-Napagplanuhan na nga na Mag outing sa Maldives Island. WOW! I've never been there! Parang name pa lang maganda na. Excited na 'ko Lumipas ang mga araw at eto na! this is the day. Birthday na ni Den. Ang plano susunduin ako nila Den sa bahay. Sama-sama kame sa Car nya tapos yung iba kay Kevin daw sasabay dadalhin nya din daw kase yung car nya.
*DINGDONG! DINGDONG! DINGDONG!
"manang! nanjan na po ata sila Ion paki bukas na lang po ng pinto. papasukin nyo muna mag aayos lang ako." sabi ko
"osige. bilisan mo" manang
-eto talaga si manang laging mas excited saken. ilang minuto lang at prepared na'ko! Naka blue tank top lang ako tapos naka maong shorts. simple lang tapos nakashades, konti lang din ang dala ko. Pack bag lang tsaka yung mini maleta ko 4 days din kase kami don.
"tapos ka na ba Page? bilisan mo" Manang
"Opo, teka eto na po." sabi ko
"WHOA! BESPREN! ikaw ba yan? ang sexy mo pala." Ion
"Gagi! hindi naman pero thanks" sabi ko
-lahat sila pinuri ako pero si Kevin wala lang syang imik. nauna na nga syang lumabas eh. ASar! hindi ba sya nagandahan saken?
"Teh! dun ka na lang pala sasabay kay Kevin Si Ion at Ven kase saken sasabay dito na lang kase ilalagay yung mga gamit sa car ko. Hindi na kasya kung dito ka pa sasakay." sabi ni Den
"Ha? Eh di si Ion o si Ven na lang dun ke KEvin" sabi ko
"Tutulungan kase ako nila Ion teh, kami na bahala sa gamit. kayo ni KEvin mauna na" Den
"What do you mean?" sabi ko (may gusto ka lang kase kay Ion kaya sya gusto mo kasama sa car eh) pabulong kong sabi.
"Bibili pa kase sila ng mga kakainin nakalimutan nila bumili sa sobrang excitement nila naiwan din nila yung iba nilang gamit." KEvin
"Isa pa teh hindi kasya ang gamit jan kay Kevin tignan mo naman pang dalawang tao lang yung kotse nya" Den
-oo nga. Ang sossy naman ng sasakyan nya MY GOD! 2011 Ferrari 458 Italia. Ang kanyang car! INLOVE na'ko! syempre sa car nya hindi sa kanya. yun yung dream car ko eh! OH EM!!! sa kanya na 'ko sasabay! Baket kase laging naka big bike sya eh meron naman pala syang sossy na car! haaay. Sabgay crush ko din yung Yamaha VMAX nya na Big BIke. ANg cool talaga neto pumili ng sasakyan. Sya na talaga.
"Lets go?" Kevin
"Sure!" Page
"Den! mauna na kami a" Kevin
"Call me when you get there." Den
"ok" Kevin
-Sumakay na kami sa sossy nyang sasakyan OH MY! nakakatuwa talaga yung car nya super dream ko kase makasakay sa ganong klase ng car. Dala ko yung back pack ko tapos yung maleta nasa sasakyan ni Den. Sana matagal kaming makarating para masulit ko pa yung pag sakay sa car nya. :)
Denver's POV
"Ilagay na naten yung mga gamit sa sasakyan, Para makahabol na tayo agad." sabi ni Den
"Osige, Tara!" sabi ni Ion
"Naku! Siguradong war nanaman yung dalawang yon pag dating naten don!" sabi ni Ven
"For sure!" sabi ni Den
"Hoy! tumulong ka nga dito. Ang dami mong satsat" sabi ni Ion
-Pagkatapos nilang ilagay ang mga gamit sa sasakyan ay umalis na din sila at bumili ng makakain, Ewan ko ba bakit kailangan pa nila ng makakain eh may mga restaurant naman don. Ilang oras lang ay nakarating na rin sila sa Maldives. Ang ganda ng paligid, parang paradise! Sariwa ang simoy ng hangin, Yung water parang ang sarap tignan sa mata napakablue at clear. Tapos white sand tunay na white sand di tulad sa Bora na artificial na lang yung white sand nila. I love this place!
BINABASA MO ANG
What if Love isn't as simple as Boy meets Girl?
Ficção Adolescente“They were from two different worlds. Two entirely different people. But upon their coming together, they created- they found- their own path and together they had their own world and in their own world, they were the same. Everyone else outside of...