Chapter 2

16 1 0
                                    

Aliannah's POV

Papunta na ako sa school.

"Manong pwede muna tayo dadaan sa bahay nila Kylie?" sabi ko kay Manong.

"Sure Maam." sabi ni Manong.

*BAHAY NILA KYLIE*

*Tok tok* nag knock muna ako sa door ni Kylie.

After 1 minute, binuksan naman niya yung door. May toothpaste sa mouth niya at dala niya ang toothbrush. Natawa ako sakanyang mukha kasi poker face siya.

"Ano bayan? Pinaghihimtay mo ako ng matagal." sabi ko habang inaasar siya.

Nag sign siya sakin na pumasok ako sa bahay niya.

Pumunta siya sa kwarto niya. What a good person. Iwan niya lang ang guest niya sa living room.

Pagbaba niya nakita ko siyang nakabihis ng maayos.

"Sorry bestie hindi kita pinansin kanina." sabi niya.

Pinasakay ko nalang din siya sa sasakyan ko.

"Manong to the school na." sabi ko kay manong.

Tumango nalang siya.

Pagdating namin sa school, nagbati na naman ang tao sa university na ito.

Same routine.😄

"Btw, ano pala nangyari sayo bakit malaki ang eyebags mo?" sabi ko kay Kylie.

"Kasi si Ian eh, nag text sakin kagabi. Pinakilig niya ako. Kaya ayun hindi ako nakatulog nang maayos." sabi niya with matching pout. Hahahaha nakakatawa.

"Sabi ko eh, si Ian na naman." sabi ko.

"Eh alam mo pala. Sana hindi ka nalang nag tanong." sabi niya.

"Syempre nanigurado lang ako hahaha" sabi ko. Hindi ko na nakaya kaya tumawa nalang ako.

She gave me the 'Don't-Laugh-Face'

"It's not even funny Alli." sabi niya. OMYGOD. Seryoso siya kapag she call me by name. Not by bestie.

"Sorry." sabi ko sakanya.

**

Pagkatapos ng klase ko. Pumunta muna ako sa locker ko. Naalala ko si Alex, yung dati kung manliligaw. Niligawan niya ako almost for 8 months bu-bustedin ko lang din. Naawa ng ako kay Alex eh. Nung binusted ko siya, lumipat na siya ng ibang school.

Kaya ko siya naalala kasi pumupunta siya dito dati may dalang flowers.

"Bestie okay ka lang? Kanina pa kita tintawag pero hindi ka tumitingin." sabi ni Kylie. That time na natauhan ako.

"Sorry. Okay lang ako." sabi ko kay Kylie.

"Punta na tayo sa Canteen. Gutom na ako."

"Matakaw talaga tong bestie ko." sabi ko. Sabay kami tumawa.

Pagkatapos kami kumain, nagpaalam na ako kang Kylie for my next class.

*CLASSROOM*

"Okay class. We have a project. The project is we will have an outing on July 11, ****. All of the class of 2nd year will have this project. You need to be pair in this project. But your pair should be in this class only. All we have to do is help the poor people for building and cleaning house. Okay class dismised." sabi ni Maam Eduave pero ako makalabas sa room tiningnan ako ni Maam Eduave. Isang nakakatakot na tungin at dahil dun umalis sa room.

Pumunta agad ako sa locker ko para i put tong things ko.

Pero meron akong na feel na may humawak sa kamay ko.

"Sino kayo?!" sabi ko. Kasi nakakita ako ng dalawang lalaki sa likod ko. Pero imbis na magsalita sila ngumusi lang sila sakin at tinakpan ang bibug ko.

Kahit anong sigaw ko hindi ako marining ng tao kasi wala kasi masyadong tao dito sa Locker Room.

After a few minutes, parang hindi na ako makahinga at nanhina na an katawan ko.

Then everything went black.

**********************

Sino kaya yun? Bakit nahimatay si Alliannah?

Comments and Votes are highly appreciated😊

Pretending to be a Nerd (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon