EYA'S POV
What is tanga? Ako yun. Bakit pa ba ako lumabas sa clinic?? Tell me. Kasi, kung hindi ako lumabas, hindi ko sana madadatnan ang mga babae at lalakeng to, nakatingin sakin na akala mo kakainin ako. Eto na ata ang sinasabi ni Ate Nurse na "FANS" ni Bryan. Pero, bakit ganon?? Parang, buong Campus na ata to ehh.!!
"Uh.... Sige, mauna na ako ha??" Dahan-dahan akong naglakad para bumalik sa classroom ng bigla akong hinila ng isang girl.
"Ano ba problema mo ha??!!" Uh. May problema ba ako?? 00. MALAKING PROBLEMA!! Kakainin ako nitong mga to ng buhay!! Pero wala akong mapapala sa kagaganito ko. Makikipagdakdakan ako nohh.
"Wala naman akong problema. Gusto mo bigyan kita??" Biglang sumimangot yung girl. Haha.
"Ano ba naman yan, Bakit ganyan ka?? Ang angas mo ha?? Mukha ka namang mabait. Tss." Sabat nung isang mukhang 1st Year. Wow ang angas!!
"Mabait naman talaga kasi ako ehh. You don't know me naman. Oh, bakit niyo ako kinocorner??"
"Ate Aya bakit ganon ka?? Sabat pa nitong isa. LETSE!!
"Ano ba kasi trip niyo ha?? May ginawa ba ako sainyo?? Wala naman diba?? Nagulat ako kasi sabay-sabay nilang sinabi, "Kami ang BRYANBELIEVERS!! Fans kami ni Bryan Lim. Forever and Ever. Walang makakasira non. Ayaw namin na magkaroon ng kaclose si Bryan kung hindi naman siya isa samin!!" Hutaeeena talaga. Lagot ka saakin Bryan pag nakita kita!! Magpapakabait na lang ako. Mapapasubo ako dito ehh.
"Ahh. Okay. Ano ba kayo, hehe. Hindi naman kami close nun ehh. Alis na ako haa, Bye!!" Lalakad na ako nun nung biglang hinila na naman ako sa kamay ng iasng girl.
"Saan ka pupunta, ha??"
"Sa classroom. Teka, bakit di kayo pumasok sa classroom niyo!! Huy mag-aral kayo!! Mga lower years talaga ohh. Ano ba ?? Hindi niyo ba naisip na sayang rin yung panggagastos ng magulang niyo sa pinang-aaral niyo!!?? Nagtatrabaho sila para sainyo!! Dugo't-pawis ang nilalaan nila sa pagtatrabaho nila para sainyo!!" Wait, sinabi ko lahat yun??
Lahat sila, napa- Nag dami ko kasing sinabi. Haha.
"Ang weirdmo Ate. Hahaha. Pero, bawal kang umalis. Hanggang di dumadating yung leader ng fans club namin. Okay??" Sabi nung mukhang 2nd Year. Epalogs naman itong mga to. Tsss.
"For what??"
"To make amends."
"Bakit ko kayo susundin?? Ang kulit niyo isumbong ko kayo sa pagcucutting, ha??"
"First Day palang po ngayon. Kaya okay lang." SO?? Hinaharass niyobako ehh!!
"Whatever. Bakit ba kasi kailangang hintayin yung leader niyo?? Alis na ako, wala akong mapapala." Nakatalikod na ako nung. . . .
"Sige umalis ka, ikakalat namin yung picture niyo ni Bryan our loves habang binubuhat ka niya." Napalingon tuloy ako sa kanila at lumapit dun sa nagsalita.
"What?? Anong sinasabi niyo??"
"Ikakalat namin yun sa internet, buhay ka pa kaya bukas kapag lahat ng fans ni Bryan, susugurin ka??"
"Hahaha. Pano niyo naman kami nakuhanan?? May spy cam ba dito?? Bawal gumamit ng gadgets, diba??" Dapat pala nag student council ako.
"Bobo dami kayang nakatingin sainyo kanina."
"Huy. Wag mo ako tawagin na bobo ha. Hindi ako bobo.Wag mo akong gaganyanin." Nakakainis to ehh. Kanina pa to ha..!!
"Kalat ko, gusto mo?? Nag smile pa yung babae.
"Ang kapal mo naman. Teka, diba hindi ka naman yung leader??" Nagsmile ako sa kanya. Bigla namang sumimangot si Ate. Ano ka ngayon??
"Ewan ko sayo." Tinawanan ko lang siya. Seriously, What's happening here?? Bakit ganun?? LOL.
"Ayan na yung leader!!"
Pagkalingon ko, bigla akong nainis
"Aliison."
"Yes, my dear??"
"Hi Ate Allison!!" Sabay na sabi ng BRYANBELIEVERS. LOL.
"Hi Guys, kakausapin ko muna ito ha??"
"Opo!! Goodluck!! Sana layuan niya na ang ating Bryan!!" Goodluck your face. Tss. As if gusto ko maging close si Bryan. Pero pwede rin, pang-asar lang sa kanila.
"Dito tayo." Pumunta kami sa may labas. Recess na rin kasi ehh. Ang bislis nga ehh. Bigla niya ako tinignan with matching nanlilisik na eyes. Nakakatawa itsura niya, swear!!
"Hahaha. Nakakatawa ka. Ikaw yung leader ng fans club ni Bryan??" Nilapitan niya ako at bigla siyang nagsmile.
"Oo. Bakit natatakot ka nohh??"
"ULoL. Ako?? Matatakot sayo?? Uhh. Pwedeng sabihing oo?? Takot kasi ako sa monster ehh."
"Anong sabi mo??"
"Walang ulitan sa bingi. Sige, alis na ako ha??" Nagsmile lang ako sa kanya. Pero bago ako tumulikod, biglako siya tinignan mula ulo hanggang paa. At sabing, "Grabe ka, Allison. May boyfriend kana, kumekerengkeng ka pa. Ibang klase ka rin noh. Well, malandi ka kasi.. BYE!!" Tumalikod na ako nung bigla niya akong hinila at sinampal.
"Araaaaay!"
"Bakit?? Masakit ba??!! Hahaha. Mang-aagaw ka kasi. Pati si Bryan!! Inaagaw mo!!"
"Anong inagaw ko sayo?? Ha?? Sino?? Sabihin mo!! Si Bryan?? Grabe. Feelingera ka!! At sino pa, sige sabihin mo, Diba nga, ikaw pa yung nangsulot ng boyfriend??!! ANG LAKAS NG LOOB MO!!" May mga nakatingin na saming students. !@#$.
"Oo nga pala. Mas nagustuhan kasi ako ng boyfriend mo ehh. Ay EX mo na pala. Nalandi ko siya. Ang sarap nga niyang halikan ehh." Bigla na naman akong nasaktan. Nakaramdam ako ng sakit sa dibdib ko. Niiyak na nga ako ehh. ANG KAPAL NIYA!!
"Tigilan mo na nga ako, pwede ba!! Naagaw muna si Erick diba?? Wala ka ng aagawin sakin!!" Aalis na sana ako nang sinabi niya. . . .
"Anong wala na?? Hindi kita titigilan, Daniella. Hanggang sa di ko naagaw sayo ang lahat!!" Bigla niya akong sinabunutan at pinagsasampal. Di ako nakaganti kasi ang bigat niya. Grabe, ang sakit na ng katawan ko. Masakit pa naman tuhod ko. Wala lang tumulong sa akin. Wala man lang. Kahit si Erick man lang, O si. . . ."BRYAN. . . ." Bulong ko, pagkatapos bigla nang dumilim ang paningin ko.
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG ARTISTA (LoiNie)
БоевикTanga daw ako. Nagpaloko daw kasi ako sa !@#$ kung EX. Tapos trinaydor pa ako ng isa sa bestfriend ko. Hindi ko man lang daw nahalata. Tanga daw ako. Kinamuhian ko ang isang lalaking, hindi ko naman kilala. Nagpahalik pa ako sakanya. Okay. Anong poi...