Pagkagising nya ay nakatanggap sya ng isang invitation party galing kay Shane.
Agad namang itong bumangon sa kanyang higaan at naghanda para sa pagpasok sa school.Claire's ⓟⓞⓥ
Ano namang nakain nun para mag pa party. Bongga sya pool party pa nais.
Habang nagsisipilyo ay tinawagan nya si Shane.
"Hello! Shane."
"Oh why? Natanggap mo naba yung invitation ko para sayo."
"Oo! Bakit mo nga ba naisipan magpa pool party?"
"Its just my trip! Dont forget mamayang uwian."
"Kalokohan mo sped ka talaga"
"Byebye you"
......CALL ENDED.......
"Mom Igot a go! Bye! Love you."
Pagpapaalam nito sa ina."Go!"
Takatayong naghihintay sa tapat ng gate si Claire sa kakahintay sa kaibigang si Shane.
Agad naman nitong narinig ang pagtawag ni Shane sa pangalan ni Claire.
Agad ding lumingon si Claire kay Shane halos malaglag ang panga nya sa nakita nya."My god! May gwapong kasama si Shane."
"Hi! Claire meet my causin Jack. Jacj this is my friend Claire, Claire my causin Jack"
"Hi! Claire I'm Jack callme to my external name Jackie."
"Ay puta bakla." Halos napamura si Claire sa tono ng boses ni Jack/Jackie.
Of course halata naman Claire bakla ako. Teh commonsence naman"
"Hu! Landi mong bayot ka halika na nga pasok na tayo."
Sumakay sila sa kotse nila Claire.
"James sumabay kana saamin pumasok saka maaari mo ba kaming ipag maneho pare pareho naman tayong pupunta sa School."
"Sure for you"
"Claire! Whos that boy?"
"He is my friend his name is James." Sambit ng dalaga kay Jack.
"Ah okay! Ipakilala mo kaya kami." Sambit ni Jack kay Claire.
"James this is my friends Jack and Shane."
"Hello! nice to meets you im James!"
Pagpapakilala nito kila Jack at Shane."Nice to met you din"
Sambit ng baklang si Jack."James may idedate kaba mamaya?"Tanong ulit ni bakla.
"Wala naman?"
"Hoy bakit magpapa date ka sakanya mahiya kanamang bakla ka."
"Hindi! Irereto ko lang si Shane kanina pakasi tumutulo yung laway kakatitig kay James."
"James pansinin mo nga!"
Utos ni Claire kay James."Shane! Okay kalang ba?"
Pagharap ni James kay Shane ay big lang nagalit si shane.
"James baka pwede tignan mo yung mga nililikuan mo saka yung dinadaanan natin.
Kasi naliligaw na tayo dapat kanina pa tayo pumasok sa school pero naligaw tayo.
Kung ayaw mong magalit ako umayos ka na ha high blood ako sa yo na iistress ako sayo nakakaloka ka nakakafall ka wag kang fafall nakakainis kana sige mag bubunganga talaga ako atsaka pwede wag mokong titigan diko kaya eh.."
Bulyaw ni Shane kay James."Dami mong sinabi isa lang naman naintindihan ko yung sina bi mong pa fall ako. Saka wag kang oey nasa likod lang tayo ng school."
Sambit naman ni James.