-Nung napilit ko na si manang, umakyat na ko para magshower, toothbrush magpatuyo ng buhok at mag internet saglit. Hindi ko na kase masyado naoopen ang mga account ko ngayon tamang check lang ng emails ko tapos ayoko na agad. Nung matapos ko ng icheck lahat. Natulog na 'ko dahil excited akong mag skating bukas. Matututo na din ako sa wakas!
****cuckoooo! cuckoooo! cuckoooo! cuckoooo! cuckoooo!****
-Ang aga ko pala nag alarm! 9am pa lang. Bumaba muna 'ko para kumain ng cereals at uminom ng gatas. Tapos nanood muna ako ng Movie saglit. Pagsapit ng 10am, umakyat na 'ko. ame routine pa rin. Pagkatapos ay ready na 'kong umalis. Hindi ko na dinala ang kotse ko tulad ng bilin ni manang. tamad akong magdrive kaya magc'commute na lang ako. Pagdating ko sa rink may nakabangga ako.
"Aray! tumungin ka nga sa dinadaanan mo" Mr. MAsungit
"S-Sorry po. na out of balance lang." sabi ko
-Nakatalikod kase ako na atrasan ko lang yung kuyang masunget. pag harap ko.............
"IKAW!?" sabay pa kame nagsalita
"Anong ginagawa mo dito?" Page
"Ako dapat magtanong sayo nyan! anong ginagawa mo dito?" Kuyang masunget
-SA KASAMAANG PALAD! NANDON DIN PALA SI KEVIN NAGKABANGGAAN NANAMAN KAME! oh em! PAG NAGKIKITA KAME LAGE NA LANG NAGBABANGGAAN.
"Ah, kase ano..." nabubulol nanaman ako.
"Alam ko na, Gusto mong matuto noh?" Kevin
"Hindi a. May naiwan lang ata kase ako kahapon dito. Pauwi na nga ako eh" Pilit kong tinatago yung skate shoes sa likod ko.
"Talaga? Kakabukas lang neto eh. I suppose kararating mo lang din. May dala ka pang skate shoes" natatawang sabi ni Kevin
-Ang angas nya talaga! naaasar nanaman ako. >.< baket ko pa ba kase naisipan pumunta dito? malay ko ba kaseng nandito sya? MY GOSH! naaaning nanaman yata ako.
"Wag ka nga, uuwi na talaga ako. manong isosoli ko na po itong skate shoes." Page
"Kararating mo lang iha, sayang naman yung binayaran mo" Manong
-Isa pa tong si manong eh. pambasag ng trip! nilalakihan ko na nga yung mata ko para ipahiwatig na kunwari aalis na ko. Hindi naman makagets tong si manong. akala ata nagpapacute ako. ASAR!
"Kararating mo lang pala eh! Ikaw talaga. wag ka na mahiya! halika dali. tuturuan kita" Kevin
"Hindi, uuwi na talaga ako. Sige ha?" Page
"Wag ka na, Sige masasayang pera mo. pumunta ka pa dito para magskate tapos biglang uuwi ka lang? hindi ka man lang nag enjoy? Sige, ikaw bahala. ingat ka na lang" Kevin
- at talagang kinukonsensya nya pa ako. Sige na nga. haaaay! buti na lang hanggang 3 lang ako dito. Pero matagal pa rin yon! 6hours with him!!!??? My GOD! hindi ko kakayanin to.
"HOY! TEKA LANG! MAGPAPATURO NA 'KO!" sabi kong nagsusunget
"Akala ko ba uuwi ka na? uwi na." KEvin
-Naasar ako, madali lang kase akong maasar moody pa ako kaya aalis na sana ako ng biglang hawakan nya ang kamay ko.
" Tara na nga! para kang bata! Balance a?" Kevin
"Alam ko. hindi lang ako makapagbalance ng mabuti" Pinipilit kong wag magsmile. FYI: HINDI AKO KINIKILIG!
"Talaga. Ang hirap mo nga turuan eh!" Kevin
"Edi wag mo na ako turuan! hindi naman kita pinipilit eh." sabi ko
"Kawawa ka naman pag hindi kita tinuruan." KEvin
BINABASA MO ANG
What if Love isn't as simple as Boy meets Girl?
Teen Fiction“They were from two different worlds. Two entirely different people. But upon their coming together, they created- they found- their own path and together they had their own world and in their own world, they were the same. Everyone else outside of...