Part title

2 0 0
                                    

Claire's POV

Ring ring

D kona dapat sasagutin yung tawag but I saw it's lay (short for ellyssa) my friend.
"Why?" Bungad ko sa kanya.

"Hello too hahaha Movie marathon daw tayo and then road trip with strawhat " Strawhat is our squad name

"D ako pwede may mahalaga akong gagawin. Bye" And then I hang up I know it's rude but I don't care. Sanay naman na sakin yan.

Hindi naman talaga mahalaga ang gagawin ko, maglelettering lang ako kaya kinuha kona ang lettering materials ko and I went to our swing.

"Hello tita. Pwede ba kaming mag movie marathon dito ngayon?" Narinig kong tanong ng mga kadarating kong pinsan kay mom but I didn't hear my mom answer pero sigurado namang pumayag yun. tsk.

Pagkakita ko palang sa mga pinsan ko ay inayos kona ang mga gamit ko and I texted lay kung asan sila ngayon. Mabuti nalang at nagreply agad si lay.Mas gugustuhin ko pang makasama ang mga kaibigan ko kaysa sa mga pinsan ko.

Habang nag aayos ako sa kwarto biglang may kumatok.

"come in" And I saw mom

"Anak aalis muna ako at baka gabihin ako ng uwi, andyan yung mga pinsan mo sa living room nagmomovie marathon ikaw ng bahala sa kanila" Ayoko nga silang makasama tapos ako pa bahala sa kanila. tsk. bulong ko

"Aalis din ako ma may mm (movie marathon) din kami ng strawhat at naka oo nako sa kanila bago pa dumating mga pinsan ko." Pagdadahilan ko para pumayag na umalis ako

"ok. cge. Saan ba kayo mag mm? gusto mo ihatid na kita?"

"No thanks mom papahatid nalang ako sa driver nagaayos pa kasi ako eh and don't worry kila Roselyn kami mag mm at baka doon nadin ako matulog mom" Baka dito din kasi matulog mga pinsan ko kaya doon nalang ako kila roselyn.

"Ok. Take care baby. Alis nako. bye" said mom before leaving and what the! I'm not baby anymore.

Pagkatapos ko mag ayos ay aalis na dapat ako ng napadaan ako sa living room at nakita ako ni Ate trixie, She's Trixie Mae Vuena my closest cousin pero dati lang yun.

"Oh claire. Where Are you going? Tara sali ka samin manuod ^_^." sabi ni ate trixie pagkakita sakin.

Imbis na sumagot inirapan ko nalang siya at aalis na dapat doon pero hinarangan ako ni holland at sinabing "What happened to you!? Bigla ka nalang nagbago samin, bigla nalang lumayo yung loob mo samin! May nagawa ba kaming masama sayo? Tell us if we done something wrong para hindi kami magmukang tanga dito!"

Tinaasan ko lang siya ng kilay with matching irap at naglakad nako papunta sa pinto ng hawakan ni holland ang braso ko.

"WHAT THE HELL IS YOUR PROBLEM TO US!?"

"TINATANONG NIYO KO BA't AKO NAGKAGANITO? DAHIL SA INYO! AKO ANG PINAGMUKA NIYONG TANGA!" I shouted holland dahil sa galit ko at bigla nalang lumambot ang expression ng muka nito habang naka tingin sakin.

"Kahit kailan hindi ka namin pinagmukang tanga dahil you're our cousin" At si Ate Trixie naman ang sumagot habang umiiyak. tsk. Plastic

"Stop pretending! You know Clark is courting me and you know too, that I'm Inlove with him and then Clark stop courting me tapos malalaman ko nalang na ikaw na yung nililigawan niya! THAT'S BULLSH*T! Kailan niyo balak sabihin sakin? I THOUGHT WE'RE COUSINS PERO KAHIT ISA SA INYO WALANG NAGSABI SAKIN! ang sakit na sa iba kopa nalaman. Bakit ikaw pa ate Trixie? bakit ikaw pa? 😭 sayo ko sinabi dati lahat ng sakit na nararamdaman ko, alam mong umasa ako nun na baka balikan pako ni Clark, na baka mahal padin niya ako pero ikaw na pala yung nililigawan niya nung mga panahon nayon." Nanghihinang sabi ko sa kanya habang umiiyak. Bago kopa marinig ang sagot ni Ate trixie at ng iba ko pang pinsan ay tumakbo nako palabas at sumakay sa kotse buti nalang andun na yung driver namin.

Tired Of Getting Hurt (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon