*flashback*
Ako si Gilievie Santos. Labing anim na taong gulang.
Kasalukuyang nag aaral sa St. Paul University. Diyan na ako nag aral simula pa Grade One.
May dalawa akong Best friend. Sina Cathirine Chaves at Brealyn Montenegro.
Kahit pa magka klase na kami simula pa Grade One.
Hindi kami naging Close tatlo. Nung Grade 4 na kami naging mag Best Friends.
“Hi Bree! May practice daw kayo mamaya sa Dance Club.” Sabi nung kaklase naming na super
hinhin.
“Ganon? Sayang naman di tayo makapag bonding ngayon Besties.” Haha. Minsan nakakatawa din
tong si Bree eh. Kung makapag maktol eh wagas. Isa siya sa Popular ng school namin.
Bukod sa Matalino siya, Mabait na at Super ganda pa. Ang dami ngang nagkaka gusto diyan eh.
Kaso kahit isa walang nag tangkang manligaw.
Ikaw ba, Ang sungit sungit ng Kuya. Hahaha. PERFECT yan ang maihahalintulad k okay Bree.
Talented din siya. Ang lamig ng boses at ang galing sumayaw.
“Tss. May bukas naman eh. OA nito.” Sumagot naman ang isang magaling kong Best friend.
Ito naming si Cathi. Ito yung tipong Boyish. Pero deep inside ang arte pala nito. Magkapareho
naman kasi kami ni Cathi eh. Si Bree lang talaga ang babae kung manamit at mag ayos.
Pero, BABAE PO KAMI. PURE. 100%. WALANG HALO. HAHAHAHA
Kasama din si Cathi sa DClub kaso nag quit. Mama niya kasi yung instructor. Haha. Parati lang
siyang pinapagalitan. Ako naman sa Music Club ako sumali. Though marunong naman ako
sumayaw kaso MAS magaling ako pag kumanta. (NO REACTION PAPER ALLOWED xD)
“Pst. Wag nga kayong maingay at nagbabasa ako.”
“Sungit nito. Maya nay an Gil. Kain muna tayo.” – Bree
“Oo nga. Manlilibre daw si Bree Haha” – Cathi
Ipinasok ko kaagad yung libro sa Bag ko at tumayo. Basta libre, GORABELS ako.
“Luh! Libre niyo mukha niyo.”
"Phuleeeeeeeese Bree. Libre mo na kami." Ginamitan ko siya ng Puppy Eyes ko.
Sana naman tumalab.
"OO NA! BILIS NA."
HAHAHAHAHAHAHA. Ang galing ko talaga. Ang lambot ng puso ni Bree sa akin eh.
"Woooh! Gimme Five Gil." - Cathi