Chapter 2

5 1 0
                                    

Palabas na kami ng Ospital. Ako naka wheel chair palabas ng Ospital. Si Terrence ang nagtutulak saakin sa wheel chair.

Kinakabahan ako, dahil makikita ko na ang nag donate saakin ng puso. Normal lang saakin na kabahan pero sa iba hindi pag ganito. Ewan ko ba wala ako lakas na loob lagi pag first time. Kahit ano ang gawin ko kabado ako lagi.

Na sa lobby na kami ng Ospital para imeet ang mga donors. Nangangamba kami na baka hindi dumating.

Ilang sandali lumapit saakin ang doctor ko na may kasamang magasawa at isang batang babae. "Sophia, kamusta na" tanong saakin ng doctor ko. "Okay lang po ako doc. Doc puwede po ba ako umatend ng prom?" tumawa si Doc. "Huwag muna, delikado baka mamaya hindi kayanin. Lalo na bago palang yan. Oo nga pala Mr. and Mrs. St. Ana eto nga pala ang nag donate ng puso kay Sophia. Sina Mr. and Mrs. Lacsamana."
Nung nakita ako ni Mrs. Lacsamana niyakap niya ako bigla at binulong "Amelia"

"Pagpasensyahan ninyo ang asawa ko, Hindi niya matanggap ang pagkawala ni Amelia kasi nagiisang anak namin. Sana intindihin ninyo nalang."

Pagkabitaw niya saakin inayos niya yung buhok ko. "Ako nga pala si Eman, asawa ko si Arleane."

"Ako si Soñia. Asawa ko si Rolan." Nag shake hands sila. "Arleane" tinawag ni Mr. Lacsamana ang asawa niya. Mukhang nahiya si Mrs. Lacsamana sa kanyang ginawa. "Kumain na ba kayo?" Tanong ni Mr. Lacsamana. "Pauwi nakami para magpahinga si Sophia."

"Sayang, gusto ninyo next week pumunta kayo saamin. Eto ang number ko." binigay ni Mr. Lacsamana ang kanyang business card.

Hinatid kami nina Mr. and Mrs. Lacsamana sa labas ng Ospital at nagpaalam. Si Daddy kinuha ang Kotse.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Love You. But, Good ByeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon