Chapter 1: The Call

4 0 0
                                    

Austin's POV

"Class, copy your assignment and write it on a bond paper. Pwede encoded, pwede rin hand written, pass it tomorrow and you are dismissed"

Hi, ako nga pala si David Austin Rembert Guidotti III, mahaba noh? Pangalan pa yan ng lolo ko. Haha kaya the III

Kakatapos lang nang klase ko ngayong araw nato. Grabe, I never have thought na ma stre-stress ako nang ganito ehh mai fashion show pako mamayang gabi.

Well, I'm just a person having seven jobs.

Oo, seven, pito ang trabaho ko.

Regular days, teacher ako.

Bachelor of Physical Education student ako, pero dahil nakitaan ako nang galing sa pag handle nang mga bata at galing sa pagtuturo, ehh, pumasok nalang ako sa isang private school at don ako nag turo ng MAPEH class sa mga highschool students.

I am also a model, both freelance and ramp. Since marami akong kaibigan noong college na mahilig kumuha nang mga larawan na ngayon ay mga pro-photographer na. Yung isa nga na si Dionne, kinuha nga na photographer ng Men's Magazine.

Sya ang dahilan kung bakit napasok ko ang mundo ng pag mo-modelling.



Throwback...

Ring.. Ring..

Calling Dion..

Nakita kong tumatawag si Dionne kaya sinagot ko


"What's up?"tanong ko agad kay Dionne

"I forgot my tripod, can you bring it for me?"

"san mo ba nilagay?"

"at mom's house"

"naku. Patay tayo dyan, eh hang layo nang bahay ng nanay mo sa boarding house ko"

"Arte huh!Haler, one ride lang kaya yung bh mo sa bahay nang nanay ko. Cge na, I'll double your expenses"

And F.Y.I, bading si Dionne. Hahaha

"Ok, got it!" sagot ko sa kanya

At pinutol niya kaagad ang telepono.


After 20 minutes, nakarating nako sa location ng shoot nila. Indoor lang ang ginawa nila para hindi raw nakakapagod.

Pagdating ko sa loob, naabutan ko kaagad ang bespren kong nag sesermon


"Why is he not around? Where is he? It's almost 10 am and he's still not around! We are supposed to start at 8 but he's already late for two hours?!!"


Sumisigaw na si Dionne dahil sa init ng ulo nya, marahil wala pa cguro ang model.


Naupo nalang ako sa gilid ng studio ng biglang...............



"Excuse me Mr. Aslow, I think we need to replace the model right now. We got no response on what's going on him right now. We need to finish this shoot TODAY!! We need to finish this shoot as soon as possible or else, we cannot meet the said date for the release of our magazine."

Vengeance Upshot; Destiny's CallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon