I'm in Love with a Fictional Character

43 1 0
                                    

April’s POV

“Kean: Nothing will change *si Gian pa rin ang pipiliin mo. Aasa na naman ako. Masasaktan na naman ako*. Wala namang magbabago

Courtney: Merong magbabago! Three words, Eight letters, Say it… Say it Kean. Say it and I’m yours.”

*paaaaak* “Lora! Kinikilig talaga ako sa Coureans! Tara bumili ng CD ng 3words!”

“Ano ka ba for the nth time mo ng nabasa yun. Sunod bibili ka pa nung cd? Adik lang?”

“Hindi Lora baliw, BALIW na baliw na talaga ako kay KEAN PATRICK TOLENTINO PADUA! ”

“Please samahan mo ko sa SM mamaya?”

“No. Bahala ka sa buhay mo” grabe tong si Lora kala mo naman dati hindi sya baliw kay Kean. Madali syang makamove on sa mga wattpad stories na binabasa niya but me I will never replace KEAN in my heart.

Solo mode tuloy ako ngayon sa pagpunta sa SM para bumili ng CD ng 3words.Did you know that naka-KEAN I LOVE YOU tshirt ako ngayon? Ganun ako kabaliw kay Kean.

Pagkarating ko sa SM diretso agad ako sa Astroplus, kaso bakit ganun hindi ko makita ang CD ng 3words? Nako balita ko palagi daw sold out un, pano kung naubusan ako? Hindi ako susuko.

Scanner eyes on.

*Ting* “Ayun!”

Buti may isa pa. Pagkahawak ko sa CD may humawak din dun.

“Hoy tsupe ako nauna dito!”

“Miss sa tingin ko ako mas nauna dito?”

“Hindi kaya ako kaya nauna dito!” sabay hablot ko ng CD pero hawak pa rin niya.

“Akin to ako nauna dito!” hinila ulit niya pero hawak ko pa rin. Hindi ko bibitawan ang Kean ko!

“*Makulit kang lalaki ka ha*” *Taaaaak!*

“Aray!”

Takbo APRIL! Bilis bilis akong nagbayad sa may counter at tumakbo palayo ng Astroplus.

Bakit ako nagtatakbo? Inapakan ko lang naman sa paa ung lalaki para bitawan na niya ung CD ko. Sya kasi ayaw madaan sa santong dasalan ayun ginawa ko sa santong apakan!

Pagkarating ko sa bahay, ansaya-saya pinapanuod ko na ngayon si Kean my loves. Ang gwapo gwapo talaga niya. Mas lalo pa kong naiinlove sa kanya.

“Hoy April baka naman magasgas yang CD kakapaulit-ulit mo”

“Lora inggit ka lang. Tara panuorin natin si Kean my loves.”

Tumabi sakin si Lora at sabay naming pinanuod ang 3 words.

“You won’t believe what happened bago ko nabili yan”

“Go on.”

“Nakipagtag-of-war pa ko sa isang lalaki kanina bago ko nakuha yang CD na yan”

“WHAAAT?!”

“Nagtaka nga ako, kalalaking tao fan ng 3words. Pero sorry sya malakas akong mang-apak. Last CD na kaya yan kanina.”

“WHAAAT?!”

“Ung totoo Lora puro WHAAAT na lang ba ang sasabihin mo?”

“He-he. Gwapo ba?”

“Hindi. Alam mo namang mataas ang standards ko sa mga gwapo.”

“Ay oo nga pala bakit ko pa tinanong, si Kean lang naman ang gwapo sa paningin mo”

I'm in Love with a Fictional CharacterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon