. You eat like a pig” from handsome dino head

“GRRR. KIM!!! I DO NOT EAT LIKE A FREAKING PIG!!!” sigaw ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 20, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Si Bestfriend o Si Crush?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon