<Death is not the greatest loss in life. The greatest loss is what dies inside us while we live>
-Norman CousinsChapter 2: Target
Rica POV-
"RICA! RICA! WHAT'S HAPPENING TH——"
Don't even ask what the fck is happening to me. What does he think is 'bout to happen to me?-
Mabilis akong tumakbo patungong hagdan.
'Where the hell am I going to hide?'
'What s-should I do?!' -nangangalahati na ako sa mataas na hagdan nang dali-dali ako ulit na bumaba.-
Fck! Mas hindi ako makakatakas kung sakali kapag sa taas ako pumunta kaya mabilis na tinungo ko ang kusina at tumago sa gilid ng counter.
-
-
Dahan dahan kong binuksan ang isa sa mga cabinet at kinuha ang isang patalim at mahigpit itong hinawakan. I don't even use a knife for meat, sa tao pa kaya? But, I won't back out tho, there's no way for me to run anymore.
'TRY ME BTCH! I'LL MAKE SURE TO CHOP HIS HEAD OFF HIS BODY!' Isang kamali lang ng pasok netong killer nato at talagang tatarak itong kutsilyo sa lalamunan niya.
-
Nakatago padin ako sa sa likod ng counter cabinets ng marinig ko ang yapak na pabalik balik. Tela ba iniikot neto ang lugar dahil may hinahanap.
AT SYEMPRE AKO YUN!
Napahigpit lalo ang hawak ko sa patalim. Umecho sa buong bahay ang mabibigat na yapak neto na halatang pinapaalam ang paghahanap neto sakin.
-
Papalapit ng papalapit na ito sa kinaruruonan ko—
-
Oowwwww fck——
-
Then I suddenly realised the water dripping on the floor from my wet clothes that caused by the rain. Nilingon ko ang pinang galingan ko kanina patungong kusina at nakita ko ang basang sahig.
-
'OMYGOD!!!!! You literally just gave him an idea of you hiding in the fckng kitchen!! Papatayin ka ng kabobohan mo ffs——-' napatalikod ako at pinukpok ang ulo ko sa katangahan ko.
-
WHAT THE——-?
'A FREAKING DOOR?' -also the moment I realised that there's a door behind me connected to the lawn area outside.
-
RIGHT!! WHAT THE ACTUAL FOK?!
-
Kanina pa ako naghahanap ng matatakasan palabas tapos meron palang pinto dito bat di pa ako lumabas kanina pa? TANGENA!!! Nakalimutan ko ata ang pasikot sikot dito sa bahay sa sobrang takot ko.
BINABASA MO ANG
The Beautiful Sinister (on-going)
Ação"H-Hindi ako naniniwala!! "- she covered her mouth in terror. "Well you must!! You cannot escape this place anymore, because he won't let you. You either die from escaping, or you stay here along with the truths." The beautiful 'Sinister' won't let...