JOKE :D
Alam mo ba yung feeling na napapapili ka sa bestfriend mo at sa taong mahal mo?
Ako po si Erick, 2nd year high school pa. may bestfriend na si Adrain, magkababata kami ni Jason, kapit-bahay lang namin sya at classmates rin kami,utang ko ang buhay ko sa kanya dahil sinagip nya ako nung nasunog ang warehouse sa school noon…
Isang araw ay may bisita si mama, business partner daw nya galling New York..
Mama: nak? May bisita tayo, aalis kba? Maganda daw yung anak nila,
Ako: eh! Ano naman po ngayon?
Mama: baka magka crush ka sa kanya,
Ako: may practice kami sa basketball para sa championship.. At ma d mangyayari yun..baka sya pa mgka crush sa akin..
Mama: ayy! Andito na pala sila..
Nang palabas na ako ay nakasalubong ako ng isang mala-anghel na babae,
Girl: hi! Is Aunt Ria around?
Ako: hi! (para akong natulala sa kagandahan nya)
Girl: anditoe ba si Aunt Ria?
Ako: ah! Oo! I mean yes, my mum is inside, ! MUM ? andito na sila.. come in …
Shit! Ang ganda, parang si Sakura.. ang cute pa ng tagalog nya.., parang naniniwala na ako sa love at first sight..baka sana naman pwdeng ma-interview…
Mama: ohh? Nak? Ba’t andito kpa? Akala ko may practice ka?
Ako: ay! Masakit paa ko ma, hindi nalang cguro ako sasali sa practice ngayon..
Mama: o cge, mag pahinga ka muna.,,
Ako: opo, ditto nalang po ako sa sala…
Mama: wag jan, may bisita tayo..
Ako: eh! Hindi na ako makaaykyat ma eh! Sakit tlaga..
Sana ayos lang kaya ang acting ko? Parang napaniwala ko naman si mama eh!
Mama: come, come here , follow me, what movie would you like to watch? Anak umayaos ka, mahiya ka naman..
Mabilis akong umayos sa pag-upo at ..
Ako: would you like to watch Avatar? Or Hannah Montana?
Mama: uii! Anak, parang ikaw na ang may crush sa kanya ah..
Ako: yuck, mama naman, cge wag nalang, aalis na nga lang ako.. bahala siya sa buhay nya..
Mama: ay nako, ma-iwan na kta..
Umalis si mama at ang tahimik nya talaga, yung heart ko parang palakang tumatalon, pinapawisan din ako..
Ako: ahmm! Hi! I am Erick?