Từ ngày Len rời khỏi cung điện, Rin khóa mình trong phòng miệt mài học tập. Từ kinh thư đến nhạc họa, từ võ thuật đến trà đạo, không gì là cô không biết. Tính cách dần trở nên khép kín, một nụ cười bây giờ đối với cô mà nói thật hiếm hoi.. Không có anh, cô còn có thể cười sao?
"Hoàng hậu, tôi chờ người.."
Chỉ một câu nói, cũng có thể thay đổi tất cả. Anh nói sẽ chờ cô, gặp cô khi cô đã là Hoàng hậu. Và cô hiểu, chỉ có cách chiếm được ngôi vị, cô mới có thể gặp lại anh.. Mỗi lần nản chí hay tuyệt vọng, câu nói ấy lại vang lên, như tiếp thêm dũng khí cho cô, giúp cô tiếp tục đứng lên đương đầu với gian truân. Ngày thi phút chốc đã bị rút ngắn chỉ còn hai ngày. Và hai ngày nữa, cũng sẽ là ngày mà cô đứng lên kế thừa ngôi vị.
Cô, từ khi sinh ra đã được định đoạt để làm Hoàng hậu của một vương quốc..
"Công chúa! Công chúa! Nguy rồi! Đã có người đốt thư viện và làm hỏng đàn của Công chúa rồi!"
"Cái gì!"
Alice thở hồng hộc trước cửa phòng Rin, vội vã báo cho cô một tin động trời, đôi mắt xanh biếc đong đầy nước mắt. Rin nghe vậy sững sờ vội vã chạy lại. Nói gì thì nói, trong thư viện còn có một nơi chứa ảnh về gia đình của Alice. Chị đã cất giữ chúng, bởi gia đình chị đã chết vì chiến tranh từ nhiều năm về trước. Và nó là thứ duy nhất liên kết giữa Alice với gia đình thân yêu.
"Đừng buồn, Alice. Đừng khóc nữa... Có ta ở đây.."
Nhớ ngày trước mỗi lúc cô buồn, Len thường ôm cô rồi hôn lên tóc cô, làm cho cô cảm thấy ấm áp dễ chịu. Nhìn dáng người của Alice cũng giống hệt cô ngày trước, Rin cúi xuống, ôm dáng người nhỏ nhắn đang run lên của chị vào lòng, liên tục an ủi, đến khi chị ngừng mới thôi.
"Ổn rồi. Alice, chúng ta cùng đến thư viện, có thể ảnh của cô vẫn còn vài tấm."
Nói rồi, cả hai đứng dậy, tiến về phía ánh lửa đỏ nóng rát ở dưới tầng hầm.
......
Khi đến nơi, mọi thứ đều đã bị thiêu thành tro, đám lửa đỏ tuy đã được bà Ceila dập một nửa nhưng vẫn bốc lên ngùn ngụt. Rin và Alice lập tức lao vào giúp đỡ, khoảng mấy canh giờ sau thì lửa đã được dập tắt hoàn toàn, ai nấy đều lấm lem tro xám.
"Công chúa, làm sao đây.. Bao nhiêu cuốn sách quan trọng đều bị đốt hết rồi. Công chúa sao học được đây.. Cả cây đàn ở góc thư viện cũng bị thiêu cháy rồi.. Hoàng hậu ngày mai nhất định sẽ quở trách mà không cho người thi nữa.."
"Hu hu.. Công chúa à. Chúng tôi không muốn thấy người bị Công chúa Noona và Hoàng tử Jullian hãm hiếp đâu.. hu hu.."
Alice ngồi sụp xuống, nước mắt rơ lã chã. Những bức ảnh đã cháy hết rồi. Dù sao cô vẫn còn nhớ mặt họ. Chỉ là Công chúa giờ chính là người duy nhất bên cô, giờ mất đi rồi, cô còn thiết sống làm gì..
"Này, vừa nãy anh chị của ta đi dạo trong vườn đúng không?" –Đột nhiên nhớ ra lúc nãy rõ ràng thấy có hai bóng người trong lâu đài, Rin liền hỏi.
YOU ARE READING
[ Rin Len Fanfiction ] - Người Hầu Của Ác Ma ( Tạm drop)
Fanfic*Không ai đi giới thiệu truyện như thế này, cơ mà mình vẫn phải nói đôi lời.. Tên truyện: [ Rin Len Fanfiction ] - Người hầu của Ác Ma Tác giả: JustSmileDontCry99 (Mèo Đen) Warning: truyện không hay, nhưng vẫn phải nói với mấy bạn là khô...