Sofia lại bị giam giữ trong tù.Một lần nữa.
Và cũng như lần trước, nàng không cảm thấy vui vẻ gì với điều này.
Nếu phòng giam của nàng và Sylvester cạnh nhau, Sofia thề có Chúa là nàng sẽ cho chàng ta một bài học thích đáng với cái thói hành động đi trước suy nghĩ ấy. May mắn cho chàng là phòng giam hai người đối diện nhau, nên cùng lắm thì Sofia chỉ có thể rên rỉ vài tiếng kêu ca vang khắp dãy phòng trống hoác lạnh lẽo.
Sylvester ngồi thừ một chỗ thu lu trong góc, hằng ngày vui vẻ đón nhận những lời than thở của Sofia đến nhức cả đầu, nhưng chàng vẫn không có biểu hiện chán ghét đối với nàng. Tất cả những mớ rắc rối mà cả hai đang phải chịu đựng, đều là do chàng khởi đầu và lôi kéo Sofia vào để nàng ấy bị vạ lây.
Đã được gần 3 ngày kể từ khi cả hai bị giam giữ ở đây do đánh cắp chiếc dây chuyền quý giá của hoàng gia Léox, nhưng vẫn chưa nhận được quyết định xử án ra sao. Cuộc hành trình của hai người đang bị tụt lùi so với dự kiến, thay vì rong ruồi trên đường, giờ đây, Sylvester và Sofia lại đang phải nằm lay lắt chốn ngục tù ở nơi đất khách quê người như thế này. Thời gian quý giá đang dần khan hiếm, nếu cả hai không tìm được cách thoát khỏi nơi này ngay bây giờ, thì Hòn Đá Vĩnh Cửu sẽ đi theo họ xuống dưới mồ mà thôi, không bao giờ được tìm thấy nữa.
Cánh cửa sắt nặng nề được kéo ra một cách thô bạo làm hai tù nhân giật nảy mình, nhào về phía cửa phòng giam để quan sát tình hình. Tốp lính hoàng gia bước vào, gươm sáng loáng ở ngang hông, đôi mắt diều hâu của từng tên găm thẳng vào người của Sofia và Sylvester làm cả hai rùng mình ớn lạnh. Gã đội trưởng lên tiếng trước, giọng nói trầm và sang sảng khắp phòng giam:
" Đi theo ta. Hãy hi vọng rằng vận may sẽ về phe các ngươi đi là vừa. "
Sofia biết chắc những gì sẽ xảy ra trong vài tiếng đồng hồ sắp tới. Nàng và Sylvester sẽ bị áp giải lên tòa án của Leox, hoặc nếu may mắn thì chỉ bị triệu tập đến cung điện của nhà vua. Sau đó, nàng sẽ phải ngồi nghe và tỏ ra lịch sự khi người ta công bố tội trạng và án phạt của nàng. Giam lỏng, hay tử hình, tất cả đều phụ thuộc vào thái độ của cả hai trước đức vua, nên không thể để Sylvester phát ngôn bừa bãi trong tình huống này được.
Ta hoàn toàn có thể bay đầu nếu Sylvester có ý gì đó mỉa mai đến bất kì ai trong hoàng tộc, đặc biệt là vị công chúa nọ. Lỡ làm nàng ta phật ý đôi chút cũng có thể làm chúng ta lìa đời như chơi.
Nàng thở dài ngao ngán khi cả đoàn tiến đến chỗ cung điện nguy nga, tráng lệ trước mắt. Tâm trạng của Sofia bây giờ cũng không đủ hào hứng để tận hưởng sự xa hoa, thịnh vượng của tòa lâu đài sừng sững trước mắt.
Sảnh chính của cung điện được lát gạch sáng bóng, với cầu thang được mạ vàng lấp lánh, đèn chùm rực rỡ treo trên đầu, cùng vô số kẻ hầu người hạ tấp nập ra vào, ai cũng nhìn Sylvester và Sofia với ánh mắt hiếu kỳ. Một tên lính gác cúi gập người xuống chào đội cận vệ, người đội trưởng đáp lại bằng cái gật đầu, trước khi hai tên lính canh kéo chiếc cửa đồ sộ với vẻ nặng nhọc.
Ở chính giữa có ba ngai vàng được đặt trang trọng, hai chiếc chạm khắc tinh xảo được được đặt cao hẳn so với cái còn lại, dành cho vua và hoàng hậu. Đức vua Leox là một người đàn ông trung niên, khuôn mặt nghiêm nghị, có hơi lạnh lẽo khiến hai phạm nhân bủn rủn cả chân tay. So với ánh mắt của tên đội trưởng, tia nhìn của đức vua còn có phần băng giá, sắc như dao nhìn chằm chằm vào Sofia và Sylvester như muốn đem xử bắn cả hai cho đỡ rách việc. Hoàng hậu, trái ngược lại với chồng mình, là một phụ nữ hiền hậu, dễ tính, sở hữu vẻ đẹp mặn mà không tuổi. Bà vận trên mình bộ đầm sẫm màu diêm dúa, vẻ mặt có hơi chút bất ngờ khi thấy hai tên trộm không...như bà nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(DROP) [12 chòm sao] Hòn đá vĩnh cửu
AdventureKhi một tay trộm táo bạo lên đường đi tìm viên đá trong truyền thuyết có khả năng đem lại sự sống vô tận cho những ai sở hữu nó. . cover by ana a.k.a @iPsychic