Công Chúa Sứa's PovTôi,bây giờ chỉ là một con nhóc 5 tuổi bẩn thỉu không hơn không kém vì tôi được sinh ra từ một người mẹ hiền từ và nhân hậu, chính cái lí do đó nên người ngoài cứ bắt nạt và khinh bỉ mẹ con chúng tôi.Hiện tôi đang sống trong lòng biển đại dương bao la, chúng tôi có hình dáng con người và thở được dưới nước cho nên hay bị coi thường vì họ có hình dáng loài sứa biển duyên dáng.Cứ mỗi lẫn bị bắt nạt,tôi liền chạy về khóc nức nở rồi ôm mẹ, mẹ tôi cứ nói những vết đau đó sẽ biến thành những thứ vui, nghe câu đó khóe miệng cong xuống lại cong lên một cách kì lạ. Vì sao chúng tôi có hình hài con người ư? Đơn giản thôi, vì mẹ tôi là con người còn cha tôi là vua của sứa nên sinh ra tôi như vậy, cho tới giờ chưa ai biết thân tôi cho tới khi tôi lên 12 tuổi, mẹ tôi bị một căn bệnh hiểm nghèo và ra đi thanh thản,trước đó bà để lại cho tôi dây chuyền ngọc trai màu xanh nước trong rất đẹp.
Có người nhận tôi là con, người đó là một con sứa nam với dáng vẻ khá già nhưng còn phong cách uy nghiêm và phong độ.Ông ta cứ luôn miệng tôi là con ruột và nhận tôi vào tòa lâu đài dưới biển mênh mông này,khi tôi vào mọi người cứ luôn khinh bỉ tôi vì khác biệt với họ,tôi chẳng quan tâm mấy. Và giờ tôi được mặc những y phục đẹp, cài trang sức quý nhưng vẫn lại vật xưa-dây chuyền ngọc trai màu xanh,món ăn ngon,học những nghi lễ phức tạp,khác xa với cuộc sống kia ăn đồ ăn bị bỏ,mặc bộ đồ rách rưới,đi trên những hạt cát bẩn trong khi đó thì cát lại mềm mại,sạch trong.Trong khi cha tôi còn sống, ông ấy kể cho tôi nghe rằng:"Trước kia, ta là vị vua bảo vệ vương quốc này, khi đang đi dạo ở gần bờ trên kia ta đã gặp mẹ con với đôi mắt màu xanh ngọc bích sắc xảo đẹp đến kì lạ .Cô ấy là người mà ta đã rung động, từ từ hai ta tìm hiểu nhau và ta cưới mẹ con khi mẹ con xuống nước không thở được nên ta lấy dây chuyền ngọc trai để thở dưới nước và dạo xung quanh này , nhưng rồi nhân dân không cho phép người và sứa yêu nhau, và thế ta và mẹ con bỏ trốn và ở một nơi khá xa vời với vương quốc. Ở đó thì được mấy ngày thì binh lính đã tìm ra,con biết không? Lúc đó,mẹ con kêu cha hãy vị trì vương quốc và bỏ rơi bà ấy đi,ta phản đối kịch liệt nhưng bị binh lính kia chích điện và bắt đầu cảm thấy hôn mê.Khi tỉnh dậy,chỉ nghe được là bà ấy ở đâu đó không ai biết, với lại ta cũng chẳng trách binh lính được vì giống loài khác nhau nên không thể sống chung được .Trong khi ta đang đi dạo vương quốc thì thấy con, con có hình dáng và mặt mẹ con,có mái tóc xanh của ta nên đã nhận con và nuôi dạy con thật tốt ".Sau một hồi nghe cha kể tôi thấy thật xót xa, nắm chặt dây chuyền ngọc trai xinh đẹp lại,ở khóe mắt bắt đầu giọt pha lê chảy dài chua xót chứa những vị đắng .
Sau ngày hôm đó,tôi quyết trở thành công chúa phải được nhiều người yêu mến,hằng ngày chăm chỉ học nghi lễ, đấu kiếm, ngày có nhiều tri thức nên mọi việc trong lâu đài tôi đã xử lí được. Ngày kia,cha tôi đang nằm trên chiếc giường vỏ sò êm ái không kém phần lộng lẫy, cổ họng ông nói ra những lời khiến tôi ngạc nhiên và buồn rầu:"Hãy giúp ta vị trì đất nước này thật tốt,con sẽ mãi là niềm tự hào của ta",ông dường như đã trút lại hơi thở cuối cùng của mình, tôi không nói lời nào vẫn phải nghe lời cha và cố gắng.Sau bao lâu, niềm cố gắng đã không dập tắt hi vọng của tôi,mọi người ai nấy đều chào đón tôi như vị thần, điều đó khiến tôi mỉm cười nhiều hơn,nụ cười chân thật không bao giờ chứa vị chua xót nữa! Cuộc sống dần cho tôi cảm thấy ý nghĩa hơn,tôi đã vui mừng biết bao khi không còn cái nhìn khinh bỉ dành cho tôi nữa!
------------------------------------------------------
Nếu thấy dở cứ việc ném gạch,vì mình rất muốn xây nhà,chương sau Gothic Lolita sẽ xuất hiện. Các bạn nhớ giới thiệu truyện mình nha để có những ý tưởng viết mấy truyện khác nha!
Tái BútNamiko Finiko
Thân
Cật Nhật Chủ Nhật Ngày 5/6/2016
BẠN ĐANG ĐỌC
(NSTT)[Công Chúa SứaxGothicLolita) Yêu Cả Ngàn Kiếp (Phần I)
FanfictionTên Fic: (NSTT)[Công Chúa SứaxGothic Lolita] Yêu Cả Ngàn Kiếp (Phần I)(Drop) Độ Tuổi Đọc: 11+ Thể Loại: NữxNữ,Tình cảm,Buồn Tình Trạng: Chậm Hơn Rùa Tác Giả:Namiko Finiko Đừng có lấy đi tác phẩm của mình vì nó rất dở ,nếu bạn nào thấy hay thì ủng...