Chapter 5 Ang pagtatapat

50 1 0
                                    

Madaling lumipas ang mga araw at buwan at natapos na rin ang problema ng kompanya nila alex.

mom mag mo mall lang kaming kambal ko ha.

O sige anak mag ingat kayo ha.

lola ano gusto ninyo pasalubong?ani ng kambal

Kahit ano mga apo hali nga kayo at pa kiss muwahh muwahh ang bango bango talaga ng mga apo ko.

Syimpre malaki na kami lola marunong na kaming maligo sige na lola bye bye.

Ok cge mag ingat kayo ha.

Ay nako sasama nalang ako mga apo wala rin naman akong gagawin dito e.

Nagpunta na sila ng mall pagkadating nila doon agad silang pumunta sa restauran at kumain bumili ng mga damit at mga laruan na rin.

Lola gusto ko nang starwar nato oh sige na bilhin na natin.
Lola akomanika akin ha yung pink ang damit.ani ng kambal

Oo mga apo lahat ng gusto ninyo.

Biglang napalingon si alex at ang mommy niya ng marinig ang nag aaway na mga bata kaya kinabahan si alex at dali dali niyang hinanap ang kanyang kambal at ayon tama nga ang hinala niya si jazzy nga ang nakipag away pinagtanggol niya ang kambal na lalake.

You bastard ha bakit mo tinolak ang kambal ko. usal ni jazzy

Because im the one who first see this race car and he stole it from me!saad naman ng isang bata.

No thats not true im the first you jerk!saad ni alex habang lumuluha.

Dahil doon tinulak ni jazzy ang ang bata na umaway sa kanyang kambal na si alex.kaya dalidaling lumapit ang galit na magulang nito at nag mura.hindi naman nagpatinag ang lola ng kambal at pinagtanggol ang mga apo niya na kambal.
Laking gulat nila pareho ng mapagtanto kung sino ang mga ito.si karen pala at si jazz ang totoong ama ng kambal kaya dali daling umalis sila alex at ang kanyang mom at ang kambal ayaw nila itong ipakilala sa ama dahil narin sa galit.

Ok kalang ba jude?tanong ni jazz sa anak ni karen

Ok lang po tito ahm kilala moba yung enemy ko kanila?

Ah no hindi sige na uwi na ako ha at may pupuntahan pa ako.

Sige karen mauna na ako.

Umalis na ang binata na may saya at lungkot na nadarama dahil nakita niya si alex ngut may anak na ito.

Alex bakit di mo ipaalam sa lalaking yun na may anak kayo para hindi na niya gaganunin ang mga apo ko kawawa naman.

Naghahanap pa ako ng tamang panahon mom e alam muna may anak at asawa na yung tao.

Ikaw ang bahala siguraduhin mulang na di mu pag sisisihan ang mga desisyon mo anak.

Opo naman mom.mom magkikita pala kami ni alen ngayun ikaw muna bahala sa kambal mom ha.

Ok sige alen yung bestfriend mo? Oo mom.

Nagkita ang magkaibigan sa isamg cafe at nag kwentuhan sinabi niya lahat dito pati ang mga anak niya at kung sino ang ama at kung papaano.nagulat naman si alen sa kanyang pagtatapat piro pina kiusapan niya ito ma secret muna nila pumayag naman ang kaibigan sinabi din niya ang nangyari sa mall kanina.

Alam mo best may sasabihin din ako sayo.

Ano yun?

Hindi mo ba alam na sinundan ka ni jazz sa airport nung umalis kayo ngunit di ka na niya naabotan at pag uwi niya na aksidente siya at na comatose ng mahigit dalawang taon.kaya hindi natuloy ang kasal nila ni karen.

Iba ang napangasawa ni karen may anak na rin ang bruha.

Piro bakit sila magkasama kanina?

Baka nagkataon lang na nagkita sila at kayo.alam mo na disteny

Piro bakit siya pumunta sa airfort?

Aba best yan ang di ko alam no tanongin mo kaya.

Matapos mag usap ang mag bff  nag nag si uwian na amg dalawa ng makarating na si alex sa mansyon nagtaka siya dahil may ibang sasakyan na ngayon lang niya nakita.akala niya bisita lang ng mommy niya ngunit hindi laking gulat niya ng makita si jazz at parents nito kinakabahan siya lalo na ng marinig ang tanong ng mga ito sa kambal.

You two are twins right?

Yes po tito

Whats your name?

Im prynces cyrah jazzy s. Sandobal

And hes my brother prince rhurhu alex s. Sandobal

Sa narinig ng mga ito nangunot ang kanilang mga noo at napatingin sa dalawang bata at sinuri ang mukha mapaiyak ang mama ni jazz ng mapagtantong ka mukhang kamuha ng anak ang mga ito ngut ang mga mata ay nagtatanong.

Si mommy naman ay kasalukuyang nasa kusina at naghahanda ng kanilang miryinda.

O hito na ang miryinda kain muna tayo mamaya na yang sadya ninyo.

Ahm mrs.soriano asahan pala ang anak at asawa mo?

Ah nasa london ang asawa ko.ang anak ko naman may pinuntahan lang yun sandali.

Habang kumakain sila panay ang sulyap ng mga ito sa kambal at si alex naman ay nagpakita na.

Mommy your here na pala sabay takbo ng kambal at yakap sa dumating na ina.

Come join us iha sabi ng papa ni jazz.

Ngumiti ako ng pilit para hindi nila mahalata ang kaba ko at sumabay sa kanila habang kumakain kami nabigla ako sa prangkang tanong ng ama ni jazz.

The twins are your ids right?

Tumango lang ako

So whos the father?

Po?usal ko at napatingin ako sa kanila na hinihintay ang sagot ko.tumingin ako kay mommy ako ngumiti na parang sinasabi niya na ito na ang tamang panahon.

Alex you ok?

Yes po sir ahmm kasi.

Tomayo si jazz at humarap kay alex wag kang magsinungaling i know everything yesterday i hired a private imbestegator.

Oo na ikaw ang ama ng kambak masaya kana ha.
Ano pa gusto mung malaman ha?

Then bakit hindi mo sinabi sa kin?

ikakasal kana kay karen noon.

Kahit na.ang selfish mo alex.

Ah ako pa ngayon ang selfish ha at bakit nung may ñagyare satin dba bigla ka nalang nawala.ayokong ipa ako sayo ang isang responsiblidad at isa pa wala tayong relasyon its all accident at all my falt.

Naguguluhan ang mga magulang ni jazz sa narinig ngunit masaya sila dahil may apo na sila at kambal pa.

Marry me alex.usal ni jazz

Nabigla naman si alex at nagtanong what?why?

Dahil mahal kita mula nung may nangyari sa atin untill now ok.i love you so much kaya kita sinundan sa airfort noon para magtapat please alex marry me.

Hindi na nahiya si jazz sa kanilang mga magulang na nakikinig sa kanila.

The Pretender Slut?But!Certefied Virgen!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon