Sequel story of : Hannah Joyce Mendoza and Toffer Miguel Reyes(Crush Ako Ng Crush Ko?)
Love At First Sight(One-Shot)
Written by: jasminfloweryy
All rights reserved. Copyright © 2016
-------------------------
Toffer's POV
Hannah Joyce Mendoza
Schoolmate ko na,
Naging kaklase rin.
Simula nung nag-transfer siya sa paaralan namin ni Bryle kasama ng bestfriend niyang si Crystell ay naging crush ko na siya. I don't know but, the first time I saw her was I already fall for her. Not just because she is pretty but because I find her interesting and cool. May pagka-baliw na maldita. It's just that, ugh! Everytime I saw her laughing with her so called bestfriend Crystell will make my heart beat so fast that I cannot explain and understand.
Hindi lang naman pala ako ang na love at first sight din eh. Kasali na pala dun ang best bud ko na si Bryle. Pero hindi kay Hannah kundi kay Crystell na bestfriend din ni Hannah. They are both beautiful. But my heart fell for Hannah.
Monday. Nandito ako ngayon sa high school gym. May practice sa basketball eh. Kaya nga hindi ako nakapasok sa morning class namin. Papasok nalang siguro ako mamayang hapon. Haaaay. Anyway, lunch na pala ngayon kaya lumabas na ako sa gym.
Sa 'di kalayuan, nakita ko si Crystell na naglalakad kaya tinawag ko siya."Uy Crystell!"
Lumingon naman siya at lumapit sa akin. "Uy, ba't di ka pumasok kanina?"Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa. Kaya napatango nalang siya sa sarili niya.
"Mukhang alam mo na naman ang sagot. Ahh, saan ka pala papunta? Lunch na diba?"Tumango siya."..so saan ka papunta?"
"Sa college. Pupuntahan ko lang sana si Lovey Doves para manghingi ng pera para pangbili ng lunch, naiwan ko kasi baon ko."
I frowned. "Lovey Doves? Sino yun?"
She was about to answer my question but my cellphone suddenly rang. So I excused my self first and then answer the call. It was Bryle.
"Oh? What’s up?"
"Saan ka ngayon?"
"Nasa gym ako ngayon."
"May practice tayo?"
Ngumuso ako, "Oo."
"Tapos? Ano sabi ni coach?"
Napakamot ako sa ulo ko kahit hindi naman makati. Ang daming tanong eh. Tsk. "Buti na nga hindi nagalit si coach eh."
"Mabuti naman."
"Yeah." Hala kasama ko pala si Crystell. "Uy, kasama ko si ano ngayon.."
"Sino? Si Crystell? Hoy, alam ko na yang pinaplano mo. Subukan mo lang ah. Makakatikim ka talaga."
Eto talagang best bud ko. Ang daming alam. "Haha!"
"Sige tawa ka lang jan. Nga pala, ano ginagawa niya jan?"
"Pupunta daw siya sa college para manghingi ng pera pang lunch, sa Lovey Doves daw niya."
Kahit hindi ko siya nakikita ngayon, I know. Nakakunot noo na siya ngayon. Kilala ko na yun eh. Ako pa! "Lovey Doves? Sino yun?"
O diba. Sabi ko naman sa inyo eh. Sa sinabi palang niya, alam ko ng nakakunot noo na yun. "Tsk, ewan. Sige na."
"Wait, ihatid mo siya dun sa ilalim ng mga mango trees. Malapit jan sa open field. Dun sa tambayan natin."