Cellphone ni seatmate <3 (one shot story)

51 1 0
                                    

Hi my name is Leira Mediana.Ako ay makulet,mabait,medyo chubby,morena,maganda at crazy inlove sa king seatmate.....

Nasa court ako ngayon kase may training ang aking crush.....Siya si Piolo Manansala.Siya ay gwapo,makulet ,madaldal,maraming alam na jokes,pasaway,malambing,sobrang sweet,at mabait....

"Hoy,babaita,dito tayo,mas kita yung "imaginary boyfriend mo''....sigaw ng best friend ko ng si Marielle....

Pumunta ako sa pwesto kung saan nkaupo si Marielle at chineck ko kung mas maganda nga yung veiw sa part na yun....at di sya nagkamali kase kitang-kita ko yung aking crush....

Biglang lumapit yung ate ni crush ...medyo close ko siya kasi nagkasama kami dati sa isang club.....

"Lei,pwede bang pahawak muna ng gamit ni Piolo"sabi ni ate,este ate ni Piolo...

"Ahh,ok,..."sabi ko sabay tanggap dun sa cellphone at bag ni Piolo....

Pagkaalis ng ate niya,di ako mkagalaw kasi ang bilis ng tibok ng puso ko..

"Mmaarriieelleee.......totooooo ba toohh?hawak ko tlaga yung gamit ni PPIIIOOOLLOO"tanong ko na medyo nangangatal pa....

"Oo best..tara tingnan natin yung laman ng bag"sagot niya sabay hawak sa zipper ng bag ni Piolo..

"Hoy,wag!"sabi ko sabay tanggal sa kamay niya...

"Ok"sabi nya....

Tinititigan ko yung phone nya..nagdadaydreaming ako na ako yung laman ng phone nya....titingnan ko ba?Pero masamang mangialam ng gamit ng iba....Pero saglit lang namn eh...Titingnan ko ba?...Oh cge saglit lang talaga...Promise...

Inopen ko yung phone nya....nakita ko yung napakagwapo nyang mukha..wallpaper nya kase,...Tiningnan ko yung pic..puro selfie nya..uso rin pala sa lalaki yun....tapos may nakita akong isang folder...folder name "MY GIRL"

Na curious ako so inopen ko..at nalaki ang mga mata ko kase nakit ko...nakita ko...nakita ko...walang iba kundi...kundi...ang..ang.....ang..mga..picture....KO!

Sa sobrang gulat ko zinoom ko pa para makasigurado......at ako talga yun...ang dami kong pictures...yung mga pictures ko from facebook yung mga nakita ko....tapos bigla kong naalala yung folder name..."MY GIRL"

Shhheeesss MY GIRL nya ako...wehhh?ayoko mag assume baka mali lang ako ng inaakala...binack ko na lang ulet tapos nanood na lang ulet ako ng basketball....Sakto biglang dumating yung ate nya....

binalik ko yung gamit ni Piolo,...di ko syempre sinabi na inopen ko yung phone ni Piolo...ano ako shunga....

Sa wakas tapos na yung training nila...makauwi na kaya...wait nga macheck yung phone... ui may mga nag txt..teka nga makapagpolbo...pinatong ko yung phone ko sa chair..then retouch retouch..tpos nagligpit na ako ng gamit at umalis na kasama si Marielle...

"Marielle,may aaminin ko"sabi ko habang naglalakad kami pauwi..

"ano yon best?Buntis ka?sino ama?"tanong nya..

"Shunga,anong buntis ka dyan...may ginawa ako kanina habang nagtretraining si Piolo...." sabi ko

"ano best?"tanong nya..

"Pinakielaman ko kase yung phone nya..."sabi ko sabay yuko..feeling ko ang pula-pula ko na...shheess

"Aba kanina pinagalitan mo ko sabi mo masama yun..tapos ikaw pla ginawa mo rin...pero anong nkita mo...?'sabi nya na habang nakangiti ng hanggang tenga...

"BEST!!"sabi ko sabay yakap sa kanya...

"Hala sinasabi ko na nga ba eh...may girlfriend na nga sabi yon eh"sabi nya

Cellphone ni seatmate &lt;3 (one shot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon