imserious thanks sa pag-add sa library ng story na to'
di ko talaga expected! THANKS ^_^
CHAPTER 14
MIKEL'S POV !!! :)
nagka POV din sa wakas ! haha :)
BTW :)
Ako po pala si Michael Kelvin Beah .. 16yrs old .. classmate ni Jazmine since gradeschool ..
my killer smile at my poging poging looks .. hahha confident lang po :)
marami akong alam .. tulad ng sa sakit ng Mama ni Jaz ..
opo ! alam ko un ! kasi po ung Mama ko e bestfriend ng Mama ni Jaz ..
di ko naman sinasadyang malaman e ..
ganito kasi un ..
BALIK-BALIK SA NAKARAAN ..
pababa ako sa bahay namin ng my narinig akong umiiyak
sinilip ko at nakita ko ung Mama ni Jaz at ang Mama ko ..
nandun lang ako sa my hagdan at umupo sa di nila nakikita ..
Mama ni Jaz: wala akong masabihan Jelai :'( (jelai, name ng Mama ko)
Mama ko: ano ba yun kasi yun ..
Mama ni Jaz: my sakit ako ..
Mama ko: huh? ano namang sakit yan .
Mama ni Jaz: di humihinto ung mens ko, 4mons na! :'( i consulted the Doctor before nung college pa ko .. sabi Kaya di nag sstop dahil my bukol ako sa ovary .. :'(
Mama ko: huh?? alam ba to ng family mo ?? paano nagkaroon ng bukol dun??
Mama ni Jaz: alam to ni Paul, si Jaz hindi .. ayaw kong sabihin sa kanya, ayokong malaman nya kung bakit lumala ng ganito ang sakit ko . i used to prevent this naman, nlaman ko din na mahihirapan akong magbuntis, pero nung gumaling na ko, akala namin ni Paul ok na, nabuntis ako, i suffer a lot habang nagbubuntis ako, akala ko makukunan na ko, palagi akong nagsusuka, di ako gaano makatulog dapat katabi ko pa si Paul, nagwowork ako habang pinagbubuntis ko si Jaz para my pang gastos kami .. di sumakay si Paul para makasama lang ako .. baon na baon na kami sa utang nun .. after lumabas ni jaz, lumala na ung sakit ko .. lumalaki ung bukol ..
Mama ko: ano ba talagang tawag sa sakit mo ??
Mama ni Jaz: PCOS :'(
PCOS ????????????
di ko sinasadyang mapasigaw ..
kaya umakyat muna ko sa kwarto ko ..
alam kong narinig din nila un ..
pagkapasok ko sa kwarto ko .. binuksan ko kagad ang computer ko ..
sinearch ko ung PCOS .
PCOS (POLYCYSTIC OVARY SYNDROME) -- is one of the most common female endocrine disorders, a hormone imbalance that can cause irregular periods.
PCOS occurs in 5% to 10% of women and is the most common cause of infertility in women.
The ovaries of women with PCOS frequently contain a number of small cysts, hence the name poly = many cystic ovarian syndrome. and so on and so forth ..