World of Serenea

4 0 0
                                    

(Se-re-ne-ya) Not an ordinary fantasy story. Thrill here and there . 

~~~~~~~~~~~~•~~~~~~~~~~~

Epilogue

"et qui venturus est...

et qui venturus est...

Inundans et potestates traduxit

Causa aeterna proeliis...

Videte praeparate...

et qui venturus est!".

"Mahal? What does it mean?" Nakakapagtaka, mukha siyang nagulat sa kanyang nakikita ngayon. Yeah! Siya lang ang nakakakita , paano ba naman eh siya ang nakatakda psshh. She's the only one who can read that living book. Book of Serenea. Oo, living book talaga kasi may buhay siya.

"Mahal?". Haisst 😔 di pa rin siya kumikibo. " Mahal naman eh." Yesss!! Lumingon din siya ...

"Mahal! Bu..Buhay siya! Buhay siya! Hin..Hindi ako maaaring ma..magkamali" Nauutal niyang sabi , paulit ulit niyang bigkas hanggang sa unti unti siyang bumagsak sa mga bisig ko. Ang macho ko talaga.. Tsk tsk tsk...

Ano ba naman to oh. Sinong siya yun? Kalaban ba o kakampi? Haiiist...

Agad ko siyang binuhat at dinala sa aming silid. Kailangan niya munang magpahinga, mamaya malalaman ko rin kung sino ang kanyang tinutukoy. Nakakapagtaka din at muling nagparamdam ang Libro ng Serenea. Nagpaparamdam lamang ito kapag may panganib na darating.

Wait!!? Panganib??? Shit!!! Bakit di ko naisip yun. Kailangang maihanda ang lahat kung ito man may panganib.

" Sleep for now My Love. We'll talk about it later, okay? "

~~~~~~~~~~~•~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Just a first timer here guys....
Huwag nyo naman po sanang husgahan .... Waaaah...huhuhu
Kung di nyo type please... Please wag nyo nlang basahin kesa naman laitin hehehe...

Zerenea's RealmWhere stories live. Discover now