Prologue

1.2K 23 0
                                    

Prologue

"Kyle, mahal na kita."

"Mahal?! Mahal mo ba talaga ako?! O sinasabi mo lang yan dahil wala nang naghahabol sayo?! Alleah, pagod na pagod na ko. Sinabi ko sa sarili ko noon na kahit kailan hinding hindi kita susukuan becuase you're worth it! Pero ikaw ang gumawa ng dahilan para sukuan kita! Ano?! Nakita mo lang akong may kasamang iba mahal mo,na ko ganon ba yon?!"

"Hindi ganon--"

"Eh ano?!"

"Mahal na kita Kyle, hindi ko lang masabi sayo noon kasi natatakot ako! Natatakot ako na kapag nalaman mong mahal na kita, yun yung time na iiwan mo na ko kasi nakuha mo na ko! Natatakot ako na baka masaktan mo ako!"

"P*cha naman oh! Ganon ba ang tingin mo sakin?! All this time, busy ako sa pagpapatunay ko sayo kung gaano kita kamahal tapos iyan ang ikinatatakot mo?! Mahal na mahal kita Alleah at sa tingin mo kaya kitang iwan kung sinabi mo sakin noon na mahal mo ko? HINDI! Natatakot kang masaktan? Kung ganom bakit ka pag nagmahal!"

"Im sorry. Please forgive me, Kyle"

"Tama na Alleah. Ayoko na, pagod na pagod na ko, siguro nga tama ka na hindi tayo para sa isa't isa"

At umalis na sya. Alam ko kasalanan ko, nagsisisi ako sa nagawa ko noon. Parang napapagod na ko. Ang sakit lang dahil tingin nya ay hindi kami para sa isa't isa

(an: my very first short story.... INEDIT KO PO ITONG PROLOGUE.)

The ChaseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon