Prolouge

0 0 0
                                    

Ang Paghihiganti ni Tomboy

Prolouge

"Hey Boy,Pisaot Ano,Nakaburaot ka na ba sa ibang tropa?"tanong ko kay Maki.

"Hindi Pre eh!,Mga Kuripot eh!"sabi niya.

"Tsss.Mana sayo Pre!"sabi ko.

"Teka nasaan sina Buddy,Tricks at si Trio?"tanong ko.

"Nandun sa kanto nagmemeryenda..Sige Tomboy Alis na ko may kukunin pa ko sa Bahay eh!"sabi niya.

"sige"at tinap ko yung balikat niya.

Umalis na rin siya at ako naman Nagumpisa na ring maglakad papunta sa mga gunggong kong kaibigan.

By the way I'm Pitty Acuero,16 years old,Laking mahirap lang,Tapos Nagiisa nalang sa buhay,namatay kasi si Nanay at si tatay dahil sa Mga lokong Hombreno na yan eh,Pinapatay nila ang magulang ko,Kaya nga ang laki ng Galit ko sa Pamilyang yan eh.

"hoy,Mga Gunggong,Libre niyo naman ako jan?"sabi ko sa kanila.

"Oo ba!,Kaw pa?"sabi ni trio.

"Hi babe,Pabili pa ngang isang softdrinks at saka tinapay na may palaman na peanut butter ay este hindi allergic nga pala si Tomboy sa Peanut Butter,mayonaise nalang pala."sabi ni Trio.

"Hoy,Trio Huwag mo nga ko matawag-tawag na Babe jan baka umpog kita sa pader na yan eh!"sabi ni Klarisa yung dalagang tindera/Friend na rin namin.

"Siyempre Biro lang nuh ka ba?"sabi ni trio.

"Hahahha"tawa namin.

Tinignan ko naman sina Maki na bagong dating lang din kasama sina,buddy at si Tricks na naguusap.

"Kaw na magsabi sa kaniya..Ikaw nakakaalam lahat eh!"sabi ni Buddy.

"Eh!,Ikaw na"sabi naman ni Tricks.

"Tch...Nakakabwiset kayo,Oo na nga ako na?"sabi ni Maki.

"Hoy,tomboy o itong Pagkain mo!"sabi saakin ni Trio at inabot yung pagkain ko.

"Thanks!"sabi ko.

"Hala!,Hindi yan Libre Pre,may bayad yan ui!"sabi ni trio.

"O edi eto na binabalik ko na sayo?"sabi ko sa kaniya.

"Hahaha eto naman hindi mabiro!"sabi niya.

Uminom naman ako ng softdrinks at Kinain na yung Tinapay na libre saakin ni Trio.

"Ah eh Pitty?"tawag saakin ni Maki.

"(nguya)bakit?"tanong ko sa kaniya.

"Eh May sasabihin sana ako sayo eh!"sabi niya sabay kamot sa ulo niya.

"Ano yun?"tanong ko sabay subo ulet ng tinapay.

"Ah eh-Tungkol sa Mga Hombreno yung sasabihin ko sana sayo eh!"sabi niya.

Napatahimik naman ako sa sinabi niya,Hombreno na naman.

"Ano yun?"tanong ko.

"Binabalak kasi naming,Gawin kang Babaeng-babae tapos eto pa!,kakauwi lang kasi yung binatang anak ng mga Hombreno galing New zealand so,Napagdesisyunan ng Tropa na Diba Galit na galit ka sa pamilyang Hombreno na yan kasi,Sabi mo sila yung nagpapatay sa nanay at tatay mo.Edi binabalak namin na Maghigante ka?"biglang sabat ni Buddy.

"Tamo,tong Lalakeng to,kanina siya pinapasabi ko tapos ngayon sasabat-sabat ka,Kutusan kita jan pre eh!"inis na sabi ni Maki kay buddy.

"Eh,Kating-kati na yung bibig ko magsalita pre.So pasensiya nalang!"sabi ni Buddy.

Nanahimik muli ako.

"Pagiisipan ko muna mga Pre..Salamat ha?,Ge Alis muna ako!"sabi ko at dali-daling umalis.

Gusto kong magisip-isip.

....

NEXT CHAPTER

AuthorGreeniedeng:

Hey yow guys,First Story ko to,So Please Support,And Be fun.thank you

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 14, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Paghihiganti ni Tomboy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon