Chương 1: Quên

1.9K 102 7
                                    

Anh bước đến bên cô, giọng nói trầm ấm áp

"Cậu định đi thật sao?" - Đôi mắt xanh sáng nhìn vào đôi mắt cô như muốn dò tìm câu trả lời.

"Ừ. Tổ chức đã bị tiêu diệt, Nhật Bản không còn gì để núi kéo tớ nữa" - Cô trả lời

" Vậy sao. Chúc cậu bình an, Miyano!"

Cô mỉm cười quay người bước đi. Đến phút cuối cùng...anh vẫn là không giữ cô ở lại. Có lẽ gặp nhau là duyên nhưng tình cảm thì không thể gượng ép nhau được.

Kéo chiếc vali cá nhân đến sân bay. Cô hoàn thành thủ tục nhập cảnh. Ngồi trên máy bay đang cất cánh. Cố tìm lại trường Tiểu học Beika, bệnh viên Trung Ương Beika, căn nhà đã cưu mang Haibara Ai suốt ba năm qua. Một giọt nước mắt lăn dài trên gò má trắng ngần. Để có được cuộc sống bình yên như ngày hôm nay đã có rất nhiều người đã ngã xuống. Ran thì bị thương rất nặng nhưng may mắn là đã qua cơn nguy kịch. Từ lúc cô rời đi, cô chưa một lần vào thăm Ran. Cô sợ hình ảnh nhìn thấy anh, sợ nhìn thấy ánh mắt trìu mến yêu thương của anh dành cho Ran chứ không phải dành cho cô... Cô ra đi rời xa Nhật Bản bỏ lại sau lưng tất cả. Những cụm mây trắng muốt ngoài cửa kính như thể đưa tay ra là có thể chạm lấy.

Tất cả đã chấm dứt thật rồi...


Bruxelles. Chiều xuân

Một cô gái ngồi trong quán coffee nhỏ đối diện Quảng Trường lớn. Mái tóc nâu đỏ mượt mà buông trên vai một cách hờ hững. Đôi mắt xanh ngọc sâu thẳm, ánh nhìn nửa như lơ đãng nửa như chuyên chú. Cô khẽ nhấp một ngụm capuchino. Hương vị trầm ngọt nhẹ nhàng xoa dịu cổ họng cô cho cô cảm giác dễ chịu và ấm áp trong một chiều xuân của Châu Âu. Ngày mai là đám cưới của Kudo Shinichi và Ran Mori. Ấy vậy mà cô vẫn lang thang một góc ở nào đó ở Bruxelles. Thật ra không phải cô còn vấn vương gì. Mà chỉ là cô không muốn trở về Nhật Bản. Không phải lúc này...

Ba năm rồi...

Trong ba năm đó, cô đã đi rất nhiều nơi. Từ London cổ kính tới Paris hoa lệ, Moscow thanh bình hay đến Washington sôi động. Nơi nào có sức quyến rũ cô ở lại, cô sẽ dừng chân. Một thời gian vừa đủ để hiểu biết văn hóa - phong tục của con người đất nước nơi đó cô lại ra đi. Cô thích cuộc sống tự do không gò bó. Khoảng thời gian đầu, đối với cô quả thật là rất khó khăn, vẫn là những cơn ác mộng hằng đên, là nỗi nhớ không tên chợt ùa về. Nhớ. Cô rất nhớ. Có những lúc cô rất muốn quay trở về Nhật Bản để được gần anh hay nhìn thấy anh từ xa. Để rồi bình minh đến cô lại mỉm cười tiếp tục chuyến hành trình dài bất tận.

Cử tưởng như cô không thể nào chống chọi được. Vậy mà một năm... rồi lại một năm... 

Mặc dù chỉ có thể nói chuyện với người ấy qua điện thoại hoặc email mà lòng hoàn toàn thanh thản. Chỉ là nỗi nhớ đã vơi dần đi. Chỉ là trong tim một bóng hình đã thôi khắc khoải...

Cô mỉm cười. Ran đã khỏe lên rất nhiều. Mặc dù chấn thương nặng khiến cô không thể thi đấu karate được nữa. Nhưng giờ, đã có một kẻ ngốc luôn ở bên cô ấy thương yêu, chăm sóc và bảo vệ cô ấy. Đội thám tử nhí đã không còn gặp nhiều án mạng khi cả Edogawa Conan và Haibara Ai " chuyển nhà". Nhưng có lẽ như vậy sẽ tốt hơn cho chúng. Sau khi đau thương qua đi, ai cũng hướng về một tương lai sáng lạn hơn... Rút chiếc điện thoại nhắn một dòng tin nhắn rồi gửi đi 

" Quà cưới tớ sẽ gửi sau. Chúc cậu và Ran hạn phúc" 

Cô khẽ cười, lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo...

Có phải là nhân duyên?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ