Chapter 3
Andrea Pov
"Whaaat ???bes!! Seryoso ka??!!!" sigaw ko sa kanya.
Andito na ako sa bahay nila,At kinuwento na nya sakin kung ano yung nangyari kahapon.
"Oo nga! Nakakainis sya, Pinagpustahan lang pala nya ako pati ng mga kaibigan nya!!!" sigaw nya din sakin pabalik
@#$%&--* Talaga yung lalaking yon! Bwisit sya akala ko pa naman anghel sa sobrang bait! Yun pala may tinatagong kademonyohan..
"Bwisit talaga yung lalaking yun!!!" sigaw nya pa habang sinusuntok suntok yung unan nya..
"Oh Best, Tama na! Wag kang umiyak..." sabi ko sa kanya
Tinaasan nya naman ako ng tingin at tinaasan din ng kilay..
"Hoy! For your information! Hinding hindi ko na iiyakan yung palakang yun! Hayop sya! Mukha syang kulugo ng palaka!!" Sabi nya
Natawa naman ako sa sinabi nya, Haha Masyado syang hard kay Jackson kung maka Kulugo ng palaka Wagaasss!!!
"HAHAHA Masyado ka namang Hard kay Fafa Jackson HAHAHA" tumatawang sabi ko
"What the? Fafa? Yuck! Mandiri ka nga, Hindi yun Fafa kundi Fafrog Hahaha" sabi nya habang natawa.
"Hahaha, O sige na! Kwento muna yung sunod na nangyari" sabi ko sa kanya. Bigla naman syang natigilan at parang baliw na nagsalita.
"Eeeeeh~~" kinikilig nyang sabi
Takte! Ang landi aah.
"Hoy! Babae. Anong nakakakilig sa sinabi ko?" tanong ko sa kanya
"Eeeh~~ Kasi naman,Dumating si V kahapon habang umiiyak ako,tapos cinomfort nya ako Hihihi, Sweet diba?~~" kinikilig nya paring sabi
"Anong sweet dun?" bitter kong sabi
"Tss. Bitter ka kasi masyado!! Hindi ka pa ata nakakamove on kay ano Eeh" sabi nya sakin, nagulat at natigilan ako sa sinabi nya at nagsalita
"Anong hindi pa nakakamove on? Naka move on na po kaya ako!!Matagal na." Sabi ko sa kanya.
"Pagpatuloy mo nga yang kwento mo!" Sabi ko sa kanya
"Fine Fine!!..Haiish Ganto kasi yun ,, Sabi nya kasi kahapon nung paalis na sya. Ehem ehem "Mag ingat ka, mamahalin pa kita" Oh diba sabi nya sakin yan Hahahehehihihohohuhu~~" sabi nya pagkatapos gayahin yung boses ni V na pagkalaki laki at saka kumanta sya na parang timang.
"Talaga?? Sinabi nya yun??" tanong ko
"Oo! nama---" naputol yung sasabihin nya ng may mag doorbell.
*Ding dong*
*Ding dong*
*Ding dong*
Tiningnan ko sya ng *may bisita kaba?* look, pero umiling lang sya.
Tumayo nalang sya at lumabas, sumunod naman ako..
Hanggang sa...
...
...
...
"V? anong ginagawa mo dito?" Tanong sa kanya ni Shin
"Liligawan sana kita kaso hindi ko alam na may bisita ka pala" sabi nya ng nakangiti, Grabe sya ha! Ang prangka masyado! Hindi manlang nakaramdam ng hiya ng sabihin nyang manliligaw sya..
Nakita kong nagulat si Shin! Maging ako naman ay nagulat din!
"So mukhang kasalanan ko pa? Na nandito ako ganon? At ska Seryoso ka? Kakabreak lang nila ng peste nyang boypren kahapon" tanong ko sa kanya.
"Hindi naman kita sinisisi, Hindi ko lang talaga alam na nandyan ka pala.. At ska Seryoso ako sa sinasabi ko, Mukha ba akong nagloloko? At ska alam kong kakabreak lang nila kahapon..Kaya ko nga sya liligawan eh para maka move on agad sya." sabi nya habang nakatingin kay Shin.
Bastos tong kausap -_- Ako yung kinakausap pero kay Shin nakatingin, Galing diba?...
"Hay naku! Bahala kayo sa buhay nyo, Una na ako bes. Bye!" Sabi ko nalang habang naglalakad paalis ng bahay nila.
"Sige bye din! Ingat!!" sigaw nya sakin
Loko talaga to. Hindi manlang ako pigilan! -=_=- Bahala na.
Punta na nga lang akong Park para magpahangin.
~~~
Woooh!! Grabe sarap dito sa park kahit umaga palang! Hindi sya mainit pero malamig yung hangin..
Andito ako sa may ilalim ng puno, nakaupo habang nakapikit..
"Hi Drea" nagulat naman ako sa biglang nagsalita.. tiningnan ko kung sino..at si
....
....
...." ^_^ Hi ulit" sabi ng savior ko/Mr.right haka haka..
"Oh Hi din Savior/Mr.Right haka haka HAHAHA" sabi ko habang natawa
Nakita ko namang kumunot yung noo nya
"Mr.Right?" tanong nya sakin
"Mr.Right kasi inistatus mo yun sa Profile mo..Kaya ayun!!"
"Aah yun pala yon! Haha, nakita ko ngang nagcomment ka eh Haha" tawa nya.
"Ice Cream!!! Bili na kayo ng Ice cream!!" sigaw ni manong habang nagtutulak ng kariton na stainless.
"Tara! Bili tayo!" Yaya nya sakin at saka nya ako hinila sa patayo gamit ang kamay nya na nakahawak sa kamay..
Napatayo rin ako kasi ang lakas nya Eeh, habang papunta kami kay manong magkahawak yung kamay namin at nakaramdam ako bigla ng kuryente sa pagitan namin..kaso binitawan na nya agad ng makarating na kami.
"Manong dalawa nga po" sabi nya kay manong.
Hindi ko namalayan na nasa harap na pala namin si manong, Nakatingin kasi ako sa kamay ko Eeh..
"Ano pong flavor sir?" tanong ni manong kay jungkook
"Aahm, Sakin chocolate, sayo drea ano?' tanong nya sakin
"Ahm Chocolate nalang rin" sabi ko sa kanya..
Nagsandok na si manong ng ice cream sa baso at maya maya binigay nya na rin sa aming dalawa..Pagkatapos bayaran ni jungkook si manong.,Aalis na dapat kami kaso biglang nagsalita si manong....
"Salamat iho at iha sa pagbili, Sana tumagal pa kayo" sabi ni manong at tuluyan ng umalis, naiwan naman kaming dalawa ni Jungkook na gulat sa sinabi ni manong..
"Ano daw? ?" yun nalang nasabi ko sa sobrang gulat sa narinig namin..
Grabe ha, Dalawang beses na kaming napagkamalan na mag syota.
Una yung sa Van tapos ngayon naman sa Ice cream, Ganon naba kami Perfect couple? Hahaha Choss lang.~~
Tiningnan ko naman si Jungkook at nakikita kong namumula sya, Haiissh baka sensitive balat ni Jungkook sa araw pero hindi naman maaraw? aissh basta baka bawal sya tumagal sa labas kaya sya namumula..
Natandaan ko pa, nung una kaming napagkamalan na magsyota ni Kuyang van, ako yung namula tapos ngayon sya naman, Hahaha Baka kami naman talaga nakatadhana Hahaha Joke.
"Tara na, Jungkook! Namumula kana Ooh" sabi ko sa kanya sabay hila.
This time ako naman yung humawak sa kamay nya, Grabe ngayon ko lang naapreciate yung lambot ng kamay nya..
Pagkadating namin sa puno ska na ako bumitaw sa paghila ko sa kanya..Umupo naman kaming dalawa sa ilalim ng puno habang nakain.
Grabee namiss ko itong chocolate na ice cream nato, Hindi na kasi ako kumain nito since nung nagbreak kami T_T pero nakamove on na ako..
Ang tahimik ng paligid puro paghinga at pagkain lang namin ang naririnig,pero dahil mabait ako binasag ko yung katahimikan.
"Salamat nga pala dito sa ice cream ah?" Sabi ko sa kanya habang patuloy pa rin sa pagkain
"Welcome ^_^ " sabi nya habang nakangiti
Smile pa! Kitang kita ko yung ilong mo! HAHA anong connect?
Hayy!! Nababaliw na ako..
"May tanong ako sayo drea" sabi nya sabay lagay ng pinagkainan nya ng ice cream sa tabi nya. Ang bilis nyang ubusin yung ice cream nya samantalang yung akin wala pa sa kalahati...
"Oh ano yun?" tanong ko sa kanya
"Ma-may boyfriend kana ba?" tanong nya ng nakapagpatigil sa akin sa pagkain ng ice cream.
"Bakit mo naman natanong yan?" Tanong ko sa kanya habang nakatingin sa ice cream na kinakain ko
"Ha? A-ano kasi Eeh, ahm" paputol putol nyang sabi
"Ano?" tanong ko pa rin sa kanya
"May boypren kaba muna?" Tanong nya
Natigilan ako sandali at tiningnan sya
"Wala bakit?" sabi ko ng patanong
"Liligawan sana kita kung pwede lang" sabi nya habang nakatingin sa akin.Nagulat naman ako sa sinabi nya O_O Li-liligawan nya ako? Pero hindi ko pa alam kung kaya ko pa ulit magka bf pero bakit may parte sa akin na kinikilig at natutuwa sa sinabi nya..? Ano ba yan >_<!
"Drea, ano na?" Tanong nya ulit sa akin
"Ha? Aah Eeh ano kasi eeh--" putol kong sabi
"Ayaw mo ba?" malungkot nyang tanong habang nakatingin sa akin
"Ha? Eeh Hindi naman sa ganon--" putol ko ulit na sabi
"Ibig sabihin gusto mo?" Tanong nya habang nakasilay na ang ngiti nya sa kanyang mukha..
"Ha? Aaahm---" putol ko na namang sabi
"Yees!! Pumayag kana Ah? Wala ng bawian! , Una na ako Bye Miss Right ko!!" pagkatapos nyang sabihin yon bigla na syang tumakbo..
"Pumayag ba ako? Tsk. Hindi nya kasi ako pinapatapos magsalita Eeh! Lagi nya akong inuunahan sa pagsasalita, Pero pumayag nga ba talaga ako??" Tanong ko sa sarili ko..at bahagyang kinilig sa sinabi nya na Miss Right ko Hihihi
Hayy! Makauwi na nga lang! Konti nalang mababaliw na ako eeh.
~~
Jungkook Pov
Hehe nakakahiya yung ginawa ko kanina pasimple kong hinawakan yung makinis nyang kamay =>_<= kaso nung hinawakan ko sya may kuryente akong nadama, naramdaman din kaya nya?
.
Pero mas kinilig ako nung sya na yung humawak sa kamay ko dala ng paghila nya sakin..
Tapos nung tinanong ko sya kanina kung may boypren na sya sabi nya Wala daw, Yess! May pag asa ako..^O^ Woooh!!
Hay! Makapag online na nga lang muna.
Nag Fb lang ako nakita kong inaccept na nya yung friend request ko , tapos tiningnan ko kung online sya kaso hindi kaya inistalk ko nalang yung fb nya at pinindot ko yung 'About' sa wall nya at nakita ko yung number nya..
Eunice Andrea Joven
+63939*******
Save!!! Hahaha kung hindi sya online itetext ko nalang sya...
~~A/N: Mag Vote ka ha wink emoticon ;)
BINABASA MO ANG
Miss Right (BTS Jungkook One Shot)
Short StoryOne shot story para sa Bias wrecker kong si Jeon Jungkook :) <3