Kinh tế càng lúc càng đình trệ, mỗi ngày mở TV lên đều nghe thấy tin tức công ty này đóng cửa, công ty nọ phá sản, công ty kia giảm biên chế, cùng người dân phải tiết kiệm thế nào và những chỗ nào có thể mua được đồ đạc với giá hời, khó trách tiệm hoa của cô buôn bán ngày càng ế ẩm, cuộc sống bây giờ khó khăn như vậy, người bình thường đào đâu ra tiền thừa mà đi mua hoa để tạo sự lãng mạn cơ chứ?
Quảng Nhân Nhân ngồi một mình trong cửa tiệm hoa vắng tanh, cô đang nghĩ xem mình có nên bán tiệm hoa đi không, đỡ phải bù lỗ mỗi tháng.
Cô bây giờ, đừng nói là kiếm tiền, mỗi tháng thu nhập phải bù vào tiền vốn, ngay cả tiền thuê tiệm cũng chưa chắc đóng nổi, nếu không phải là mỗi tháng có Phù Khiết giúp cho cô hai vạn đồng thì cô sớm đã lưu lạc đầu đường xó chợ, ngay cả tiền thuê nhà hằng tháng cũng không trả nỗi, càng khỏi phải nói đến sinh hoạt phí.
Haiz, sao kinh tế toàn cầu đột nhiên trở nên thảm hại thế này kia chứ?
Thảm hại nhất chính là cô bị ảnh hưởng thật nặng.
Hiện tại cô chỉ có một chút may mắn, đó là lúc đầu cô không có vay tiền để mở cửa tiệm, không thì bây giờ cô còn chết thảm hơn nữa.
Đưa mắt nhìn quanh tiệm hoa nho nhỏ cô mới mở được một năm hai tháng này, mặc dù có chỉ có 54 mét vuông, đồ đạc trong cửa tiệm, bất kể là bàn ghế hay tủ lạnh đều be bé nhưng chúng chính là điểm tựa cho cuộc sống của cô, là thứ để cô có thể hi vọng vào tương lai, cô thực không muốn đóng cửa.
Nhưng không đóng cửa thì làm gì đây, cứ mặt dày mà dùng tiền của Phù Khiết sao? Hay là đi vay tiền của ngân hàng? Nhưng cô giờ đây ngay cả chút thu nhập cũng không có thì lấy gì mà vay?
Không, chưa chắc là không vay được, chỉ cần cô thế chấp căn nhà kia để vay thì...
Không. Không được. Không thể làm thế! Cô lắc đầu, gắng sức xua đuổi ý nghĩ kì lạ kia ra khỏi đầu, từ sao khi ra viện, cô chưa lần nào trở lại căn nhà kia, nếu đã hạ quyết tâm, nếu đã kiên trì lâu như vậy, cô tuyệt đối không thể đụng đến căn nhà kia, cô muốn trả lại nguyên vẹn cho hắn.
Hắn... Vẫn đang ở Singapore sao? Hắn muốn định cứ ở bên đó, không quay về nữa sao?
Quảng Nhân Nhân bất giác thở dài một hơi, đột nhiên nhìn thấy có người bước vào cửa tiệm, cô vội đứng dậy, đeo lên khuôn mặt tươi cười, định mở miệng chào đón: "Chào mừng quý..."
Thanh âm của cô chợt biến mất bên khóe môi, sắc hồng trên khuôn mặt cũng theo đó mà rời đi, cả người sững ra nhìn kẻ vừa bước vào tiệm hoa của cô, kinh ngạc không thôi.
Đó là Triển Hựu Dực, người chồng cũ mà đã gần hai năm nay không gặp.
Hắn không khác gì hai năm trước đây, dường như một chút cũng không thay đổi. Kiểu tóc không thay đổi, khuôn mặt vẫn tuấn tú, toàn thân vẫn phát ra sức quyến rũ như trước, thời gian không lưu lại chút vết tích nào trên người hắn cả, hắn vẫn đẹp trai như thế, vẫn phong độ như thế.
"Tiểu thư, tôi muốn mua hoa." Hắn nói, liếc nhìn cô một cái rồi đưa mắt quan sát xung quanh.
Cử chỉ, nói năng của hắn đều thật tự nhiên khiến cho Quảng Nhân Nhân thoáng chốc sửng sốt, đầu óc nhất thời tê liệt.
VOCÊ ESTÁ LENDO
Chồng cũ nuôi tôi
RomanceChồng trước của cô thực sự rất quái lạ! Ngày ấy hắn không thèm quan tâm đến những tiểu thư đoan thục, những nữ doanh nhân tài giỏi, giàu có theo đuổi hắn, trái lại còn chọn kết hôn với cô, một cô gái có bề ngoài vừa tròn vừa béo, lại chỉ là một nhân...