Prologue

22 0 0
                                    



PROLOGUE

" hey purple eyed girl! " sigaw ng lalake.

Napalingon ako sakanya, " Ace, wait for me okay?! " sigaw niya habang nakangiti sabay takbo.

Sisigaw sana ako para sana sumagot kaso bigla kong naisip na hindi ko siya kilala at hindi ko Makita ang muka niya. Blurry ito

Pero nagulat ako ng nakita ko yung sarili kong sumagot " I will, take care okay? " narealize ko ulit pinapanuod ko yung sarili ko.

Bakit bumabalik sakin ang mga panaginip ko noon? What is the meaning of this?

~

" hoy babae, malelate na tayo Dalian mo! "

Second week na ng klase ngayon, so far so good naman mixed ang sections pero iba iba ang pagkainan, dorms. Separate lagi.

" okay class may assignment ako para sainyo, write a 500 words essay about the story of moon goddess to be passed next week." Masayang sabi ni mr collins lahat naman ng classmate ko napahiyaw hindi dahil sa saya dahil sa frustration dahil malapit na ang Friday ibigsabihin night away nila. Or in other term " party" agad naman nagring ang bell hudyat na ng tanghalian.

" huy whyne narinig mo ba usapusapan? May transferee raw next week" napatango ako at kwinento sakanya yung sinabe ni mr Collins na 500 words essay para mabigyan ko siya ng heads up. Natuwa naman siya dahil paborito niya ang story non.

Kumain lang kami saglit tapos dumiretso na sa kanya kanyang klase.

" Whyne! Paturo naman neto kahapon kopa kasi sinasagutan pero hindi raw ito ang sagot sabi ni ma'am " sabay sabi ng human classmate ko.

" madali lang to, what walks in the morning with four legs two at lunch 3 at noon and none at night? Ikaw ang sagot jan " nagugulahan siya pero umalis nalang siya dhail never akong nagbigay ng sagot. Its either clues ang ibibigay ko.

Ilang minuto ang lumipas at as expected maagang dumating si ma'am kara.

" masayang masaya siya ano siya? " pambungad naman agad niya samin

" araw? Sagot ko umiling siya.

" si mellisa! " " si maria" at marami pang sigaw.

" mali. Ang sagot ako. Kasi ako ang naatasan magpakilala sainyo ng bagong studyante " nagulat naman lahat ng tao sa room pati ako

" diba next week pa darating yun? " sigaw ng isa naming classmate I think si mark ito.

" well she came in very early " at ngumiti ng makahulugan sakin.

" okay, meet Shaira Castro,  ' and entered a lovely lady. She has a ash brown hair with eyes dark as a raven a woman who symbolize respect and leadership. She smiled and bowed.

She was wearing a blue Sunday dress with Aztec design it suits her tanned skin and ash brown hair and dark eyes.

 Siya pala ang transferee. they stood up and bowed while i didn't . she's a pure blood like me and all creatures respects a pure blooded vampire. kokonti lang kasi ang Pure BLood sa lugar namin most would stay sa venice or paris.

" sharia Castro at your service , please be my friend I don't bite, " she laughed and some smiled with fear.

" okay ms suarez choose your seat " and I silently prayed na sana hindi siya sakin tumabi.

Moments later I heard a footstep beside me,

" hello purple eyed girl. " she smiled. And somehow I wonder.

Where did I see that smile?

" hello shaira, welcome to Von University " I smirked

" thank you little purple eyed, im glad you grew up to be so amazing and beautiful  . " napakunot noo ako i was supposed to asked her what does she means but ma'am started talking. 




Von UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon