Part 7:Girls Night Out

11 1 0
                                    

Stephanie's PoV
Gusto kong magyaya ng Girls night out ngayon dahil hindi na kami nakakapagbonding masyado nila Tina.
Dati rin naming kaibigan si Jen. Bestfriends kami nila Tina dati pero sabi samin ni Jen noon na Cheap kami kaya siya umalis saamin.

To:Bestie Tina
"Hi bestie! i want to invite you for girls night out with Jen. Is it ok? Alam ko umalis siya pero i-try natin. Ok? See you!!"
*Bling*
From: Bestie Tina
"Hey bestie! okay see you! Paalam lang ako kay Troy ha."

Habang hinihintay kung papayagan ba si bestie o hindi lumabas ako sa garden at nagpa-hangin na muna. Let me tell you about my life,
When i was born,nagkakagulo sila mommy at daddy.Parang ayaw nila na lumabas ako kaya naghiwalay sila 9 years ago. Single mom nalang ang mommy ko ngayon but we're happy. Ako,mommy and yaya nalang. Syempre may relatives pa. But ung side ng dad ko wala na..

Single ako since birth in short, NBSB :))
Kasi masipag ako mag aral (weh?) Lols. Pero nag aaral akong mabuti para saamin ni Mommy.
I'm waiting for the right guy to come <3
*Bling!*
"Hi bestie,hindi kasi maganda ang pakiramdam ko eh :( I'm sorry :( Soon nalang ha? Loveyou bestie!"

"Sayang naman bestie. I miss you na agad eh. Okay sige,get well now bestie! Loveyoutoo!"
Bumaba ako at kumuha ng apple and water. Kasi nagugutom ako.Puntahan si bestie sa bahay nila or No? Puntahan kaya?

"Hi ulit bestie,can i come into your house? Wala kasi akong kasama here umalis sila.Pretty pleaaaase? :(("
Naghintay nalang ako at nanood ng TV.
Hindi parin siya nagrereply mag-iisang oras na.
*Bling!*

"Hi steph bestie ko! Yes you may,wala din sila and i'm on my own right now na nilalagnat ako. Pretty pleaase can you take care of me? Loveyou bestie!! Ingat ka"

"Sure bestie kong si Tina. Papunta na po wait lang ha. Maghahanda lang ako. i'll bring fruits na din. Aalagaan kita promise!See you :))"

Naghanda na nga ako dahil pupunta ako kila bestie. Nag iwan na ako ng letter na kila Tina muna ako for 4 days or hanggang sa gumaling siya. Kasi wala nga pala sila tita may business na inaasikaso sa ibang bansa.
Pagdating ko sakanila pumasok agad ako. Syempre wala naman sila Tita.

"Bestie? I'm here na!"
"Bestieeee!!"Sigaw ni Tina. Naku talaga tong si Bestie miss na talaga ako.
"Halika na sa room mo. Sobra naman ang init mo bestie. Uminom kana ba ng gamot? Tsk!"
We went to her room and nagchikahan pero siyempre inaalagaan ko parin siya.

"Nga pala bestie,i'll stay here until you feel well na. Tabi lang tayo ha? Mwa!"
"Talaga bestie? Okay! :)) Ok bestie miss na miss na talaga kita eh :(" Tapos she hugged mo so tight. Sobrang init niya!

"Shit! Bestie sobrang init mo na talaga!!"
Bigla siyang napahiga after she hugged me. Nanginginig na talaga siya.
"B-bestie d-dont leave me h-ha?"
"Bestie naman! Where's your medicine?"
"Nasa drawer ko. alam mo yun diba?"
"Ok ok! Stay kalang jan"

Pagkatapos ko siyang painumin chineck ko yung temperature niya. 39.8 tsk! Antaas!
"Ano bang nangyari sa'yo ha Christina Sy?! Wala pa man din sina Tita. Anong meron ha?! Nasaan ang boyfriend mo?! Bakit wala siya dito?!"

"Bestie easy kalang naman. Diba friday ngayon? So whole day sina troy tayo walang pasok. Sila 7am - 7pm tayo wala.Kaya wala siya dito. Tsaka school yun ayoko siyang istorbohin. Naulanan kasi ako kagabi thats why.Ano ok na? Grabe maka-sermon ha!"

My Artist Boyfriend Onde histórias criam vida. Descubra agora