After that night ay sobrang sakit ng katawan ko. Pagkatapos non ay natulog nalang syang bigla sa ibabaw ko at ang siraulo kong bf humihilik hilik pa!!
Kung iniisip nyo ay mabubuntis ako, nagkakamali kayo. Simula kase na ibigay ko ang sarili ko sakanya ay bumili na din ako ng pills.
Nahirapan pa nga ako dahil '16' palang ako non. Buti nalang pinagbentahan pa din ako at sinabing para sa ate ko yun. (wala naman akong nakatatandang kapatid hihi)
Kasalukuyan akong naghihintay sa labas ng room ni John. Sabay kaming maglulunch sa fav spot namin. Dala ko na yung binaon kong kare kare.
Tumunog na ang bell hudyat na labasan na nila.
Nung makita ko sya ay lalapit na sana ako pero bigla akong napahinto..
Tignan mo nga naman tong malanding hipon na to, kung makakapit eh parang sya yung gf! At eto namang magaling kong bf eh hinahayaan lang syang hawak hawakan.
Hindi na ako nakatiis at pinuntahan sila. Hindi ako mag eeskandalo dahil hello? Ayoko ngang ipahiya yung sarili ko.
'Babe!' I shouted. Agad naman tumingin yung hipon sa akin. Tinignan ko din sya at inirapan.
'Anong ginagawa mo dito? Diba sabi ko antayin mo na ako sa canteen?'
"Pero babe kase.."
Nakita ko naman ang pag ngisi nung hipon sa sinabi ni John. Kainis. Ibang klase talaga. Imbis na sumagot pa ako ay naglakad nalang ako at iniwan na sila.
Oo na magwawalk out ako, napahiya ako eh!
'Bwisit. Bwisit talaga. Mga walangya. Uhhh!!' sa pagbulong bulong ko at pagmamadali na makaalis sa building na yon ay hindi ko inaasahan na mabunggo ang isang poste, ay tao pala.
Nahulog tuloy yung hawak kong paper bag at natapon ang kare kare na dapat ay uulamin pa namin!!
'Omy! Yung kare kare ko!!!' tinignan ko ng masama ang nabunggo ko at nakapoker face lang naman to. Bwisit! Bwisit talaga tong araw na to!
'Imbis na magsorry ka dahil nabunggo mo ako, eh yang kare kare pa talaga yang inuna mo?' sabat nito na mas nagpainit pa ng ulo ko.
'Hoy ikaw poste ka! Ikaw ang may kasalanan kung bakit natapon yang kare kare ko! Alam mo bang pinaghirapan yan lutuin ng nanay ko??! Eh pano na ngayon?! Anong uulamin namin ng bf ko!!' gumagawa na kami ng eksena dito at ang gagong kaharap ko ay ngumisi pa!
'Eh kung di ka ba naman mukang tangang bumubulong bulong sa sarili mo edi sana hindi mo ko mabubunggo at sana hindi mo matatapon yang ulam nyo ng bf mo' sasagot pa talaga!
'Hoy ikaw, kung manahimik kana lang kaya! Uhh!' umupo ako at nagsimula na ngang pulutin yung paperbag at baunan na natapon. Pero nagulat ako ng hilahin ako ng poste nanaman na to. Papansin talaga!
'Madumi na yan, wag mo ng pulutin'
'Hindi ko naman to kakain e! Kukunin ko lang, no littering dito huy!' pinipilit kong hilahin ang kamay ko pero ayaw nyang bitawan.
'Ibibili na lang kita ng pagkain, hayaan mo na yan jan' sagot nya at nagsimulang hilahin ako.
Pero nagulat na lang ako ng may isa pang humila sa kin at ramdam ko ang gigil don, kumirot ang kamay ko kung san nya eto hinila.
'Bro, bitawan mo gf ko' Sabat ni John. Pero hindi pa din ako binibitawan ng poste na to. Kaya mas lalo akong nasasaktan sa paraan ng paghawak sakin ni John.
'Bibili lang kami ng pagkain ng gf mo. Ikaw ang bumitaw dahil pulang pula na yang kamay ng gf mo sa paghawak mo'
Damn ang sakit na ng kamay ko! Para akong nasa thug of war at ang humihila sakin ay mga gwapong nilalang na nahulog mula sa langit.
'Ako na ang bibili ng pagkain, bitawan mo sya kung ayaw mong magkagulo dito' ngumisi si poste at binitawan ako.
'Sa susunod ulit, Lance nga pala' pakilala sakin nung poste at tinignan ako ng nakangiti. Habang tinignan naman nya ng masama si John nung paalis na to.
Hinila ako ni John papunta sa fav spot namin. Sobrang sakit na ng kamay ko at parang magkakapasa pa to.
Hindi na lang ako umiimik dahil alam kong galit sya. Pero diba dapat ako ang galit dahil sa pinahiya nya ako kanina sa harap ng hipon na yon at kung dumating lang sya sana agad hindi matatapon yung kare kare!!
Umupo kami sa bench. Hinila nya ang kamay ko na kanina pa masakit at pulang pula na nga to, at malapit na magkulay ube.
'Masakit ba?' panimula nya habang hinihimas himas eto.
'Uhm.. medyo' kahit ang totoo eh sobrang sakit na talaga!
Sandali itong tumayo at umalis. Aba't! Wag mong sabihin na iiwan nya ko dito?!
Yumuko na lang ako at napabuntong hinga.
Nang may umupo ulit ay inangat ko ang ulo ko at nakita si John na may hawak na yelo. Nilagay nya to sa part kung san masakit
'Sa susunod, wag ka ng makikipag usap sa kahit sinong lalaki. Sorry about kanina. Kaya ako natagalan na sumunod sayo dahil kinausap ko pa yung babae na humawak sa kin na tigilan na ako. Ayokong may nakakasama kang ibang lalaki maliban sakin at alam kong ganon ka din kaya lalayuan ko na yung babae. Naiintindihan mo naman ako babe diba? Nagkakaintindihan naman tayo diba? Akin ka lang. Okay?'
Muntik na.
Muntik ng lumuwa ang mata ko, mahulog ang puso ko at umangat ang pwet ko sa mahabang speech nya. Fck. Nawala lahat ng inis at sakit na nararamdaman ko kanina pa sa sinabi nya.
YOU ARE READING
Fell Out Of Love
RomanceHindi ko alam kung paano at kung bakit ba nangyari to. Ang alam ko lang napagod ako. Nagsawa. Naisip ko na tama din to dahil paulit ulit na lang naman ako nasasaktan. Sa pagbitaw ko at sa tuluyan kong paglimot sa kanya, mas may maganda pa palang ka...