Jungkook.Pov
Annyeong haseyo! Jeon Jungkook imnida ^^
3rd year Hs sa Youth Academy 18 yrs.old.
"Bro! Tara Cafeteria tayo!" sabi sakin ni Jin kaklase/Kaibigan ko..Tapos na kasi klase namin Lunch na kasi eh.
"Sige,tara" sabi ko at nagsimula ng maglakad papuntang cafeteria.
Dumiretso kami sa pilahan para mag order pero meron pang dalawang babae ang nasa unahan namin..
Hindi ko nakikita yung dalawang babae nasa unahan kasi namin sila, Nakatalikod sila sa amin..
"Isang Rice, Fried Chicken at water" sabi nung babaeng nasa unahan ng babaeng nasa unahan ko Gets? Basta intindihin nyo nalang..Ginaya naman sya ng babaeng nasa unahan ko, siguro magkaibigan tong dalawang to nag aantayan pa kasi Eeh..
Nung paalis na sila bigla silang tumingin tingin sa paligid..Siguro naghahanap ng mauupuan,sabagay puno na kasi dito sa loob eh...
Habang tumitingin sila sa paligid nadako naman yung paningin ng isang babae sa direksyon ko at nagtama ang aming mga mata pero bigla nya ring iniwas..tumalikod na ulit sya at naglakad ng kaibigan nya..
Wow!! *_* Ang Ganda nya! Maamo yung itsura parang inosente..
"Bro! Ikaw na! Masyado kang naistarstruck dun sa babaeng tumingin sakin Hahaha" tumatawang sabi sakin ni Jin sa likod ko.
Hindi ko namalayan na ako na pala yung oorder. Hindi ko nalang muna pinansin si Jin, mamaya ka sakin!!"Rice, Sinigang and Coke po manang" sabi ko kay manang.
Pagka abot sakin ng order ko inabot ko na rin kay manang yung bayad ko at hinintay si Jin na mag order."One Rice, Fish fillet at Coke manang" sabi nya at inabot ang bayad, nang makuha na nya ang order nya lumapit na sya sakin..
"Bro saan tayo uupo? Mukhang wala ng bakante eh" sabi nya sabay tingin sa paligid..
Nilibot ko yung paningin ko upang hanapin yung babaeng nakita ko kanina Hmmm nasaan na kaya sya??
*tingin sa kaliwa**tingin sa kanan*
*tingin sa gitna*
*tingin sa--*
Oy! Ayun sila sa may bandang dulo..
"Tara na Jin! Dun tayo sa may dulo" sabi ko at nagmamadaling maglakad
Naramdaman ko namang sumunod sa akin si Jin kaya nagpatuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa marating namin yung dulo, medyo malayo malayo sa babaeng hinahanap ko pero ok lang nakikita ko naman sya kahit sa malayo Eeh.
Lumapit ako sa mga babaeng nagdadaldalan at tatanungin ko kung tapos na silang kumain.."Miss tapos na ba kayong kumain?" Tanong ko, napatingin naman sila sa akin at natulala pa na parang nakakita ng artista..
(A/N: Woooh!! Ang hangin~ Artista daw, Kapal ng mukha!!)
Hahaha Author totoo yung sinasabi ko, Wag ka nang magulo haha..
(A/N: Fine! Fine! -_-)
Good girl author haha ^^
Back to the story~
"Ahm Miss , Nangangalay na kami, tapos na ata kayo eh" sabi ni Jin..Nairita na siguro dito sa mga babaeng nakatitig parin sa amin Hahaha..
"Bro! Type ka ata nung babaeng ano! Hahaha!" Sabi ni Jin habang natawa.
"Babaeng Ano? Hahaha Loko ka Jin! Kumain na nga lang tayo" sabi ko at nagsimulang kumain..
Habang kumakain ako pasimple akong natingin sa babaeng nakita ko kanina sa pilahan..Grabe ang ganda nya tapos ang simple pa! Sya na ata ang Miss Right ko Hehehe..
"Hoy! Bro! Sinong tinitingnan mo at ngumingiti ngiti ka dyan ha?" Nagulat ako ng biglang magsalita si Jin..
"Wala wala!! Kumain ka nalang Jin! Dami mong satsat Eeh" sabi ko at nagpatuloy nalang sa pagkain ko.
Wooh!~~ akala ko tung MR ko na yung pinupormahan nya Eeh..buti nalang.
Nagpatuloy nalang ako sa pagkain,hanggang sa matapos na kami ni Jin..
~~~
*kringgg* (bell)Ok uwian na!! Hahaha
"That's all class, Goodbye" sabi ng teacher namin at saka nagmamadaling lumabas...
"Bro! una na ako ha? Pinapauwi ako ni mama eh emergency daw" sabi ni Jin at saka nagmamadaling inaayos yung bag nya..
"Emergency? Sige ingat" sabi ko sa kanya
"Oo bro eh, Sige ingat din" sabi nya saka tinap yung balikat ko at nagmamadaling lumabas ng room..
Pagkatapos kong ayusin yung gamit ko, lumabas na rin ako ng room.
Pero nagulat ako dahil nakita ko yung Miss Right ko na kasama yung kaibigan nyang babae.
Hehe lakas maka Miss Right no? Pagbigyan nyo na minsan lang naman eh.
Ayun nga nakita ko silang lumabas ng room tapos naglakad na sila, eh ako naman si stalker kaya ko sinundan sila..hanggang sa
"Bye Drea! Bukas nalang!!!" sabi ng kaibigan nya..wait Drea daw? Drea yung pangalan ng miss right ko ^^ Ganda ng pangalan kasing ganda nya..
Matapos ng pagpapaalam nila sa isa't isa naghiwalay na rin sila..Pagkakataon ko na to para sundan si Drea ko..
Mayamaya nagsalpak sya ng earphone sa magkabilang tenga nya at saka kinuha yung phone nya at naghanap siguro ng kanta..
Sinundan ko lang sya ng sinundan nasa likuran nya ako tas nakaearphone sya kaya hindi nya ako napapansin..
"Don't wanna be fool, wanna be cool, wanna be loved neowaui same love
I know it's over, Yeah ~
Don't wanna be fool, wanna be cool, wanna be loved neowaui same love
Baby i want it ~" kanta nya habang ngalalakad.Ano ba yan! Halos lahat nalang sa kanya maganda pati boses..
Habang sinusundan ko sya, nakatingin lang ako sa likuran nya at nakikinig sa pagkanta nya..
Maya maya huminto sya saka tumagilid , nagulat naman ako pero nakita kong tatawid pala sya kaya tumagilid lang din ako, Wooh akala ko nahuli na nya ako Eeh..Tumingin sya sa kaliwa at sa kanan habang nakikinig parin sa earphone nya. Nung wala ng tatawid na sasakyan tumawid na sya, nauna sya sakin ng konti..tatawid na sana ako ng biglang may humaharurot na van ang paparating! Ilang beses nagpipeep yung van kay Drea kaso hindi yun pinapansin ni Drea...
Aah Shiiit!!! Naka earphone pala si Drea, Tumingin ako ulit sa van at nagulat ako dahil malapit na yung van kay Drea! Nagmadali naman akong tumakbo palapit kay Drea at hinapit sya sa kanyang pulso dahilan para maiwasan nya yung paparating na van at dahilan din para mapayakap sya sakin, masyadong malakas kasi yung pagkakahila ko kay Drea kaya nasubsob sya sakin pero buti nalang at malakas ako dahil hindi kami natumba!
Maya maya inangat nya yung ulo mukha nya at sa pangalawang pagkakataon muling nagtama ang aming mga mata..
BINABASA MO ANG
Miss Right (BTS Jungkook One Shot)
Short StoryOne shot story para sa Bias wrecker kong si Jeon Jungkook :) <3