------
pagkatapos ng klase namin na yun, kung klase nga bang matatawag.. ewan ko ba ' beastmode ako ngayon..Lumabas na ako ng room at hindi pinansin ang isang kevin jhay na tumatawag sa akin
Dumeretsyo ako ng cafeteria...
Baka kaya ako badtrip ngayon.. kasi gutom lang..I ordered chocolate frappe while waiting for my next class.
After that.. naglakad lakad nalang muna ako hanggang sa makarating ako sa may garden ng school..
May mga ilang nakaupo pero halata namang nag kukwentuhan lang kaya umupo na din ako...I was scrolling my facebook.account ng mapansin kong may umupo sa tapat ko at yumuko...
"Khim...." malungkot nyang sabi...
"What are you doing here?, and why are you sad? .. i know you have a problem.. tell me, i will listen to you" magiliw kong sabi sa kanya..
Halata sa mga mata nya na may malungkot na bumabagabag sa kalooban nyaTumingin lang sya sa akin saka Ngumiti...
"i don't have any problem" he said while smiling at me...
"Then why are you acting like that?" I said..
"Di mo kasi ako pinansin kanina nung tinatawag kita.. gusto ko lang naman sumama sayo kung san ka pupunta" sabi nya... saka umupo sa tabi ko...
"Chasing.." i said..
"Hoy !! Kapal mo... bakit naman kita chachansingan?.. tumabi lang ng upo chansing na agad? Tindi mo tol.." he said
Napatawa naman ako sa sinagot nya...
"Nakakatawa?" Inis nyang tanong..
"Nothing !! i'll go ahead.. baka next class na" i said...
"Sabay na ko.. blockmates naman tayo baka nakakalimutan mo.." he said and wink at me.. saka sumabay ng lakad..
---------
"ang panget mo" asar ko sa kanya habang naglalakad kami
"Ako? Panget? Etong mukhang to? Khim marunong ka bang tumingin?" He said saka nag wink ulit sakin..
"Ang hangin mo, mauna ka na nga.. ayaw kitang kasabay" i said pero joke lang un.. ewan ko lang kung joke lang sa kanya yun..
"Tss.. okay" he said saka umunang maglakad.. iniwan nya akong nakatayo ..
As i said.. it's only a joke.. but for him.. it's a serious..."Kevin!" I called him
"Kevin jhay!" I said louder..
"Damn, kevin!" Nilingon naman nya ako pero bigla kong natalisod... buti nalang mabilis ang reflex ng nakasalo sakin..
"Chris?, sorry..." i muttered.
Tinitigan nya ako sa mukha bago nagsalita..
"Hindi ka lang noob.. clumsy ka pa.. i told you last time,, keep safe.. be careful to yourself and avoid all the things that making you hurt.."
nakatulala lang ako habang nagsasalita si chris...
Kita ko din ang medyo pag kainis sa mga mata nya,
Ano bang problema nya? Di ko naman sya inaano... di ko din naman hiniling sa kanya na saluhin nya ako...
Tss.. mga lalaki nga naman..Naramdaman ko na may isa pang kamay ang humawak sa braso ko para akayin ako patayo..
"Stand up khim..." he said
"Sino ka naman bro?" Tanong ni chris..
"Kevin jhay." He said.. saka tumingin sakin
"I said stand up khim..." ulit nya.. tumayo naman na ako..
"Uhmm.. chris.. thank you nga pala." I said saka ako inalalayan ni kevin papunta ng room....
BINABASA MO ANG
When You're Gone
RomanceKhim jhayne is a very brat and clumsy girl.. Until she meet kevin jhay Ang lalaking una palang ay laging nakabuntot at nangungulit sa kanya Hanggang sa mag alok ito na makipag kaibigan.. Kaibigan nga lang ba? Alamin natin yan...