[Prince’s Pov]
Lumipas na ang bakasyon at tama may pasok na po.
Kasi naman wag na nating patagalin. Baka hahaba na yung Kwento
Db Author?
Hoy author sumagot ka baka mapahiya ako dito..
Palabas na ako sa Apartment KO. Emphasize ko talga yung KO Kasi kay Ate to dati Well patago lang sya Pero binigay na nya skin. Kasi nga Na-Engage na rin sya. Kawawa naman kami ng Noona Ko. I-papakasal sa hindi mo naman gusto.. Pero di ko pa ina-Accept na May Fiancee na ako. Ayoko nga nag-iisa lang ang babaeng Papakasalan ko nuh.
Badtrip kasi si Dad eh!! Kung nagtataka kayo kung paano ako nalaman? Well eto oh .
***FLASHBACK
Nung tinawag ako ni Eomma at pumunta kami sa Backdoor.
“ may ipapakilala sayo ang appa mo Please be good” -Mom
Hay fine ma~Ngayon lang dahil Birthday nya at maraming tao.
At pumunta kami sa isang table . Meron isang Mag-asawa at syempre andun yung Tatay kong Balahura.
Ahh. Mr & Mrs. Lopez .. This my Son Prince.
I Greet them and I smile and I Bow.
Oh.magalang na bata. Sabi nung asawa nya.
Mukang magugustuhan Sya ng Anak natin. Sayang wala sya rito.. Ayaw nya kasi sumama eh. –Mr.LoPez
What?! Dad naman. i was Shock when I Heard that. Kasi akala ko Pakilala lang. Punyeta na yan ou.!! Mga timang na sila..
Prince. You will follow everything I Say Saka ko na-iaanounce pagnagkita na kayo. Wag mo akong ipahiya.pero pabulong- Dad
Tsk.. Fine.~!Ah Excuse lang po huh. –ako
****End of FLASHBACK
So yun po ang nangyari Badtrip talga sana di ko na makilala yung Fiancee na yun. Haay~!!
At nakarating na ako sa Room namin.
At umupo sa aking silya haha silya talga tagalong na tagalong eh?! Aish As usual Katapat ko si Samja. Bale katabi nya si Jeremy.
At dumating na rin tong si Shane.
Hi.. My prince Charming.. –shane
Hehe. Wag mo akong tawag ng ganyan.
“Ano kaba okay lang yun Friends na tayo diba?” sabay Pisil sa Cheeks ko.
I nood nalang at dumating na si Sir K yung prof namin sa Korean Language chuchu..
---------------------------------------
Jeremy’s POV
After a long time my POv din si Author kasi eh?!
(A/N: sorry naman Jeremy di lang ikaw ang Character dito nuh)
Ou na.. Kaw naman..
Haay tignan mo tong si Prince haay naku nakikipaglandian pa jan kay Shane eto namang katabi ko kunyari Di Affected .. Tsk.tsk.
Hay Ayoko makitang nasasaktan si Thea nuh kaya kahit Ayaw nya skin as Lover. I’ll Protect her kahit anong mangyari..
Kala nyo ganun ganun lang na mabago ng feelings hindi po kaya.. Alam kong masakit eh alangan namang pilitin ko na ako ang mahalin nya? Eh. Sa friends lang daw ang tingin nya skin eh?!! Haay.. Hanggang ngayon Sya parin ang Gusto ko.. Alam ko tinulungan naman ako ni Prince eh?! Pero haay Sayang Effort Pero dahil dun mas naging okay kami ni Thea at slight naging Close kasi umamin siya na May Gusto sya kay
“Prince Haay kahit masakit nakinig parin ako. “ kasi nga mahal ko Sya..
------------------------------------------------
THEA’S POV
Fast Forward..
At Dismissal na .. sabay kaming lumabas sa room. At Syempre kasama din yung Plastic na si Shane. Huh. Plastic kasi pag anjan si Prince pinapansin nya ako . Pero pag wala Ka-away ang tingen nya skin..
At palabas na kami ng Building may narinig kaming.
HOOOOOYYY HHIINNTTAAAYIN NNYYYOO KKOO ~~~ -Kai
Haha nagtawanan kami lahat makasigaw parang walang bukas..
Buti umabot ako..haay sabay akbay saakin. iba kasi ang course nya sa amin. Sya INFORMATION TECHNOLOGY
Kami BUSINESS MANAGEMENT .
Kaming dalwa na-una bale mag-kaakbay parin kami. Sila nasalikod lang namin habang palabas kami. Medyo malaki kasi tong Campus dadaan ka muna sa Soccer Field Then lakad-lakad Then Yun Gate palabas Gets nyo ba?
Hoy Babae.. Close na kayo ni Jeremy huh sabi ko sa kanya..
Huh Di kaya ka-away ko nga yun eh?!- Kai
Ka-away eh sya si Labidoo diba?
SSSHH… wag kang maingay syempre ina-aaway ko sya para sweet haha.
Loka ka talga. sabi ko.
Haha mana sayo. Kunyari Pa Pero selos na selos na kasi may kasamang iba.
This time tama nga naman ang sinabi nya But instead I Said SSHH.. quiet ka lang.. Tatlo lang tayong nakaka-alam.
What?! Tatlo. With who? Medyo pabulong na kasi Tumakbo si Jerremy papunta saamin.
At nginuso ko na si Jeremy iyon. At sa awa ng Diyos na-gets naman nya..
At nakarating na rin kami sa Labas ng Gate..
Hm.. Mall tayo Guys yaya naman ni Shane.. lol
Sure sige libre mo..-Ken
Nako basta libre talga tong si Ken. Mayaman naman Bat kelangan pa libre haay..
Sure tara sa parking.-Shane
Haay. Pag-di naman kami sumama sabihin nila Ken Kj..
At pumunta na kaming parking lot. At sumakay sa Van nya.
Bale ang pwesto sa Driver seat Si Jun..
Sa 2nd row mula sa Left Si Kai, Ako , Samja, Shane. Sa likod naman si Justin at Jeremy..
Then minutes pass nakarating na kami haha..
Then shane and my Bestfriend.. are close.. si shane maka-hawak wagas tsk Damn it.. na-una na sila..
“Are you Jelly?” bulong naman ni Jermy sakin..
Like the Hell NO.. what are you talking about.
Then he chuckled nakakatawa ka talga. Baby.. halata ka kaya..
“Baby? Duh?! Jeremy tumigil ka nga jan..
Bakit gusto ko lang naman tawagin kang baby huh?! There’s nothing wrong about it..
Tsk. Meron ok?!
“And tell me what is it?”
Tumingin ako kay Kai na pasimpleng umi-iling.. Pakatay anong sasabihin ko? Ayoko naman sabihin na Mahal sya ni Kai na baka pag tinawag nya akong Baby eh Magselos…
“Basta, so stop calling me like that..”
“Naah, I don’t want to.. Sabihin mo muna kung bakit.. Dali na Baby..
“Like the Hell Baby ka jan..”
-------------------------------------
A/N : "Yan muna sa ngayon" hahah
BINABASA MO ANG
YOU & I BESTFRIEND
FanfictionThis is a story of a 2 bestfriends who fall in love with each other. Paano kung yung bestfriend mo eh mainlove sayo? aamin ka ba o hahayaan mo nalang? Paano kung maraming hadlang sa sinasabi ninying pagiibigan? Find love in this story .