It was twelve midnight when I heard a loud bang in the kitchen like something fell.
Tumayo ako mula sa kama, ipinatong ko ang robe sa suot kong manipis na pantulog.
What the h_ll is that? l stepped into the kitchen to check it myself.
Wala akong kasama sa bahay.
Ilang taon mula ng lumipat ako rito. Ganoon na lang ang panginginig ng katawan ko nang makitang bukas ang backdoor. Ngunit mas gugustuhin ko pa yatang magnanakaw na lang ang
pumasok sa bahay ko kesa ang Ialaking kaharap ko ngayon.My God, What kind of joke is this?!
"W-Why are you here?"
nauutal kong tanong.Ngumisi ang matangkad na lalaki. "Dahil bahay ko ito?"
"Bahay ko ito." Mariin kong sabi. Kumulo ang dugo ko. How dare him?! What the hell is he doing here?! Namulsa si Eros at muling
ngumiti.My throat turned dry at the sight of him. Staring at him, I trembled from head to toe. He had changed, he became more taller now, and his face is more defined.
Nevertheless, he's still handsome as ever, maybe even more so.Katulad ko ay naglalakbay din ang paningin niya sa kabuuhan ko. Gusto kong umismid sa nakikitang pangunguliia sa mga mata niya. Hindi ako dapat umasa. This mas has no heart. Wala siyang pakiramdam.
Nang maalala ko ang suot ko ay isang manipis na pantulog lamang na pinatungan ng roba ay agad
na nag-init ang pisngi ko. Ngunit hindi ko ipinahala ang pagkailang ko.He took a steps towards me.
l tried to step back pero nahawakan niya ako sa braso. He positioned himself in front of me. Towering over me, he grinned. The
familiar grin.Aminin ko man o hindi, ganoon pa rin ang epekto niya sa akin. Hindi pa rin nagbabago. And I hated
myself for that."You are so very beautiful."
Without Warning, he cupped my bottom, pulled me hard against him. "l've missed you..."
Nanlaki ang mga mata ko.
"Ano ba?!" Pilit akong kumakawala. Anong karapatan niya para gawin ang mga ito matapos ang ginawa niya noon sa akin?
"Easy, Big Girl. I'm not going
to hurt you..." hindi siya pumayag na makawala ako sa kanya."Mas Ialo ka pang gumanda, baby... oh, you're not a baby anymore, because you're now a grown up lady. You've matured." he Whispered huskily.
I gritted my teeth. "Where had you been all these years?!" Sumbat ko.
Ngumiti muli si Eros. "Tell me, my dear strange wife, kumusta ka na ba?"
Tulad ng dating ugali niya, sasagutin at sasabihin lang niya kung ano ang gusto niya. Walang importante kundi ang sarili niya. Hindi pa rin siya nagbabago.
"Umalis ka noon. Iniwan mo ako. At ngayon babalik ka na parang walang nangyari?!"
Nabura ang ngiti ng Ialaki.
"Baby...""l'm not your baby anymore, Eros. Limot na kita. Umalis ka na. I don't need you here."
Ngunit nanatiling nakayakap sa akin ang mga braso niya.
"Eros, please!""Would you believe me kung sasabihin kong hindi naman talaga ako umalis?"
"Liar." Mas lalo akong nakaramdam ng galit para sa kanya. Galit, sakit at hinanakit.
"I love you, Baby. l always
have... and I always will.""I will never ever believe in
your lies again.""We'll see." And right after that he bow down and pressed his lips against mine.
Napatulala ako. I was dumbfounded.
He was kissing me hard and long, making my lips swollen.
Ilang taon na ba ang nagdaan mula ng maramdaman ko ang mga labi ni Eros? llang taon na
buhat ng mabaliw ako sa lalaking ito?Kasabay ng pagpatak ng mga Iuha ko ang pilit kong panunulak sa kanya. Gusto kong makawala. Gusto ko ng magising sa bangungot na ito. Baka mamaya, katulad ng ibang gabi...
Magigising ulit ako na mag-isa. Nag-iisa. Walang kasama...
Wala ang asawa na isang gabi buhat ng aming kasal ko palang nakakasama.
I was eighteen then and Eros was nineteen. Mahal na mahal ko siya. He's my first and one true love. And also my first everything. For me he's my Mr. Right. Halos mabaliw na ako noon sa pagmamahal ko sa kanya.
Halos sambahin ko siya. I was very vocal about my feelings kaya naman hind ko siya masisisi kung naumay na siya.
Ipinakasal kami ng mga magulang namin dahil nahuli nila si Eros sa kuwarto ko. lyon ang mga panahon na dapat hiwalay na kaming dalawa. Eros thought na plinano ko ang lahat para pikutin siya. He was raging mad back then, kaya hindi ako nagtataka ng matapos ang kasal namin ay bigla siyang mawala.
Iniwan niya akong nag-iisa.
At pagkatapos ang maraming taon naririto ulit siya.Naririto ulit siya para guluhin ang unti-unti ko na sanang umaayos na mundo.
How selfish can he get? Bakit ayaw niya akong maging masaya?
Mas dumiin ang halik ni Eros. Hindi tumigil ang mga labi niya na tila sabik, coaxing my cries from my throat as his hands ravishing my body. Bumaba ang mainit niyang mga labi sa aking leeg, down to my collar bone.
"Eros..." tila tinatangay na ang aking katinuan. My core pulsed in anticipation.
Oh, how I missed this man.
ABANGAN.
BINABASA MO ANG
WANTED: Master Right ( #kikodora #wantedseries )
Ficțiune generalăOfficial Facebook Profiles facebook.com/akosikikodora facebook.com/kikoferrerii facebook.com/kikoferreriii Official Facebooks Pages facebook.com/kikolaxaferrer facebook.com/kikodorasocialserye facebook.com/kikodoradeexplorer facebook.com/kikodoraon...