Chapter Three: You?!

25 0 0
                                    

Jade's POV

Hanubayenn. 5 minutes later wala pa ang teacher namin. Ang gulo pa ng classroom.

"Hey! Can you please be quiet? While waiting for our teacher do something productive! Thank you"saway ko. 'Productive' daw. Eh ako mismo ang walang kwentang ginagawa. I think I just broke the rule: PRACTICE WHAT YOU PREACH.

Narinig kong bumukas ang pinto. Siyempre malay niyo teacher namin ayun pala.

Ayun pala...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

...

Gandang di mo inakala! Hindi joke lang siyempre.

Nung nakita yung tao na yun parang biglang nagkaroon ng raincloud sa ibabaw ng ulo ko.

Haist >.< Si Aro. Oo si Aro yung pumasok. And guess what, naglakas loob pa siyang kausapin ako.

Kung sinasabi niyong : Ano ba yan Jade! Bakit ka ba galit kay Aro kung simple lang ang pinag-awayan niyo noon?!

Well excuse me. Ewan ko rin.

Moving on, ayun, he walked up to me and said,

"Don't worry, I'll handle this"ano to action movie??

"Will everyone please sit down and wait for our teacher"

Woah o.O nakinig ang lahat. Eh bakit nung ako, hindi. Underestimated :(

HASHTAGALAMKONAMALIITAKOPEROWAGNIYOAKONGMINAMALIIT

"Ano, okay ba?*smirk*"

"Oo, salamat. Sige, puede ka ng mauupo"

May pa smirk smirk pa siya jan. Ewan ko pero mukhang abnormal pero nung nagsmirk siya 'all eyes on me' lang ang peg.

Mayamaya'y dumating ang teacher namin. AH SA WAKAS!

~~skip to break~~

"Okay class, I will see you tomorrow and do not forget to pass your assignment. You may take your break"

YEHEY \_(^o^)_/

25 minutes ang break namin. Ok na rin sa akin actually. Meron pa kasi kaming lunch mamaya eh.

I walked to the canteen, searching for my comrades. Ahhh!! Nosebleed! De joke lang. Pero mas nakakanosebleed kung nagFrench pa ako.

"Istya! Istya! Uyy Istya!" sigaw ni Phielle.

"Huy! Sigaw ka ng sigaw parang nasa kabilang ibayo ka!"

"Sori po*chichay style*"

"Oo na. Nasaan sila Jory at Faye?"

"Kinidnap ko. Huehuehue >:-)"

"Niloloko mo ba ako. Eh nasa likod mo sila eh."

"Aahh..tingnan mo pagong!*tumakas papunta sa isang table*"

Pabayaan niyo na yung Phielle na yun. Matalino yun at sa sobrang talino, nabaliw haha dejoke.

"Oh, kumusta class niyo? Balita ko, classmate niyo si Aro ha. Crush mo pa ba yun?"tanong ni Jory.

"He. Ewan ko sayo. Napakajerk and feeling gwapo talaga."sagot ko.

"Kwentuhan mo kami, pero upo muna tayo"sabi ni Faye.

Umupo kami kung saan nakaupo si Phielle, na kanina pang kumakain. Hay nako, kung nakikita niyo lang kung gaano kadami ang food niya.

"Nakakainis talaga yun di ba Phielle"

"Huh? *pinunasan ang bunganga na may ketsap* Ay. Wait, ewan ko. Ok naman siya eh."-Phielle

"Eh basta, feeling Mr. Know-It-All at feeling gwapo."

"Gwapo naman ah"depensa ni Phielle.

Maya maya'y lumakas ang ingay at bulungan sa canteen. Lumingon kami ng tropa para tingnan kung sino ang pinagkakaguluhan. Malas, si Aro! At ang saklap, papunta sa amin!

"Speaking of the devil..."sabi ni Faye

"Hey guys! Long time no see ha. Puede bang umupo?"tanong ni Aro. Ansarap sampalin gamit ang upuan sa dulo ng bundok eh. Ka badvibes.

"Surelaloo, old friend"-Phielle. Napaka- naman nito ni Phielle eh. Dun pa talaga sa tabi ko.

Umupo siya at gumawa ako ng excuse para umalis. "Uhmm... Bili lang ako ng food"

Pumunta ako sa mga stands. Ano kaya puede? Oohh, choco milkshake and garlic bread na lang. Umorder ako at nagbayad. Habang naglalakad pabalik sa table, nakita ko ang mga Mean Girls. Sila ay sina Kath, Joanne, at Maris.

"Well, well. Look who's here girls, little miss campus princess. Will you be a princess if you had milkshake over you? I guess not"sabi ni Kath at tinabig niya ang aking milkshake na natapon sa uniform ko.

"Oops, better be careful next time, princess"at umalis na siya.

Nakakainis! Pati pagkain ko talaga, kailangan guluhin! Ansarap bugbogin gamit ng mga bubog eh! Lagot ako nito! May klase pa ako.

Nagmadali ako papunta sa table.

"Jade anyare sayo?! Sinong gumawa nito?!"sigaw ni Jory.

"Sila Kath."sagot ko.

"Kukuhanan ka namin ng damit sa locker mo ha"sabi ni Faye

"Salamat"at umalis na sina Jory, Faye at Phielle.

Awkward...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Once AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon