After 5 years
Taimtim na nagdadasal si lucifera sa sementeryo para sa pumanaw na isa sa mga mahalagang tao sa buhay niya. Naging parte ng buhay niya at may puwang sa puso nito
“Kung nasaan ka man sana lagi kang masaya basta’t tandaan mo lang lagi na mahal na mahal kita kahit na sinaktan mo ‘ko. Pinatawad na kita pero bakit ka naman kasi agad namaalam? Hindi ‘ko paring tanggap na wala ka na. Hayy! Parang hindi parin kasi sapat sakin na nasa puso’t isip lang kita gusto ‘ko ‘yung nakikita kitang masaya. Tumatawa. Miss ‘ko na ‘yung bonding natin. Konti nalang magkikita narin tayo dyan”
“Momma L” Malakas na sigaw ng isang batang babae habang tumatakbo ito palapit sa direksyon ng kanyang ina. Mabilis na pinahid ni lucifera ang luha sa kanyang mukha at ngumiti sa batang tumatakbo palapit sa kanya .
Binuksan niya ang kanyang braso at kinulong doon ang apat taon na batang babae. Matapos ang apat na taon maraming nagbago at nangyari pero lahat ng nangyari sa kanya noong nakaraang lia na taon ay hindi niya makakalimutan. Nakatatak na ito sa kanyang isipan
“Momma? Al you clying?” mahinang tanong ng kanyang anak at pinunasan ang mukha niyang may bahid parin ng luha bulol ito sa ‘s’ at ‘r’. Umiling lang siya bilang sagot at hinalikan niya ito sa labi ng mabilis
Muli siyang humarap sa grave
“Bye na sa susunod na lang ulit. I miss you and i love you forever” mahina nitong sambit at kinarga na sa kanyang bisig ang anak niya.
“Nasaan si kuya?” tanong nito sa karga-karga niya bigla naman nagdilim ang mukha nito at humaba ang nguso na ikinatawa niya ng lihim. Bihira talagang magkasundo ang kambal niyang anak.
“He’t bad momma” pagsusumbong nito habang nakasimangot.
*****
Mabilis na tinapos ni Lucifera ang niluluto niya at humarap sa kanyang panganay na anak na lalaking nakapalumbabang pinapanood siya.
“Fer pakitawag na si Nazi kakain na tayo” nakangiti niyang utos sa kanyang anak na mabilis namang tumalima at tinawag na nito ang kakambal nito
Nasa kalagitnaan ng pagkain sila lucifera ng marinig nila ang tunog ng kotse. Mabilis na nagsialiwasan ang kanilang mga mukha
“Dada!” malakas na sigaw ni Nazi ng makita niya ang kanyang ama at mabilis na tumakbo rito at nagpabuhat. Napailing nalang si lucifera sa inasta ng kanyang anak
“Ynna pagod si dada mo” sambit nito sa anak niyang babae.
“Hayaan muna babe. Goodevening” nakangiting sabi ni Kane sa asawa niya at binaba ang anak niyang babae sa inuupuan nito kanina.
Mabilis niyang hinapit ang bewang ni lucifera at mariin itong hinalikan sa labi na tinugon naman ni lucy
“Stop it dada” madilim na sabi ng kanilang panganay kaya mabilis silang nagkalas at natawa nalang sa inasta nito.
Mabilis na lumapit si Lucifer sa kanyang ina at pinunasan ang labi nito at hinalikan pagtapos ay tinignan niya ng masama si kane.
“Don’t you dare to kiss that oldman again momma” masamang sabi nito kaya natawa narin siya sa anak niya masyado kasi itong seloso at gusto nito na laging siya lang ang lalaking humahalik rito.
“Heyy, kiddo im her husband” natatawang sabi ni kane sa anak at pinaglandas ulit nito ang kamay sa bewang ni lucifera.
Nagkaroon ng himala noong inakala nilang tuluyan ng mamaalam si kane. Nung mawalan ng malay si lucifera tsaka biglang nagkaroon ng heartbeat si kane kaya laking pasasalamat nila sa diyos at binigyan ng pangalawang pagkakataon ang buhay nito at nagkaroon sila ng pangalawang pagkakataon para maayos ang relasyon nilang dalawa.
“Dada! ti momma clying again kanina” singit ng kanilang prinsesa kaya naman mabilis na tinignan ni kane si lucifera.
“Binisita ‘ko lang kanina si Ate Kyla” may ngiti niyang sabi pero may bahid ito ng kalungkutan. Maiisalba sana ang buhay ng kapatid niya ‘kung hindi lang nangangailang ng dugo ni lucifera parehas sila ng type kahit hindi sila tunay na magkapatid.
Idononate ni kyla ang dugo niya para kay lucifera dahil na ngangailan ito ng dugo.
Mabilis na nilang tinapos ang pagkain nilang pamilya at umakyat na agad ang kambal sa kani-kanilang kwarto dahil may pasok pa ang mga ito. Niyapos na agad ni Kane ang asawa niya paharap sa kanya at ngumisi
“Seloso talaga ‘yang anak mo” nakangising sabi ni kane kay lucifera at inakay papuntang kwarto nila at mabilis na inilock.
“Alam ‘ko. Nagmana sayo ee” hindi mapigilang mapabaling ang ulo niya sa sensasyon dahil hinahalikan siya ni kane sa kanyang leeg habang nakaalalay ang kamay nito sa likod niya habang ang isang kamay ay naglalakabay sa kanyang hita
“Gagawa na ulit tayo. Triplets naman” mahinang bulong ni kane at kinagat ang kanyang tenga na nagpakiliti sa kanya at hindi maiwasang hindi mapaungol
“Ohhh... kane” mahinang sambit ni lucifera at dahan dahan siyang inihiga ni kane sa kama na akala mo ay isang mamahaling vase. Ipinag-igi lang ni kane at paghalik dito at ipinasok ang isang kamay sa damit niya at dahan-dahang minasahe ang kanyang dibdib na nakadagdag sa sarap na nararamdaman niya.
“Babe sakin ang gabi ngayon...” bulong sa kanya ni kane at hinubad ang pagkakahook ng kanyang bra kahit na may suot pa itong damit.
Biglang umulan kaya lalong lumakas ang pagnanasang nararamdaman nila para sa isa’t isa. Patuloy lang sa pagmasahe si kane sa dibdib ni lucifera habang ang kanyang labi ay bumaba patungo sa collar bone niya.
“tok...tok”
“Momma?! Dada” malakas na katok ang nagpatigil sa kanila kaya mabilis na napatayo si lucifera at inayos ang damit niya nakita naman niya ang mukha ng kanyang asawa na nakasimangot dahil sa pagkabitin. Natawa nalang siya sa kanyang isip at binuksan ang pinto
“Momma i’m itcared” mahinang sambit ni Nazi habang yakap yakap nito ang kanyang malaking teddy bear. Takot ang kanyang anak sa kulog at malakas na ulan kaya mabilis niya itong binuhat papasok sa kanilang silid nakita niya pa ang madilim na mukha ni kane at pumasok sa loob ng kanilang bathroom
Inihiga na niya sa kama si Nazi at hinaplos ang buhok nito at hinalikan sa noo nanginginig parin ito dahil sa tunog ng malakas na kulog.
“Sleep na baby. Momma’s here” matamis niyang sabi habang hinahaplos nito ang buhok. Lumabas naman na si kane at nahiga sa kabilang panig ng kama napaggigitnaan nila si ynna
“Bitin” mahinang sabi ni kane na parang pinaparinig sa kanya kaya natawa siya ng mahina.
“Bukas na lang baby ‘ko” sweet niyang sabi at inilapit ang labi nito sa labi ni kane at hinalikan ng mabilis.
Umaayos na siya ng pagkakahiga niya at ipinikit ang mata naramdaman niya pa ang pagpasok ng kamay ni kane sa damit niya lagi itong ginagawa ni kane bago matulog.
“Goodnight kane iloveyou” mahina niyang sambit rito
“iloveyoutoo babe” narinig niya pang tugon ni kane at tuluyan na siyang nilamon ng antok.
-THE END-
YEHEY! Tapos na*^O^* sorry na agad kung pangit.
Readers. THANKYOUU at umabot ng 240k reads ‘to 7.7k votes at 316 comments. Syempre pati sa mga nagfollow sakin SALAMAT ng MARAMI.
May isa po akong on-going na story “One Night Mistake” Romance / Fan-Fiction / Slight SPG. Promise 2 chapters lang ‘yung spg hindi naman masyadong malaswa ‘yun.
Kaya ‘kung wala po kayong mabasa paki-basa nalang ‘yung isa ‘kong story THANKYOUU.
Tsaka sa nagmemessege po sakin ‘kung may book 2 ‘to tingin ‘ko po baka magkaroon kaso baka matagalan tsaka hindi na kila Lucifera iikot ‘yung story sa KAMBAL na.
THANKYOUUUUU and ILOVEYOUUUU
BINABASA MO ANG
I'm Queen Of Gangster
ActionI'm Queen of all Queen I'm Goddess of all Goddess I'm Powerful of all Powerful And I'm....... Your Nightmare.... ..... Do You Scared Of Death? "You want to die?"