Chapter 2

7 0 0
                                    

Drey's POV

Monday.
Geez. I hate mondays. Papasok na naman. Haynaku. Kung wala lang akong pangarap, di na ako papasok. XD Jk.

After kong maligo't gawin ang usual routine ko. I found myself already tracking my way down to school. Walking distance lang naman kasi to.

"Dreeeeeeeeeey mah laaaaaaabs! -may sumigaw out from the crowded spot.

Nagulat nalang ako ng nasa tabi ko na yung walangyang sumigaw. Binatukan ko tuloy siya.

"Ouch naman. To naman oh. Mishuuu"- nakapout pa siya nyan.

"Ngango. Buang ka talaga eh. Makasigaw. Letse tol, anlapit ko lang ow! /did some pointing and hand gestures;

Meet my BOY BESTFRIEND. Yep, BOY po. The name is Trover Cide Ramirez. He's my classmate. 17. Gwapo. Maputi. Matalino. Yas. Full package ang ogag. Aside from that, he's my total polar opposite in terms of behaviour. Kung ako, madaldal. Siya hindi. Ako lang kinakausap niyan eh. Ako, short tempered. Hmmm. Siya hindi. Pero isa lang ang nagbibind samin. It's because WE'RE BOTH KPOPPERS. Fanboy siya kumbaga.

"Uy, galit ka pa ba?"
"Sus. Hindi na po Rove"
"Ah, good. Usap naman tay---

*BELL RINGS*

"Sige later, may pasok pa tayo kaya dalian na natin"
"Kekez"

*CLASSROOM*
Teacher: The blahblahblah is blahblah

Hays. Tagal magrecess. Amboring pa ng subject. Nakayuko ako sa desk ko habang nagbibilang ng tupa sa utak. Psh.

I was suddenly startled ng may tumikhim.

"Miss Alvarez, can you please answer the question I asked awhile ago?" Nangingitngit na tanong ni froggy sakin. Haha Mean.

"Pardon Mrs Fro-- este Mrs Bueda, What was the question you actually asked awhile ago? Since Im not paying heed to, my mind was currently carried away by my sudden boredsome.

HAHAHAHAHA. /Crowd cheers and applauses; Nice Drey! Wooot. XD

"SHUT UP YOU ALL OR ALL OF YOU WILL GET A DETENTION!!" Namumula na sa galit ang imbyernang titser nato. Biglang tumahimik ang klase. "Ehem." Tumikhim ang palaka sabay ayos ng salamin nyang napakakapal. "Okay, get it. So I was asking, What are the three theories of evolution that Lamarck's had been proposed? Kindly give us a brief explanation."

"K. Jean Baptiste de Lamarck developed three theories about the evolution of organisms. One is the theory of need. This states that organisms change in response to their environment. Their ability to survive helped them to develop characteristics which is necessary for them to adapt in a given environment. 2nd, the theory of use and disuse. This says that organ in use will continue to develop while those who are not will be eliminated. Lastly, the theory of acquire characteristics. This explains that according to him, traits could be inherited. And he says that organisms changes and the environment do so." Ako sabay upo.

"Good. Kung di ka lang nasa top eh"

Wutuber. Madaling natapos ang discussion at ito na ako kasama si Rove papuntang canteen. Sus. Andami na namang babaeng nagpapacute sa daan. Siniko ko siya ng malakas kaya napakunot yung kilay niya habang nakatingin sakin.

"Bakit labs?"

"OWEMJII! NARINIG NIYO YUN. LABS ANG TAWAG NI TROVER KAY DREY! GIRLFRIEND NIYA YAN! KILL ME NOW PLEASE" OAng sinigaw nung isa.

"Hahaha. Yaan mo na yan labs. Tara kain na tayo"

[Canteen]
Habang kumakain ako. Tingin ng tingin sakin si Rove. Nailang ako kaya nag iwas ako ng tingin sabay nagsalita para mag open ng topic.

"Uhm, ano ba yung pag uusapan natin?"

"A..e..i.. arghh" -siya yang habang nagkakamot sa ulo. Ang cute niyang tignan.

"ANO?-madiin kong ulit.

"Mykrsknbadtosschll?-halatang tense siya kasi ambilis niyang magtanong.

"What! Di kita maintindihan!

"Tch. Nvm."

After nun. Wala na ulit. Tahimik na naman ang atmosphere namin.

Madaling natapos ang araw. Pero palaisipan pa din sa akin yung tinanong ng bestfriend ko.
***
Rove's POV

Kung may lakas lang sana akong sabihin sayo. Hay. Goodnight Drey. (My thoughts at back of my mind before the darkness envelopes me to sleep)

- - -

Like it? Then Vote.
and Comment. Thanks. :)

kwinnylee ♥

Im Just A FanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon