I’m falling apart, I’m barely breathing,
Just like a broken heart that’s still beating.
In the pain there is healing.
In Your name I find meaning.
So I’m holding on, I’m holding on.
I’m still holding on.
Hi! I'm Page Vergara. 1st year college taking up Bs Psychology sa isang kilalang school. My parents is in the states so ako at yung mga katulong lang ang nasa bahay, wala akong kapatid. pero hindi ako spoiled unlike other child na porket iisang anak eh pasaway, they get whatever they want. Ako, simple lang me pagkaboyish pero hindi ako tibo. Mas comfortable lang ako na ganito wala masyadong arte sa katawan. Alam ko rin ang mga gawaing bahay kahit me katulong pa kami. ayoko kase ng yung feeling reyna? kahit minsan super tamad ko kelangan me ginagawa pa rin ako. I have a lots of friends, And almost half of them are boys, mas magandang pag sabihan ng secret ang boys eh. Moody din ako at times. teka..... ang haba na ng sinabi ko. read my story na lang po thanks :)))
2 years earlier... August 6, 2009
Umiiyak ako sa Comfort room ng school namin dahil sa masamang pangyayari nung araw na yon. nag cutting ako dahil hindi ko mapigilan ang umiyak.
"Nandito ka lang pala, akala namin nagsakit sakitan ka para makauwi." sabi ni Ina na halatang pinipigilan ang tawa.
"Gagi, alam nyo namang hindi pwede umalis pag wala yung parents o guardian eh. Isa pa namamaga yung mata ko mahahalata nila." Sagot ko.
"Hindi kase worthy yang panget mong boyfriend para iyakan mo ng bonggang-bongga page! kaasar a!" sabi ni elsa.
-ayaw kase nila sa boyfriend ko, pero wala silang nagawa dahil matigas ang ulo ko.
"OO nga, Tama na yan Page. tignan mo nagcutting pa kame para lang samahan ka dito." sabi ni cheeney na nirarub yung likod ko para tumahan ako.
"At ang init dito guys a, infareness hindi ba ninyo na fifeel?" sabi ni dhane.
-totoo namang mainit talaga kse nasa iisang cubicle lang kame ng C.R mejo malaki naman sya kasya lang kameng anim.
"I hate him so much! baket ba nagawa nya saken to? binigay ko na lahat. nagawa ko naman yung part ko as a girlfriend a? ano pa ba ang kulang?" sabi ko. naiiyak nanaman ako.
"Ayan nanaman sya! My GOD Page! stop that childish thing! Andito naman kame eh." Asar ng sabi ni Ina.
"Im sorry guys. I should've listen to you, ang tigas kase ng ulo ko eh. Im so sorry." Sabi kong mejo kalamado.
"Okay lang, mamimis ka namin pag umalis kna. wala na kameng tangang kaibigan." Elsa
"Ah! ganon! " sabi ko sabay palo sa kanya.
After that day, I made a promise to myself. I will never fall in love again. I know I have to. But in the right place and right time na dapat. After namin grumaduate, umalis na 'ko papunta sa lugar kung saan ako mag aaral. Sa KWA, isa yung sikat na school at don na rin ako titira may binili kaseng bahay sina mommy dun before graduation kase eh nauna na yung mga katulong namin dun para ayusin yung bahay at para na rin dalhin yung iba kong gamit. Kaya pag dating ko eh magpapahinga na lang ako. Malapit lang din yon sa school kaya ok. 1 week pa bago magstart ang class kaya namasyal muna ako inaral ko yung lugar nagshopping at kung ano-ano pa. misnan napagtripan kong mag biking maaga akong gumising para magexercise at mag biking. Habang nagb'bike ako tumunog yung phone ko.
PRESENT DAY JUNE 13, 2011
****ring! ring! (nagvibrate pa kaya nagulat ako)
"OOOOPS! Sorry, sorry!" sabi ko dahil malapit na akong mabangga kay kuya.
BINABASA MO ANG
What if Love isn't as simple as Boy meets Girl?
Teen Fiction“They were from two different worlds. Two entirely different people. But upon their coming together, they created- they found- their own path and together they had their own world and in their own world, they were the same. Everyone else outside of...