*--Same Day--*
Jean's POV
"Guys, alis muna ako." Paalam ko kina Alissa at Kenti.
"San punta mo?" Tanong ni Alissa.
"Sa mall lang. Pakisabi nalang kay Rhey." Sabi ko habang kinukuha ko yung Phone ko sa table.
"K." Tipid na sabi ni Kenti. Grabe tamad talaga magsalita nung impaktang yun!
Malapit nako sa pinto ng magsalita si Alissa.
"Hey jean! Yung Fav. ni Rhey wag mong kakalimutan ah." Goshh! Buti pinaalala nya kung hindi makakalimutan kona. Lagot ako Kay Rhey kapag nakalimuntan ko yun!
"Buti pina-alala mo! Sige bye na." At tuluyan na akong umalis ng bahay.
*Drive*
*Drive*
*Drive*Habang nagda-drive ako papuntang mall. May nakita akong di kanais-nais.
*Scraattcchhhh*
Goshh! Ang sakit! Nakalimutan ko palang mag seatbelt, kaya ang ending nauntog ako! Magkakabukol pa ata ako. Wag naman sana, ayokong pumasok bukas na may bukol!
Pero teka! Sya ba talaga yung nakita ko o namamalik Mata lang ako?! Tumingin ulit ako kung san ko sya nakita pero wala naman sya dun. Ah baka namamalik Mata lang talaga ako, impusibleng nakabalik na sya! Ini-start ko na lang ulit yung kotse ko. Ano bang gagagwin ko sa mall? Hmmm?
-----------Mall
Nadaan ko yung National Books Store kaya naman pumasok na ako. Nakalimutan ko na may bibilhin pala akong book. Pansin ko lang, parang makakalimutin ako ngayon. Hayyy mahanap nga muna yung book na yun.
"Goshh! San naba yung book nayun! Kanina pa ako paikot-ikot dito ah!" Bulong ko sa sarili ko habang hinahanap ko yung book na The Good Girl's Revenge ni blue_maiden. Sya yung isa sa mga Favorite kong author sa watty. Actually nabasa ko nayun, kino-collect ko lang yung mga favorite kong story.
*Tingin dito*
*Tingin doon*
*Hanap dito*
*Hanap doon*
*kalkal dito*
*kalkal doon*Pumunta ako sa pinakasulok, baka kasi meron dun hindi ko lang napansin. Maya maya pa.
"Ayun! Buti meron pa!" Takbo lakad ang ginawa ko para makalapit ka-agad dun sa book.
Nahawakan ko na yun nang mapansin ko na hindi lang pala ako yung nakahawak sa book. Unti-unti kong inangat yung tingin ko sa taong yun.
"Ikaw!?!" Sabay na sigaw namin.
"Akin to kaya bitaw!/ako nauna dito kaya bitaw!" Sabay na naman kami.
"Anong sayo?! Eh hindi mo pa nga nababayaran eh!" Tugon nya.
"Teka kanina ko pa hinahanap to eh, ako yung unang nakakita kaya bitawan mona!" Sabi ko sabay hila sa book.
"Anong ikaw! Ako kaya unang nakahawak dito kaya ikaw ang bumitaw!" Sabay hila nya sa book papunta sa kanya.
"Bitaw sabi eh!" Sabay hila ko palapit sakin.
"Ikaw sabi ang bumitaw eh!" Hinila naman nya palapit sa kanya yung book.
"Marami pa naman dyan, humanap ka nalang ng iba!" Sigaw ko. Alam ko maraming nakatingin sa amin. Wala akong pake noh! Gusto ko lang makuha yung book. Tagal ko kayang naghahanap dito!
BINABASA MO ANG
Please ..? (On Hold)
Teen Fiction"Please ako nalang uli! Wag mokong iwan, gagawin ko lahat ng gusto mo, kahit dimo nako mahal wag mo lang akong iwan!" "Please don't leave me! Hindi ko kaya! Please I'm begging you!" "Please!"