(sorry ngayon lang naka pag update,busy lang sa school..hehehe)
So ito nah,...Enjoy:).)
Nag lilinis naku ng bahay,kasi nga diba sabi ni unggoy maglinis ako so sinunud ko good dog kaya to..hahaha..,tsaka sabi niya wag akong aalis sa bahay ng walang permesyo niya.tsk,feeling eh nuh!yaan nah demonyo eh,takot ko lang sa kanya paghindi ko sinunud yung sinabi niya..
So naglinis na nga ako grabe ang hirap maglinis lalo na malaking bahay payung lilinisan mo whoo..pinagpapawisan na nga tong kili-kili ko eh,pero wah pakels...haha
tapos nakung maglinis,nakaligo naku at nandito na ako sa kusina para mag luto ng dinner namin,ewan ko kung uuwi bayung unggoy na yun ngayon,.basta nagluto nalang ako ng marami eh baka mamaya uuwi at gutumin yun at wala ng pagkain ,..kasalanan ko pah baka ma pagalitan ako non! parang demonyo paman yun maka tingin..Shhhss...wag kayung maingay ah,atin-atin lang yun baka malaman niya itapon paku non sa mars..hahaha!
At habang naka nagluluto ako may narinig akong ugong ng sasakyan siguro si unggoy nato,uuwi pala siya (natural bahay niya to nuh bayeen..)ang ibig kung sabihin kala ko hindi siya uuwi ngayon baka makikitulog yun sa kaibigan niya kasi nandito ako sa pamamahay niya..
malay niyo diba don siya makikitulog kasi ayaw niyang nandito ako at makasama sa iisang bahay..natatandaan niyo pa bah na akala ko sabay kaming kakain pero ang sabi niya ay wag muna akong kakain kasi ayaw niya kong gus2ng maka sabay..Sakit nuh!?!
So pinatay ko nayung kalan at nilagay sa plato yung ulam na niluto ko bago pinuntahan si unggoy..
binuksan ko na yung pintuan at nakita ko si unggoy na nakatayo at parang naiinis..LUH,problema nito..
"bakit ang tagal mong buksan tong pintuan"may ganah pang magalit pasalamat nga siya at binuksan ko pa yung pintuan..ayy..nakalimutan ko sa kanya palato..haha
"nagluto pah kasi ako kaya natagalan sorry" ako sabay yuko..paka bait muna tayo mga brad..haha
"tsk"sabi niya
"honey! hindi paba tayo papasok? it's Kapoy nah here kaya yah know" ayy meron pala siyang kasamang palaka hindi namalayan eh,naka focus lang ako ni unggoy eh..paki niya bah sipain ko to eh!ang O.A pah ng pagkasabi niya ng honey..naiirita ako hindi bagay sa kanya..wahaha ang bad ko ano sa kanya,syempre alam komay pag kamaldita to at may pagka bitchy rin..
"oh! im sorry honey! eh kasi itong katulong ko antagal buksan yung pinto..umiinit tuloy yung ulo ko" what??katulong kelan pah? eh sa pagkaka alam ko asawa niya ko...tsk may pa honey-honey pa ang ugok..hin naman bagay tawagan sa kanila dapat unggoy at palaka..hahaha
"oh! its okay honey i understand you..wag kang mag alala palalamigin natin yang ulo mo mamaya,hehe..tsaka ikaw! diba katulong ka.,dapat bilisan mo yang trabaho mo wag mag pakupad kupad kundi papa alisin kita dito"abah feeling nitong frog ahh,,kalama kung sino maganda eh kili-kili ko lang naman siya,eh totoo naman eh maganda paku sa kaniya nuh at maputi rin di katulad sa kaniya..bruha..
ang init talaga ng ulo ko sa palaka nato ang feeling eh!
"oh! honey relax pabayaan mo nah siya ayaw kung ma stress ka lalo nat palalamigin mo payung ulo ko mamaya"sabi ni unggoy eww..kadiri may pagka manyak pala to..tsk hindi na nahiya at harap-harapan pa talaga sila sakin nag sasabi niyan hah?
"ikaw talaga,let's go na nga Im hungry..ikaw tumabi ka nga paharang-harang sa dina-daanan eh parang ayaw mo kaming papasukin,.eh katulong kalang naman dito at hindi moto pamamahay" sabi niya saka nila pumasok sa bahay ako naman naka tayo parin sa pintuan..eh kasi naman grabi maka salita ang bruha sarap lap-lapan mamen..haha
BINABASA MO ANG
The SUFFER wife </3
RomanceHi! first time kung gumawa ng story sana ma gustohan niyo:) Kung hindi po maganda yung story ko wag niyo nalang pong basahin..hehe Thank u:) Sorry sa mga ibang type na mga mali ko.. "Bryle maawa ka please galing lang naman ako sa kaibigan ko..huhuh...